Những Thực Phẩm Nên Kiêng Để Tránh Sẹo Lồi

Khi bị thương hay sau mụn làn da dễ xuất hiện những vết sẹo trông rất khó coi. Vùng da bị sẹo có thể được phục hồi nếu biết cách chăm sóc, tuy nhiên một số bạn do không biết cách ăn kiêng nên vô tình khiến da xuất hiện những vết sẹo lồi xấu xì.

Để ngăn ngừa sẹo lồi từ những nguyên nhân không đáng có, hôm nay mình sẽ giúp các bạn liệt kê những thực phẩm nên kiêng để tránh sẹo lồi xuất hiện trên da.

Đồ nếp, thịt gà

Những Thực Phẩm Nên Kiêng Để Tránh Sẹo Lồi

Đồ nếp và thịt gà đều có tính nóng nên dễ gây ra hiện tượng sưng và mưng mủ vết thương. Những vết mưng mủ đó khiến da lâu lành, dễ viêm nhiễm và hình thành sẹo xấu trên da. Vì vậy, khi da có vết thương, tốt nhất nên tránh những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm này.

Hải sản

Mặc dù đây là loại đồ ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể nhưng khi bị thương ăn hải sản lại không tốt chút nào. Đối với những người bị thương ăn hải dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, khi bị thương, mụn nhọt không nên ăn hải sản để tránh làm vết thương thêm khó chịu, lâu lành và dễ hình thành sẹo.

Thực phẩm từ thịt bò

Những Thực Phẩm Nên Kiêng Để Tránh Sẹo Lồi

Thịt bò chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể nhưng khi bị thương thì không nên ăn thịt bò một chút nào. Tại sao vậy? Bạn có biết khi da bắt đầu lành lại, vết thương bắt đầu khép miệng mà sử dụng thịt bò thì chỗ bị thương thường hay sậm màu, dễ tạo thành sẹo thâm.

Chính vì lẽ đó, thịt bò hay những thực phẩm từ bò như giò bò, chả bò… hãy tránh ăn một cách tối đa.

Tránh ăn thịt chó

Thịt chó là món khoái khẩu của rất nhiều người, món ăn này chứa nhiều năng lượng và protein nên rất tốt cho sức khỏe nhưng với những người đang bị thương thì tốt nhất nên kiêng món ăn này. Thịt chó theo đông y cũng có tính nóng và đặc biệt không tốt cho những ai có vết thương hở trên da.

Khi da đang trong quá trình tái hình thành mà ăn thịt chó sẽ rất dễ hình thành thành sẹo lồi do da mới bị rạn và sần cứng hơn. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào cơ địa từng người mà quá trình hình thành sẹo trên da có sự khác nhau.

Kiêng ăn rau muống

Những Thực Phẩm Nên Kiêng Để Tránh Sẹo Lồi

Rau xanh rất tốt cho da và sức khỏe, tuy nhiên không phải loại rau nào cũng ăn được khi vết thường đang trong giai đoạn lành đâu nhé.

Rau muống được ví như một bài thuốc giải độc có tính mát, có tác dụng sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Nhưng bài thuốc dân gian này cũng có những tác dụng phụ mà người dùng cần lưu ý “đọc kỹ hưỡng dẫn sử dụng trước khi dùng” đó là làm đầy vết thương một cách thái quá khiến da dễ bị sẹo lồi. Vì vậy, để tránh sẹo lồi khi da bị tổn thương cần tránh sử dụng loại thực phẩm này.

Trứng

Theo các mẹo trong dân gian thì ăn trứng khi da bị thương sẽ dễ khiến vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường. Chính vì vậy khi vết thương bắt đầu lên da non thì bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này để da mới hình thành đồng màu với các vùng da xung quanh.

Nếu bạn đã ăn kiêng khem cẩn thận mà vẫn có sẹo hay bạn vốn dĩ có những vết sẹo lâu năm cần loại bỏ thì hãy tham khảo thêm phương pháp trị sẹo lồi hoàn hảo tại đây bạn nhé.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, chúng ta cũng nên sử dụng kem trị sẹo để giúp da được phục hồi nhanh chóng nhất, tránh những tổn thương không đáng có gây mất thẩm mỹ.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được một kinh nghiệm chăm sóc cơ thể tốt nhất. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm các hướng dẫn làm đẹp và kết hợp sử dụng thêm sản phẩm kem trị sẹo mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ để có được cho mình một bí quyết làm đẹp hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.