Mẹo Se Khít Lỗ Chân Lông Trên Mặt Tự Nhiên

Lỗ chân sẽ giãn ra theo thời gian vì quá trình lão hóa hay chăm sóc da không đúng cách và sử dụng mỹ phẩm quá nhiều. Lỗ chân lông to sẽ làm cho bụi bẩn có cơ hội bám sâu trong da, tăng hoạt động của tuyến bã nhờn dẫn đến tình trạng mụn.

Vậy làm sao để se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng tham khảo những bí quyết từ thiên nhiên sau đây nhé!

Quất:
lam-dep-tu-quat

Bóc lấy múi từ 3-4 quả quất, dầm nát trộn đều với 1 thìa dầu oliu, 1 thìa cám gạo. Mặt nạ này đặc biệt tốt cho những chị em có làn da dầu.

Quất có tác dụng sát khuẩn tương tự như chanh và có thêm một số loại muối khoáng giúp da khỏe mạnh, hồng hào. Các vitamin A, C từ quất khi thẩm thấu vào da sẽ thúc đẩy sản sinh collagen tạo độ đàn hồi tốt và se khít lỗ chân lông.

Mật ong:

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Trộn 2 thìa mật ong với 1 thìa đường, bôi đều lên mặt trong 10 phút. Trước khi rửa lại với nước hãy dùng tay massage theo hình xoắn ốc để da được làm sạch sâu tận lỗ chân lông. Đây là loại mặt nạ tẩy tế bào chết cực tốt. Mỗi tuần nên tẩy tế bào chết 1-2 lần.

Không nên lạm dụng sữa rửa mặt hoặc tẩy da chết thường xuyên, vì sẽ làm da mất đi độ ẩm, độ cân bằng pH tự nhiên gây nên khô da, một số loại vi khuẩn có lợi bị chết đi sẽ khiến da nổi mẩn, dễ bị viêm, mụn.

Dưa chuột:

Mẹo se khít lỗ chân lông trên mặt tự nhiên
Ép lấy nước hoặc xay 1 quả dưa chuột, bôi đều lên da, để trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Tinh chất từ dưa chuột được coi như một chất hữu hiệu thu nhỏ lỗ chân lông và làm da đẹp, láng bóng, mềm mại. Bạn cũng có thể thái dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp kín mặt nhưng sẽ không tốt bằng dưa chuột xay, vì khi thái miếng, dưa chuột rất nhanh khô. Dưa chuột không chỉ làm se khít lỗ chân lông mà còn là bí quyết làm trắng da, trị tàn nhang 1 cách hiệu quả.

Lòng trắng trứng:

Lấy một lòng trắng trứng nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc vài giọt dấm gạo, trộn thật đều cho hỗn hợp bông lên, dùng bông thoa đều lên mặt. Khi lòng trắng trứng đã se lại, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Chanh:

Chỉ cần thái lấy 2-3 lát chanh mỏng, chà lên da mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Tính axit trong chanh sẽ giúp lấy đi tế bào chết, bụi bẩn từ đó làm cho các lỗ chân lông được thu hẹp lại. Lượng vitamin C từ chanh sẽ làm da sáng, căng mịn một cách tự nhiên.

Để tăng cường collagen và tái tạo tế bào giúp da mịn màng, se khít các lỗ chân lông, các bạn cũng nên bổ sung viên uống làm đẹp da nhau thai cừu hay sữa ong chúa để có kết quả cao hơn. Được chiết xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên quý giá sẽ mang đến cho bạn làn da khỏe đẹp.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được một kinh nghiệm làm đẹp tốt nhất. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu thêm các hướng dẫn làm đẹp và các loại mỹ phẩm làm đẹp da mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ để có được cho mình một bí quyết làm đẹp hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.