Tập 7 Thói Quen Sau Đây Sẽ Giúp Đẩy Lùi Căn Bệnh Tiểu Đường

Bệnh tiểu đường là căn bệnh phổ biến hiện nay, đang dần phát triển ở mọi lựa tuổi và nhất là người lớn tuổi. Bệnh tuy không nguy hại ngay nhưng nếu để lâu dài sẽ gây nguy hiểm. Để phòng tránh được bệnh chúng ta cần có một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý.

Hãy tập thử 7 thói quyen sau đây để giúp bạn đẩy lùi căn bệnh tiểu đường nhé.

Quan tâm đến lượng cơ thể

tap-7-thoi-quen-sau-day-se-giup-day-lui-can-benh-tieu-duong-1

Theo khảo sát thị trường, những người thừa cân hoặc béo phì dễ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhiều nhất. Thừa cân có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn và tăng huyết áp của bạn. Do đó, điều quan trọng là hãy giảm cân, giữ chỉ số BMI ổn định và một thân hình cân đối.

Tăng cường vận động

tap-7-thoi-quen-sau-day-se-giup-day-lui-can-benh-tieu-duong-2

Hoạt động cơ thể bằng cách luyện tập thể dục thể thao là điều rất cần thiết để giữ sức khỏe. Mỗi ngày sau khi ăn trưa, hãy thử chạy bộ để tiết nhiều môi, giúp cơ thể hấp thục glucose và tiêu thụ insulin. Khoảng 30-45 phút đi bộ nhanh hàng ngày cũng có thể rất có lợi cho sức khỏe.

Bổ sung chất xơ

tap-7-thoi-quen-sau-day-se-giup-day-lui-can-benh-tieu-duong-3

Cải thiện và kiểm soát mức độ đường trong máu của bạn bằng cách tăng lượng chất xơ. Chất xơ chứa nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, rau, đậu lăng, các loại trái cây và các loại hạt giúp hấp thụ cholesterol ra và cân bằng nồng độ đường trong máu.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt

tap-7-thoi-quen-sau-day-se-giup-day-lui-can-benh-tieu-duong-4

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn chất xơ và carbohydrates, vì vậy hãy tiêu thụ các sản phẩm ngũ cốc tinh chế. Ngoài chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Bỏ qua đường tinh luyện

tap-7-thoi-quen-sau-day-se-giup-day-lui-can-benh-tieu-duong-5

Đường tinh luyện cung cấp một lượng lớn glucose cho cơ thể và theo thời gian sẽ tăng nguy cơ phát triển tiểu đường. Tăng cân cũng là một tác dụng phụ tiêu thụ một lượng dư thừa của đường tinh luyện.

Không ăn thịt đỏ

tap-7-thoi-quen-sau-day-se-giup-day-lui-can-benh-tieu-duong-6

Thịt đỏ với chất béo và thịt chế biến sẵn có thể gây ra bệnh tiểu đường. Ngoài ra, hàm lượng sắt có trong thịt đỏ thường gây tổn thương đến các tế bào sản xuất insulin. Vì vậy nên tập ăn ở mức vừa phải để tránh nguy cơ tiểu đường.

Bỏ hút thuốc lá

tap-7-thoi-quen-sau-day-se-giup-day-lui-can-benh-tieu-duong-7

Đa số nam giới thường hút nhiều thuốc cũng là một nguyên nhân gây bệnh dái tháo đường. Lượng đường cao trong máu có thể gây tổn thương cho các động mạch, có thể ảnh hưởng lưu thông máu. Hút thuốc dẫn đến kháng insulin, do đó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt và hãy kiên trì áp dụng 7 điều trên để phòng tránh căn bệnh tiểu đường. Hãy ủng hộ Siêu Thị Làm Đẹp sẽ luôn cung cấp nhiều bài học về sức khỏe và cách phòng tránh nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.