Những Bí Quyết Chống Lão Hóa Cho Da Nhờn Vào Mùa Hè

Thời tiết nắng nóng của mùa hè khiến cho những bạn gái sở hữu làn da nhờn gặp không ít rắc rối đặc biệt là tình trạng mụn trứng cá. Để chữa cháy cho làn da nhờn, khắc phục các vấn đề về da, hãy cùng tham khảo các bí quyết đơn giản dưới đây!

Những Bí Quyết Chống Lão Hóa Cho Da Nhờn Vào Mùa Hè

Không rửa mặt quá nhiều

Cảm giác bết dính của làn da nhờn khiến cho chúng ta muốn rửa mặt liên tục. Tuy nhiên, đây lại không phải là biện pháp hữu hiệu đối với làn da đâu nhé. Rửa mặt quá nhiều vô tình lại làm mất cân bằng độ ẩm và khiến da tiết nhiều chất dầu hơn trong khi da vẫn khô. Bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày và kiểm soát chất nhờn bằng giấy thấm dầu.

Dùng sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn

Những Bí Quyết Chống Lão Hóa Cho Da Nhờn Vào Mùa Hè

Không phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với làn da nhờn chính vì vậy chúng ta cần lựa chọn 1 cách kĩ càng. Nên chọn những sản phẩm có chứa thành phần axit salicylic giúp kiểm soát lượng dầu và làm sạch da từ sâu bên trong.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng kem tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần để làm sạch da, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, ngăn ngừa các vấn đề về mụn trứng cá..

Tránh xa các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu

Những Bí Quyết Chống Lão Hóa Cho Da Nhờn Vào Mùa Hè

Để giữ cho da luôn khô thoáng, bạn cần lựa chọn cho mình 1 loại sản phẩm kem dưỡng da không chứa dầu.

Nếu sử dụng những sản phẩm có chứa dầu sẽ khiến tình trạng nhờn bóng nặng nề thêm, tăng nguy cơ gây ra mụn, lỗ chân lông to và da không đều màu.

Thoa kem chống nắng

kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa các tia UVA và UVB gây lão hóa và tổn thương da rất lớn. Ngay cả khi chúng ta ngồi trong nhà, bóng râm vẫn có thể bị các tia này xuyên qua chính vì vậy bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời là điều vô cùng cần thiết.

Trong những ngày hè nắng gắt, bạn đừng quên thoa kem chống nắng cho da nhé.

Lưu ý cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp và phải dùng trước khi ra nắng khoảng 20-30 phút để phát huy hiệu quả bảo vệ da.

Nuôi dưỡng làn da

Để chống lão hóa da đặc biệt là da nhờn bạn cần học ngay những thói quen nuôi dưỡng làn da ngay từ bây giờ. Sử dụng các sản phẩm có chứa các thành phần chống oxy hóa giúp chống lão hoá da và làm đẹp da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.