Nhóm Thực Phẩm Chăm Sóc Da Chị Em Nên Tham Khảo

Làm đẹp, chăm sóc da hàng ngày bằng cách bổ sung thêm những loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng là cách làm đẹp da từ sâu bên trong. Không những thế các nhóm thực phẩm này còn giúp bạn bảo vệ và tăng cường sức khỏe mỗi ngày.

Dưới đây là những nhóm thực phẩm bạn nên bổ sung giúp chăm sóc da hiệu quả hơn.

1. Nhóm thực phẩm màu đỏ

Hàng ngày với những loại thực phẩm như cà chua, đu đủ, dưa hấu, ổi, bưởi,..là nhóm thực phẩm chứa nhiều Lycopene là chất chống oxy hóa đặc biệt hiệu quả, giúp chúng ta chống lại bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh mạch máu và nhiều bệnh khác…

Nhóm Thực Phẩm Chăm Sóc Da Chị Em Nên Tham Khảo

Đồng thời bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả hơn, chống lại quá trình lão hóa và làm tổn thương da. Cách tốt nhất là bạn  vừa ăn vừa áp dụng các loại mặt nạ trực tiếp cho da.

2. Nhóm thực phẩm màu cam và vàng

Đây cũng là nhóm thực phẩm chăm sóc da chứa hầu hết các chất Beta-carotene và carotenoid là những chất chống oxy hóa có nhiều trong nhóm thực phẩm có màu cam và vàng cà rốt, khoai lang, bí ngô, hồng…

Nhóm Thực Phẩm Chăm Sóc Da Chị Em Nên Tham Khảo

Bổ sung thêm các loại vitamin A cần thiết cho việc duy trì chức năng bảo vệ làn da trước những tác động từ môi trường ngoài. Đồng thời tái tạo lại làn da tổn thương, tăng cường sức đề kháng  cho sức khỏe làn da, duy trì sự trẻ hóa cho da.

3. Nhóm thực phẩm màu xanh lá cây

Nhóm thực phẩm có màu xanh lá cây được tìm thấy hầu hết ở các loại rau xanh, chúng chứa nhiều lutein có tác dụng chống lão hóa da, duy trì thị lực cho mắt.

Nhóm Thực Phẩm Chăm Sóc Da Chị Em Nên Tham Khảo

Bổ sung những thực phẩm chăm sóc da hàng ngày tự nhiên

Nhiều loại rau xanh cũng rất giàu các chất oxy hóa quan trọng khác, như vitamin C, vitamin E. Vì vậy, bạn nên tăng cường rau xanh trong chế độ ăn của mình. Các loại rau xanh như rau diếp, rau bina, rau  mùi, thì là,…

4. Nhóm thực phẩm màu trắng

Hợp chất Sulphur (như allicin) được tìm thấy trong các loại rau họ hành như hành tây, tỏi, tỏi tây… có màu trắng. Hợp chất Sulphur có khả năng chống lại vi khuẩn, nhiễm trùng và nhiều loại bệnh khác. Đồng thời là những nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả, loại bỏ mun và bảo vệ da trước những nguy hại xâm nhập.

Nhóm Thực Phẩm Chăm Sóc Da Chị Em Nên Tham Khảo

5. Nhóm thực phẩm màu tím và xanh nước biển

Anthocyanins là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong rau bắp cải, cà tím, hành tay đỏ, dâu tay, nho tím, lựu… – những thực phẩm có màu tím và xanh nước biển. Các chất chống oxy hóa anthocyanins này góp phần làm chậm quá trình lão hóa, trong đó bao gồm cả lão hóa não.

Nhóm Thực Phẩm Chăm Sóc Da Chị Em Nên Tham Khảo

Vì vậy, hàng ngày bạn nên bổ sung nhóm thực phẩm này vào bữa ăn để giúp làn da duy trì độ tươi trẻ và đàn hồi, mang lại sức sống mới cho làn da.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự tin hơn với làn da của mình. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm các hướng dẫn làm đẹp và các loại kem làm trắng da mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ để có được cho mình một bí quyết làm đẹp hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.