Top 10 Thực Phẩm Tốt Cho Trẻ Tăng Chiều Cao Và Phát Triển Toàn Diện

Các bậc phụ huynh luôn mong muốn con cái mình được phát triển một cách toàn diện nhất. Chiều cao, cân nặng và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho con là điều quan tâm hàng đầu. Theo nhiều chuyên gia đã nghiên cứu, trong khá nhiều thực phẩm có tác dụng cho mục tiêu tăng trưởng chiều cao của trẻ. Vì thế, cho con ăn gì để phát triển tầm vóc là vấn đề mà hầu hết các bà mẹ đều quan tâm.

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-2

Dưới dây là tóp 10 thực phẩm có thê giúp trẻ phát huy chiều cao một cách tối đa. Các bà mẹ hãy cùng tìm hiểu và áp dụng cho con mình ngay nhé!

1. Trứng

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-3

Trứng là “siêu thực phẩm” giàu dưỡng chất Protein có vai trong to lớn giúp xây dựng cho trẻ một cơ thể khỏe mạnh, một khung xương vững chắc và cải thiện chiều cao của trẻ nhỏ. Bạn hãy nhớ cho trẻ ăn trứng luộc thường xuyên, vì luộc là cách giữ lại nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết nhất khi chế biến trứng.

2. Sữa chua

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-4

Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho bé, ngoài ra nó còn chứa lượng can-xi rất dồi dào. Cả hai dưỡng chất này đều tốt cho việc phát triển chiều cao của con. Bên cạnh đó sữa chua còn rất tốt cho đường tiêu hóa của bé.

3. Lương thực thô

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-5

Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có lợi cho chiều cao. Các mẹ nhớ cho bé ăn thêm nhiều món được chế biến từ các loại lương thực thô này nhé.

4. Cá

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-6

Cá là loại hải sản giàu protein, vitamin và khoáng chất khác. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi có chứa nhiều vitamin D và protein là những loại thực phẩm tăng chiều cao phổ biến. Đây cũng là mẹo nhỏ để giúp con thông minh và sáng tạo hơn nhé.

5. Đậu nành

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-7

Đậu nành là một trong những thực phẩm có lượng protein có nguồn gốc từ thực vật tương đối lớn. Đậu nành giúp cải thiện sự phát triển của hệ xương và các mô, giúp bé phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, đậu nành cũng chứa calcium và các loại vitamin tổng hợp. Các bà mẹ có thể sáng tạo được khá nhiều món ngon từ đậu nành để bé có cơ hội tiêu thụ loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này nhiều hơn.

6. Các loại hạt

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-8

Trong các loại hạt điều, hướng dương, hạt dưa,… là những thực phẩm có chứa rất nhiều thành phần magie – là một trong những yếu tố thiết yếu giúp xương phát triển khỏe mạnh, giúp bé cao hơn hơn. Ngoài ra, trong những loại hạt này còn chứa vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất khác nên cực kì tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của bé.

7. Chuối

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-9

Để trẻ có một khung xương chắc chắn và khỏe mạnh, bạn hãy cho trẻ ăn chuối thường xuyên hơn. Bên cạnh việc cải thiện chiều cao, chuối và các loại hoa quả khác cũng giúp hệ thống tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn.

Ngoài các thực phẩm hàng ngày ra thì bạn nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ phát triển chiều cao để giúp trẻ đạt được chiều cao đúng chuẩn.

8. Sữa

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-10

Sữa là thực phẩm đầu tiên mẹ thường nghĩ đến khi muốn bổ sung dưỡng chất để tăng chiều cao cho bé. Bởi sữa là thực phẩm dinh dưỡng có hàm lượng canxi và vitamin A cao rất tốt trong sự phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài ra, trong sữa còn chứa nhiều chất như margie, phốt pho… Các chất này rất tốt cho sự phát triển của xương, giúp tăng chiều cao cho trẻ. Đồng thời, sữa cũng tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn và đặc biệt là một ly sữa ấm vào buổi tối sẽ giúp bé ngủ ngon hơn rất nhiều.

9. Thịt gà

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-11

Chắc hẳn bé nhà bạn cũng rất thích thịt gà vì sự thơm ngon của nó. Thịt gà là loại thịt chứa nhiều protein nhất, giúp tăng trưởng và phát triển chiều cao của trẻ. Đồng thời làm tăng độ kết dính của xương, giúp xương dẻo dai hơn.

10. Rau chân vịt

top-10-thuc-pham-tot-cho-tre-tang-chieu-cao-va-phat-trien-toan-dien-12

Để phát triển chiều cao ở trẻ một cách tự nhiên nhất không thể thiếu các loại ra. Rau chân vịt rất giàu vitamin và khoáng chất như sắt và calcium cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho trẻ mỗi ngày.

Hy vọng, những loại thực phẩm trên sẽ giúp cho các bà mẹ có thêm kiến thức để giúp con mình phát triển cao hơn. Và đừng quên ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp, luôn mang đến những bài học bổ ích đến cho bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.