“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Chỉ với một lượng gr mơ lông vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng và điều trị một vài bệnh lý thường gặp như dạ dày, đau đầu, ho gà, hay bất cứ triệu chứng đau nhức xương khớp, phong thấp,..Vậy nên, việc tiêu thụ lá mơ lông tím bằng cách kết hợp với những món ăn hàng ngày sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách phòng và điều trị bệnh bằng lá mơ lông tím cho từng bệnh lý cụ thể.

Để nhận biết được lá mơ lông tím bạn có thể thấy vài đặc điểm sau: Thân cây lá mơ lông thường có thân leo, lá có màu xanh mặt trên, màu tím mặt dưới, có lông chi chít ở lá. Ở nhiều vùng người ta còn gọi nó là lá khau tất ma bởi chúng có mùi hơi hăng.

Bạn vẫn thường sử dụng lá mơ lông tím này ăn kèm với thịt cầy, các món thịt luộc khác. Trong ẩm thực, lá mơ lông được coi là gia vị đi kèm giúp món ăn ngon hơn và đặc biệt hơn.

Ngoài ra, lá mơ lông tìm còn có công dụng điều trị bệnh vô cùng tuyệt vời mà khi biết đến có thẻ bạn sẽ bất ngờ đấy. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những “chiêu” trị bệnh từ lá mơ lông nhé.

Lá mơ lông tím trị đau dạ dày

Căn bệnh dạ dày hiện chưa có một loại thuốc đặc trị nào điều trị khỏi dứt điểm, những người mắc bệnh sẽ cảm thấy đau đơn khi những cơn đau hành hạ suốt ngày. Với kinh nghiệm dân gian đã lưu truyền thì lá mơ lông có thể ngăn ngừa các cơn đau và giảm tình trạng đau đớn cho những người không may mắc bệnh này.

“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Cách làm rất đơn giản, bạn lấy khoảng 20-30gr lá mơ lông tím. Cho toàn bộ vào trong cối giã nát, vắt lấy nước ép, uống trực tiếp hỗn hợp thu được. Tùy vào tình trạng bệnh mà số lần áp dụng sẽ khác nhau, với những trường hợp nhẹ, triệu chứng sẽ thuyên giảm ngay vài lần đầu thực hiện.

Lá mơ lông tím trị suy dinh dưỡng

Hiện nay tình trạng suy dinh dưỡng cũng trở nên phổ biến ở bất cứ lứa tuổi nào, nhất là ở trẻ em. Bạn có thể sử dụng lá mơ lông tím như một vị thuốc điều trị mỗi ngày.

Chỉ cần 2 loại nguyên liệu bao gồm 20gr rễ mơ lông kết hợp với 1 cái bao tử heo. Tất cả rửa sạch, cho vào nồi, hầm thật nhừ, có thể thêm vào một ít gia vị cho dễ ăn. Thành phẩm thu được cho bé ăn, tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nhé, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là 2 tháng áp dụng 1 lần.

Lá mơ lông tím trị ho gà

Khi bạn bị cảm, ho gà mà lâu không khỏi, cách tốt nhất là ngưng việc dùng thuốc tây và sử dụng các bài thuốc nam đỡ ảnh hưởng tới sức khỏe và các bộ phận khác trên cơ thể.

Các vị thuốc bạn cần chuẩn bị bao gồm:

– 150gr mỗi vị gồm lá mơ lông, cảm thảo dây.

– Cỏ mầu trâu, rễ chanh, bách hộ, cỏ nhọ nồi, rau má, mỗi vị thuốc cần 250gr.

– Trần bì 100gr kết hợp với 50gr gừng và một ít đường kính.

“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Rửa sạch toàn bộ nguyên liệu, cho vào nồi, đổ thêm 6 lít nước nấu sôi, canh sao cho lượng nước bên trong còn 1 lít, chắt lấy nước, chia thành 3 lần uống trong ngày. Áp dụng trong vài ngày, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Rễ mơ lông tím trị phong thấp

Bệnh xương khớp, phong thấp giờ đã tràn lan và hầu như chưa có một giải pháp điều trị khỏi hoàn toàn. Nhưng bạn có thể sử dụng rễ mơ lông để điều trị căn bệnh của mình, giảm đau nhức các khớp xương khi trời chuyển tiết. Để phát huy công dụng chữa bệnh, bạn cần chuẩn bị 30-50gr rễ cây mơ lông, rửa sạch, cho vào nồi, sắc lấy nước uống.

Lá mơ lông tím phòng co giật

Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết lá mơ lông có tác dụng cấp cứu các trường hợp  bị co giật rất hiệu quả. Bạn lấy khoảng 15-60gr lá mơ lông, rửa sạch, cho vào cối giã nát, vắt lấy nước cho người co giật uống. Chắc chắc rằng người bệnh sẽ hồi tỉnh sau khi được cấp cứu bằng nước lá mơ lông.

“Độc Chiêu” Phòng Và Trị Bệnh Bằng Lá Mơ Lông Tím

Hi vọng với mơ lông sẽ giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả, chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng mỗi ngày bạn cũng cần phải cung cấp đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể luôn khỏe mạnh mỗi ngày. Hiện nay, nhiều chuyên gia thường khuyên bạn nên sử dụng Hạt Chia như một món ăn thông thường mỗi ngày, bạn có thể pha nước để uống, nấu canh hay rắc lên cơm cho các thành viên trong gia đình mình.

Chúc bạn sống vui khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.