Muốn Da Đẹp Không Thể Bỏ Qua 6 Bước Chăm Sau Da Này

Thường xuyên sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da để che khuyết điểm da của mình. Tuy nhiên, bạn có biết nó chỉ tác dụng tạm thời, hoặc có thể, nó không mang tác dụng như mong muốn thậm chí có nguy cơ gây tác dụng phụ ảnh hưởng lớn đến da. Vì vậy, để có làn da đẹp mãi theo thời gian, da mịn màng trắng hồng và khỏe mạnh rất cần sực chăm sóc đặc biệt của bạn.

muon-da-dep-khong-the-bo-qua-6-buoc-cham-sau-da-nay-2

Vậy nên chăm sóc da như thế nào mới có là da đẹp hãy theo dõi bài viết mà Siêu Thị Làm Đẹp dưới đây. 6 bước không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc da, chỉ cần kiên trì thực hiện đúng bạn sẽ có làn da luôn luôn tươi trẻ, không lão hóa mà lại còn đỡ tốn tiền mua mỹ phẩm nữa đấy.

Rửa mặt 2 lần mỗi ngày

muon-da-dep-khong-the-bo-qua-6-buoc-cham-sau-da-nay-3

Nhiều bạn gái có quan điểm, rửa mặt nhiều sẽ giúp da sạch, mịn màng, sẽ không là nguyên nhân gây ra mụn hay da sần sùi nữa. tuy nhiên, da sạch tốt nhưng cũng không hẳn, việc rửa mặt quá nhiều có thể làm da mất đi lớp dầu tự nhiên sẽ khiên da trở nên khô, nhạy cảm và nhiều lớp bong tróc. Vì thế bạn nên chỉ rửa mặt 2 ngày thôi nhé.

Bạn cần dùng toner sau khi rửa mặt để hỗ trợ việc làm da sạch sâu, cân bằng độ pH trên da để “mở đường” cho các sản phẩm dưỡng da bạn dùng sau đó.

Không tự nặn mụn

muon-da-dep-khong-the-bo-qua-6-buoc-cham-sau-da-nay-4

Hễ cứ xuất 1 nốt mụn trên mặt là nhiều bạn có thói quen sờ tay lên mặt năn mụn luôn dù không biết bàn tay đã vệ sinh sạch sẽ chưa. Đó chính là nguyên nhân khiến da mụn không những không loại hết mụn mà mụn sẽ lây sang vùng da khác và để lại nhiều vết thâm xấu xí. Để nhanh chóng trị mụn hãy nhờ sự điều tri từ bác sỹ da liễu, sẽ giúp bạn lấy mụn dễ dàng hơn, dụng cụ nặn mụn được được vệ sinh sạch sẽ, tránh để lại nhiều vết thâm.

Sử dụng các sản phẩm chống oxi hóa

muon-da-dep-khong-the-bo-qua-6-buoc-cham-sau-da-nay-5

Các chất chống oxi hóa vốn có vai trò quan trọng trong việc trung hòa các gốc tự do hiện diện ở môi trường, đặc biệt là trong tia UV, cải thiện cấu trúc da. Vì vậy, muốn có làn da đẹp nên sử dụng sản phẩm chư nhiều chất oxy hóa dưới dạng vitamin A, C và E. Hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa những thành phần thiên nhiên như dầu hạt hướng dương, chiết xuất trà xanh, chiết xuất vitamin C và quả lựu.

Tẩy da chết đều đặn

muon-da-dep-khong-the-bo-qua-6-buoc-cham-sau-da-nay-6

Mỗi ngày thường xuyên tiếp xúc với môi trường, chế độ ăn uống không hợp lý và không làm da sạch sẽ khiến làn da tích tụ nhiều các tế bào chết. đây cũng là nguyên nhân da bạn dễ xuất hiện các nốt mụn, sần sùi và bong tróc. Vì vậy, tẩy da chết là một trong những bước chăm sóc da hiệu quả để lấy lại làn da sạch và khỏe mạnh nhất. Giúp đẩy sạch những tế bào chết, vừa ngăn chúng tích tụ lại gây mụn đồng thời làm da bóng khỏe và mịn màng hơn. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 1-2 lần không nên áp dụng quá nhiều sẽ dễ bị gây mỏng da và kích ứng.

Sử dụng kem chống nắng

muon-da-dep-khong-the-bo-qua-6-buoc-cham-sau-da-nay-7

Ánh nắng mặt trời luôn ẩn chứa các tia cực tím có hại cho làn da. đây chính là yếu tố da bị nám, tàn nhang và nhanh lão hóa. Vì vậy, ngoài việc sử dụng áo chống nắng, kính râm… bạn nên sử dụng kem chống năng thường xuyên. Không chỉ vừa chống nắng mà còn ngăn việc tạo thành nếp nhăn, vết sạm và cải thiện cấu trúc làn da theo thời gian.

Cung cấp độ ẩm cho da

muon-da-dep-khong-the-bo-qua-6-buoc-cham-sau-da-nay-9

Việc cung cấp độ ẩm cho da rất cần thiết. Nếu thiếu độ ẩm càng khiến da nhanh lão hóa, khô sạm và bong trước. Vì vậy hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày vừa thanh lọc cơ thể vừa giúp cung cấp nước cho da. Đồng thời sử dụng kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi tối để phục hồi làn da da sau một ngày dài giúp da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Ngoài ra việc cấp ẩm chính là chìa khóa để da bớt dầu nhờn, khi da đã đủ ẩm thì cơ chế của làn da sẽ tự động ngăn tiết dầu.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.