Vì Sao Nên Thường Xuyên Ăn Rau Cải Bẹ Vào Mùa Đông

Rau cải không những có tác dụng cung cấp những vitamin thiết yếu cho cơ thể nó còn được xem là thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư rất hiệu quả, nó còn giúp tăng cường và bảo vệ đôi mắt của bạn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong rau cải xanh rất lớn, chúng sẽ giúp hổ trợ các nhu động ruột, giúp cho hệ tiêu hóa được tốt hơn. Ngoài ra chất xơ còn giúp bạn ngăn ngừa táo bón. Vì vậy bạn nên thường xuyên sử dụng rau xanh trong thực đơn hằng ngày của gia đình.

chong-ung-thu-bang-rau-cai-xanh-1

Chứa hàm lượng vitamin C cao hơn cả trái cam

Rất nhiều loại rau cải xanh có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, đặc biệt chúng có hàm lượng vitamin C còn cao hơn vitamin c có trong cam như cải bruxen, súp lơ xanh, su hào, cải xoong.

Lượng vitamin C cao giúp tăng cường cho hệ thống miễn dịch, da, xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra vitamin c còn có tác dụng như một chất kháng histamin tự nhiên (một trong những chất sinh học có thể gây ra phản ứng dị ứng) vì vậy nó giúp làm giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh dị ứng.

chong-ung-thu-bang-rau-cai-xanh

Rau cải bẹ là loại rau rất tốt cho tim mạch của bạn

Khi bạn ăn rau cải thường xuyên sẽ gián tiếp hỗ trợ tim hoạt động hiệu quả và nhẹ nhàng hơn, cũng như sự vận chuyển máu và trao đổi chất trong cơ thể bạn tốt hơn.

Tăng cường sức khỏe cho đôi mắt

Chúng ta thường chỉ biết rằng các loại thực phẩm như carot, rau quà và trái cây màu cam chứ nhiều pro-vitamin A. Thế nhưng còn có rất nhiều loại rau xanh khác gồm cả những loại rau họ cải như cải xoăn, cải bẹ, củ cải xanh, cải xoong, rau xanh collard với các chất dinh dưỡng cho đôi mắt khỏe mạnh.

chong-ung-thu-bang-rau-xanh

Ngừa bệnh gout

Những người mắc bệnh gout thường dô chế độ ăn uống không lành mạnh, có quá nhiều các loại thịt, gan và hải sản trong khẩu phần ăn, điều quan trong nhất là rau xanh thì lại không ăn. Vì vậy với những người mắc bệnh này, ngoài chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn cần tránh những thực phẩm giàu purin thường có trong hải sản và nội tạng động vật. Trong khẩu phần ăn còn được các chuyên gia về bệnh này khuyên nên dùng nhiều rau xanh, những loại có tác dụng thải ra ngoài chất axit uric gây bệnh như rau cải bẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.