Cách Giảm Cân An Toàn Sau Sinh Lành Mạnh Cho Các Mẹ

Ăn uống lành mạnh là một trong những cách giảm cân an toàn, vừa đảm bảo sức khỏe vừa giúp bạn lấy lại vóc dáng chỉ trong một thời gian ngắn. Đối với phụ nữ sau sinh thì việc ăn uống cần phải quan tâm hơn nữa, nhất là trong việc lựa chọn thực phẩm giảm cân, đó không chỉ giúp mẹ giảm cân mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cho bé phát triển và khôn lớn.

Cách Giảm Cân An Toàn Sau Sinh Bằng Ăn Uống Lành Mạnh

Những cách giảm cân an toàn cho các mẹ sau đây sẽ giúp bạn có được một vài kinh nghiệm để giữ dáng và nuôi con trưởng thành.

Đặt mục tiêu

Trước hết, bất kỳ một chị em phụ nữ nào muốn cải thiện vóc dáng và cân nặng thì cần phải đặt mục tiêu giảm cân cho mình. Việc giảm cân sau sinh không thể diễn ra trong 1 ngày hay 1 tuần mà cần có kế hoạch lâu dài.  Thông thường đối với một quá trình giảm cân an toàn sau sinh cần phải có một kế hoạch giảm cân từ 4-6 tháng chứ không phải là 4-6 tuần như bạn nghĩ. Do đó, hãy đặt mục tiêu và thư giãn giảm cân sau sinh trong một thời gian nhé.

Cho con bú

Cho có bú là một hành động thường ngày mà các mẹ cần phải thực hiện, việc này không chỉ là cách chăm sóc, nuôi bé lớn lên mà đó còn là một cách giảm cân an toàn sau sinh cho các chị em nữa đấy. Vì vậy, hãy cho con bú thường xuyên nhé.

Cách Giảm Cân An Toàn Sau Sinh Bằng Ăn Uống Lành Mạnh

Tự nấu ăn thay vì đi ăn nhà hàng

Việc mẹ tự nấu ăn sẽ giúp chị em kiểm soát kỹ lưỡng được khẩu phần ăn của mình trong ngày. Đây là một cách giảm cân an toàn và hiệu quả, kể cả đối với các mẹ sau sinh. Những món ăn mẹ tự nấu cũng cần phải chọng những thực phẩm xanh, hữu cơ, các loại thịt nạc chứa nhiều protein, các loại tôm cá chứa nhiều chất đạm, omega 3,..có lợi cho quá trình làm đẹp và giảm cân sau sinh hiệu quả.

Khi ăn chị em nên để hết những đồ mình cần ăn ra đĩa và không nên lấy thêm. Làm được việc này sẽ giúp mẹ ăn uống ở mức độ vừa phải. Trong thời gian giảm cân, các mẹ cũng cần tránh việc đi ăn ngoài hàng vì đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ sẽ làm mẹ khó giảm cân hơn.

Cách Giảm Cân An Toàn Sau Sinh Bằng Ăn Uống Lành Mạnh

Uống nước bí xanh ép và ăn xoài chín

Đây cũng là một cách giảm cân an toàn cho chị em phụ nữ sau khi sinh, nhiều người đã áp dụng thành công với bí quyết giảm cân này.

Bạn xay hoặc ép ½ quả bí xanh lại nhỏ (bỏ ruột), lấy nước bí pha với ½ thìa muối, uống 1 lần trong ngày. Thức uống này không những có tác dụng giảm cân nhanh mà còn đẹp da và nhuận tràng. Ngoài ra một ngày ăn từ 3 – 4 trái xoài chín cũng giúp bạn giảm khoảng 1kg/1 tuần.

Chia nhỏ bữa ăn, hạn chế ăn tinh bột

Một trong những bí quyết giảm cân an toàn cho các mẹ là chia nhỏ bữa ăn trong ngày ra làm nhiều lần ăn, từ đó giúp mẹ lấy lại cân nặng cũng như vóc dáng hiệu quả hơn. Ngoài 3 bữa chính trong ngày bạn nên thêm 2-3 bữa phụ nữ để giúp bạn giảm cân sau sinh nhanh và an toàn hơn.

Cách Giảm Cân An Toàn Sau Sinh Bằng Ăn Uống Lành Mạnh

Ăn tinh bột nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân và béo bụng. Do đó, các mẹ nên hạn chế ăn tinh bột và đường nhé, tuy nhiên bạn không nên cắt hẳn tinh bổ vì nó sẽ không tốt cho sự phát triển của bé. Ngoài ra, bạn nên áp dụng chế độ ăn nhiều rau xanh, uống sữa không đường, chia nhỏ các bữa ăn, tránh ăn các chất bột sau 7h tối vì sẽ khó tiêu và dễ làm tăng cân.

Uống mật ong – nước ấm – bột quế

Ngoài việc uống nước ép bí đao hoặc cần tây thì các mẹ có thể dùng mật ong pha nước ấm để uống hàng ngày. Công thức là 1 thìa café mật ong, 1 thìa café bột quế và một tách nước ấm trộn đều, uống đều đặn mỗi ngày khi đói. Đây là cách giảm cân nhanh nhất và đơn giản nhất mà các mẹ nên áp dụng cho quá trình giảm cân sau sinh.

Cách Giảm Cân An Toàn Sau Sinh Bằng Ăn Uống Lành Mạnh

Trên đây là những cách giảm cân an toàn sau sinh cho các mẹ lựa chọn và tham khảo. Bên cạnh đó bạn cũng nên vận động những bài tập nhẹ nhàng để giúp cơ bắp được săn chắc và linh hoặt hơn. Ngoài ra, để quá trình giảm cân thêm nhanh và hiệu quả hơn chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp sử dụng thêm với sản phẩm hỗ trợ giảm cân nhanh Viên Uống Giảm Cân SLIM X3 hằng ngày. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.