5 Loại Rau Nhất Định Không Được Ăn Khi Mang Thai

Rau xanh cung cấp một lượng lớn các loại vitamin thiết yếu chất xơ và khoáng chất, thế nhưng một số vitamin có trong rau lại không tốt cho các mẹ bầu. Các mẹ nên chú ý những thực phẩm mình dùng hằng ngày nhé, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tránh xa 5 loại thực phẩm gây sảy thai.

Khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua là một trong những thục phẩm rất tốt cho sức khỏe, rất phổ biến trong bữa cơm của gia đình Việt. Khổ qua còn được sử dụng như một vị thuốc có giá trị chửa bệnh cao. Vitamin C trong khổ qua giúp tăng sức đề kháng và giúp cơ thể kháng được một vài loại độc tố. Ngoài ra khổ qua còn có nhiều vitamin B, axit folic và một số chất khác như sắt, kẽm, kali, mangan, magie giúp giữ gìn sức khỏe của phụ nữ mang thai và giúp bào thai phát triển.

khong-nen-an-kho-qua-khi-mang-thai

Thế nhưng nếu ăn quá nhiều khổ qua khi đang mang thai sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi vì vị đắng của khổ qua có thể làm kích thích dạ dày và dạ con co bóp. Việc này có thể làm sảy thai, sinh non cho những mẹ có tử cụng ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã nạo phá thai.

Siêu Thị Làm Đẹp đã tìm hiễu rất nhiều tài liệu nghiên cứu về việc ăn khổ qua có tác dụng phụ thế nhưng không có tài liệu nào chỉ ra rỏ ràng về việc này. Nhưng khi thử nghiệm trên chuột mang thai thì sảy ra hiện tượng quái thai khi chuột mẹ ăn nhiều khổ qua. Ngoài ra, Vicine trong hạt mướp có thể gây ngộ độc cho người cơ địa nhạy cảm. Vì vậy, các nhà khoa học khuyên các phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều mướp đắng. Khi nấu ăn, bạn nên bỏ tất cả hạt của khổ qua.

Rau sam 

cham-soc-suc-khoe-ba-bau

Rau sam là một loại rau được sử dụng nhiều trong các món ăn dân dã và cũng được sử dụng làm thảo dược trong một vài vị thuốc. Thế nhưng nhiều người cho rằng phụ nữ đang mang thai ăn nhiều rau sam sẽ kích tích tử cung rất mạng. Việc này khiến tử cung co bóp nhiều và mạnh hơn. Kết quả, nó có thể dẫn đến sảy thai.

Ngải cứu

Trong dân gian ngải cứu được sử dụng giúp giảm đau, nhức mỏi, giúp lưu thông máu được tốt hơn, giảm đau bụng và được sử dụng trong một số biện pháp được sử dụng cho những người bị động thai hoặc sảy thai liên tục. Thế nhưng một vài nghiên cứu gần đây chỉ ra nếu phụ nữ mang thai ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu tử cung, co thắt dẫn đến sinh non. Vì vậy, nếu có ý định ăn ngải cứu để dưỡng thai, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

khong-an-ngai-cuu-khi-mang-thai

Rau ngót

Trong rau ngót có chưa Papaverin gây ra tiêu chảy và hiện tượng giãn cơ trơn của tử cung dẫn đến sảy thai. Thế nên bạn nên sử dụng dưới 30 gam lá tưới khi mang thai để tránh nguy cơ sảy thai nhé. Để giữ an toàn cho bé, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều rau ngót, đặc biệt là nước ép lá rau ngót chưa qua chế biến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.