Hãy Tránh Những Sai Lầm Tai Hại Này Sau Bữa Ăn Để Bảo Vệ Sức Khỏe Của Bạn

Có rất nhiều thói quen chúng ta vẫn mắc phải hàng ngày đang vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết đến. Bạn có biết những thói quen nào chúng ta cần tránh sau khi ăn tối để không làm cản trở hoạt động của bộ máy tiêu hóa?

Dưới đây là 10 thói quen sai bạn nên thay đổi để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình nhé!

1.Đánh răng ngày sau khi ăn tối

hay-tranh-nhung-sai-lam-tai-hai-nay-sau-bua-an-de-bao-ve-suc-khoe-cua-ban-1

Việc đánh răng ngay sau khi ăn tối sẽ tạo nên các phản ứng gây mòn lớp men răng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe răng miệng.

Cách tốt nhất, bạn chỉ nên đánh răng sau khi ăn tối 30 phút để có được hàm răng chắc khỏe.

2.Đi bộ thể dục ngay sau khi ăn tối

Nhiều người nghĩ rằng đi bộ sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn nhanh chóng hơn tuy nhiên đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm. Việc vận động ngay sau khi ăn sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, hạn chế máu chảy về bàn tay và chân không những thế các chất dinh dưỡng còn không được hấp thụ 1 cách hiệu quả. Nhiều người cũng có thể bị đau bụng, chóng mặt do hoạt động này.

3.Ăn trái cây ngay sau khi ăn tối

ăn trái cây sau khi ăn tối

Hầu hết người Việt Nam có thói quen ăn trái cây ngay sau khi ăn tối để tráng miệng tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng lại cho biết, ăn trái cây ngay sau khi ăn tối có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi không những vậy các vitamin có chứa trong trái cây cũng không được hấp thụ 1 cách đầy đủ.

4.Uống trà ngay sau khi ăn

Những người có thói quen uống trà ngay sau khi ăn cũng cần lưu ý vấn đề này bởi thói quen này không có lợi cho sức khỏe. Các polyphenol có trong trà cản trở cơ thể hấp thụ chất sắt từ thực phẩm tiêu thụ. Trong trà còn có chứa hàm lượng axit gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa protein trong thực phẩm gây khó tiêu.

5.Uống nhiều nước

uống nhiều nước

Không chỉ uống trà mà ngay cả việc uống nước lọc ngay sau khi ăn cũng không tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, uống quá nhiều nước ngay sau khi ăn có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình tiết dịch mật và các loại axit cần thiết để tiêu hóa thức ăn.

6.Lái xe ngay sau khi ăn

Quá trình tiêu hóa thức ăn đòi hỏi cơ thể phải bơm máu đến dạ dày trong khi đó lái xe cần phải tập trung cao độ, nếu máu không được bơm lên máu sẽ gây cảm giác buồn ngủ rất nguy hiểm.

Tốt nhất, để đảm bảo an toàn, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng sau khi ăn rồi mới lái xe nhé.

7.Đi ngủ ngay sau khi ăn

ngủ ngay sau khi ăn

Đi ngủ ngay sau khi ăn có thể khiến bạn mắc một số vấn đề về tiêu hóa, đặc biệt là tình trạng đau dạ dày sẽ càng trở nên trầm trọng hơn. Nằm ngủ ngay sau khi ăn còn khiến thức ăn không được tiêu hóa gây tăng cân nữa đấy nhé.

Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước khi đi ngủ nhé.

8.Đi tắm

Đi tắm ngay sau khi ăn cũng làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa bởi khi tắm, lượng máu sẽ chảy trực tiếp đến tay chân, làm giảm lượng máu xung quanh khu vực dạ dày, làm suy yếu hệ thống tiêu hóa.

9.Hút thuốc

hút thuốc

Hút 1 điếu thuốc ngay sau khi ăn tối sẽ tương đương với việc hút 10 điếu thuốc lá trong 1 ngày chính vì vậy việc làm này cũng gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe.

Hi vọng với những chia sẻ từ Siêu Thị Làm Đẹp sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.