Những Lợi Ích Cho Phụ Nữ Từ Vitamin E Bạn Nên Biết

Vitamin E là một trong những dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể đặc biệt là chị em phụ nữ. bổ sung vitamin E đầy đủ cho cơ thể giúp chống lão hóa, ngăn ngừa tình trạng khô da, giúp da luôn mềm mại và mịn màng. Bạn đã khám phá hết công dụng của vitamin E đối với chị em phụ nữ chưa? Hãy cùng khám phá nhé.

Công dụng của vitamin E đối với da và tóc

vitamin E chăm sóc da

Làn da của chúng ta tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi hàng ngày, đặc biệt là các tia cực tím có thể gây nám và sạm da 1 cách nhanh chóng. Bổ sung vitamin E bằng các loại kem và viên uống sẽ giúp chúng ta cân bằng độ ẩm cho da, bảo vệ da dưới tác dụng của các tia cực tím, ngăn ngừa tình trạng nám và tàn nhang. Ðối với người bị viêm da dị ứng (làm rối loạn màu sắc của da và gây ngứa do da chứa nhiều IgE), vitamin E có tác dụng giảm nồng độ IgE, trả lại màu sắc bình thường và làm mất cảm giác ngứa.

Với những chị em phụ nữ khi có tuổi, làn da cũng mất dần đi tính đàn hồi, các gốc tự do phát triển mạnh làm cho da xuống cấp nhanh chóng, tóc trở nên khô xơ, giòn, dễ gãy… nếu được bổ sung vitamin E đầy đủ sẽ giúp làm giảm tình trạng này, giúp bạn có được làn da mịn màng, ngăn được tình trạng da khô, tóc dễ gãy rụng.

Công dụng của vitamin E với phụ nữ mang thai

vitamin E cho phụ nữ mang bầu

Vitamin E có vai trò đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai, trong thời kỳ này phụ nữ thường có nguy cơ cao mắc các hội chứng rối loạn tăng huyết áp, bổ sung vitamin E và vitamin C sẽ giúp làm giảm tình trạng sản giật. Kết quả đã làm giảm nhẹ bệnh và 76% số bệnh nhân không còn tình trạng tiền sản giật.

Bước sang tháng thứ 3 của thai kỳ, nếu được bổ sung thường xuyên 400 đơn vị vitamin E và 1.000mg vitamin C sẽ làm giảm tình trạng sản giật, giảm tỷ lệ sẩy  thai hoặc sinh con non.

Công dụng của vitamin E đối với các vấn đề khác

vitamin E chăm sóc da

– Bổ sung vitamin E đầy đủ vào đầu chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp các em gái giảm đau khi hành kinh, làm giảm các triệu chứng chuột rút, giảm đau cơ bắp…

– Vitamin E còn ức chế quá trình oxy hóa DNA nên đã ức chế hoạt động của chuỗi tế bào ung thư vú, làm giảm được 95% sự gia tăng tế bào ung thư vú ở người sử dụng alpha tocopherol, nghĩa là vitamin E có thể gây độc có tính chọn lọc đến các tế bào ung thư vú.

– Bổ sung hợp lý vitamin E hàng ngày còn giúp làm giảm tỷ lệ ung thư buồng trứng thấp hơn 67% so với nhóm không được sử dụng. Liều vitamin E bổ sung hàng ngày là 75mg, tương đương với 110 đơn vị vitamin E thiên nhiên. Người ta cũng khuyến cáo: Bổ sung vitamin E kèm với vitamin C hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.

– Vitamin E còn giúp trứng và tinh trùng phát triển tốt hơn, hỗ trợ điều trị vô sinh hiệu quả.

Vậy bổ sung vitamin E bằng cách nào?

vitamin E

Chúng ta có thể bổ sung vitamin E qua rất nhiều loại thực phẩm quen thuộc như: đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương, dầu ô-liu…

Nếu bạn bị thiếu hụt vitamin E trầm trọng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng các loại viên uống để chăm sóc da và sức khỏe 1 cách hiệu quả nhất.

Hi vọng những thông tin từ SieuThiLamDep.Com sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Vitamin E để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe và sắc đẹp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.