Những Cách Đơn Giản Giúp Trị Sẹo Hiệu Quả Trên Da

Một trong những khiếm khuyết lớn nhất trên da đó chính là sẹo. Sẹo làm cho làn da thiếu đi vẻ mịn màng, tươi sáng. Để khắc phục nhược điểm này bạn hãy thử áp dụng những bí quyết trị sẹo đơn giản sau đây nhé.

Massage vùng sẹo 

Những Cách Đơn Giản Giúp Trị Sẹo Hiệu Quả Trên Da

Massage là một trong những cách đơn giản giúp máu lưu thông, kích thích hình thành tế bào mới để lấp đầy các vết sẹo. Việc massage còn giúp làm mềm da, giảm tình trạng ngứa rát, tấy đỏ do sẹo để lại.

Những động tác massage này có thể tận dụng bất kì khoảng thời gian nào như tắm, rửa mặt, xem TV… mỗi ngày chỉ cần dành ra 15 phút bạn cũng thấy được sự thay đổi của làn da vậy nên bạn đừng quên cách chăm sóc da đơn giản này nhé.

Nước ép dưa leo

Dưa leo có tác dụng làm sáng da được chị em phụ nữ sử dụng nhiều trong việc chăm sóc da và loại bỏ sẹo trên da một cách hiệu quả.

Bạn hãy lấy 1 quả dưa leo rửa sạch sau đó ép lấy nước rồi thoa lên vùng da bị sẹo, lưu lại trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mỗi ngày áp dụng cách làm này từ 2 đến 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Sau khoảng 1 tháng áp dụng bạn sẽ thấy làn da láng mịn hơn rất nhiều, chống lão hóa da hiệu quả nữa đấy.

Tinh dầu Vitamin E

Những Cách Đơn Giản Giúp Trị Sẹo Hiệu Quả Trên Da

Vitamin E là một trong những loại tinh dầu không thể thiếu đối với làn da, dưỡng chất này giúp da trắng hồng và khỏe đẹp hơn. Bạn có thể bổ sung vitamin E cho da bằng cách tăng cường các loại rau củ và trái cây hoặc bổ sung trực tiếp bằng các loại viên uống bạn nhé.

Không quên sử dụng kem chống nắng:

Ánh nắng mặt trời cũng là một trong những tác nhân gây hại rất lớn với làn da. Trong ánh nắng có các tia UVA và UVB làm tổn thương da, khiến cho sẹo và các vết thương khó phục hồi hơn chính vì thế bạn đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng hàng ngày nhé.

Hãy thoa 1 lớp kem chống nắng trước khi đi ra ngoài 30 phút để bảo vệ da, ngăn chặn nám tàn nhang xuất hiện cũng như giúp quá trình làm liền sẹo diễn ra nhanh chóng hơn.

Mật ong trị sẹo mụn:

Những Cách Đơn Giản Giúp Trị Sẹo Hiệu Quả Trên Da

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu giúp trị sẹo trên da hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1 ít mật ong nguyên chất sau đó dùng bông gòn thấm mật ong thoa đều lên mặt, tập trung vào những vùng da bị sẹo. Mỗi tuần chỉ cần áp dụng 2 đến 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Nước cốt chanh

Và nguyên liệu cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là nước cốt chanh. Bạn hãy lấy nước cốt chanh thoa đều lên da 2 lần/ngày. Nước cốt chanh giúp thanh tẩy làn da nhẹ nhàng, loại bỏ các tế bào chết đồng thời kích thích hình thành tế bào mới cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng.

Trên đây đều là những nguyên liệu rẻ tiền quen thuộc nhưng có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả, hi vọng bạn sẽ có được những cách chăm sóc da hiệu quả nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.