Làm Sạch Gan Với Những Thực Phẩm Hàng Đầu Ít Ngưới Biết

Gan là một trong những bộ phần vô cùng quan trọng của cơ thể có chức năng thanh lọc các chất độc hại đồng thời hỗ trợ quá trình chuyển hóa, miễn dịch và lưu trữ chất dinh dưỡng chính vì vậy một lá gan khỏe mạnh sẽ quyết định rất lớn đến sức khỏe của chúng ta.

Bạn có biết, việc ăn uống không lành mạnh, thiếu khoa học đang trực tiếp làm suy giảm chức năng đặc biệt là chức năng thải độc và chất béo dẫn đến nguy cơ mắc một số bệnh như béo phì, tim mạch, mệt mỏi, đau đầu, di ứng, nổi mụn…

Để làm sạch gan, bên cạnh duy trì lối sống lành mạnh, bạn nên tham khảo thêm những sản phẩm có tác dụng phục hồi và tăng cường chức năng gan dưới đây.

1.Chanh giúp làm sạch gan

Làm Sạch Gan Với Những Thực Phẩm Hàng Đầu Ít Ngưới Biết

Chanh là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, không những có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho gan. Chất chống oxy hóa D-limonene có trong chanh còn giúp kích hoạt các enzym, giải độc gan, tăng hấp thụ khoáng chất của gan.

Hãy tạo cho mình thói quen uống 1 ly nước chanh ấm hoặc nước chanh ấm và mật ong để giải độc cho gan, không những vậy còn giúp đánh tan mỡ thừa, giúp những người muốn giảm cân nhanh lấy lại vóc dáng.

2.Trà xanh thanh lọc cơ thể

lam-sach-gan-voi-nhung-thuc-pham-hang-dau-it-nguoi-biet-2

Trà xanh là thức uống khá quen thuộc đối với người dân Việt Nam chúng ta. Tuy là thức uống dân giã nhưng lại có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức đề kháng tuyệt vời.

Trong trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp làm chậm sự phát triển của các gốc tự do, kích thích quá trình chuyển hóa lipit trong gan, ngăn chặn gan nhiễm mỡ chính vì vậy uống trà xanh hàng ngày có tác dụng giải độc gan, bảo vệ gan khỏi những tác hại do rượu bia đồng thời kiểm soát và ngăn ngừa bệnh ung thư, tăng cường sức khỏe.

Mỗi ngày nên uống 1 – 2 ly trà xanh, tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều, đặc biệt là khi đói bụng và trước khi đi ngủ.

3.Tỏi làm sạch gan

lam-sach-gan-voi-nhung-thuc-pham-hang-dau-it-nguoi-biet-3

Không chỉ là gia vị quen thuộc cho bữa ăn của gia đình, tỏi còn là vị thuốc hay giúp làm sạch gan của bạn nữa đấy nhé. Trong tỏi có chứa các enzyme giúp loại bỏ độc tố và bảo vệ gan khỏi các chất độc hại. Ăn tỏi hàng ngày sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol và triglyceride giúp gan không phải làm việc quá tải.

Ăn tỏi hoặc sử dụng tỏi trong các món ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh hơn.

4.Bưởi tốt cho gan

lam-sach-gan-voi-nhung-thuc-pham-hang-dau-it-nguoi-biet-4

Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và pectin cho cơ thể. Không chỉ có tác dụng giảm cân, bưởi còn giúp làm sạch gan và trung hòa các gốc tự do trong cơ thể giúp bạn có được vóc dáng chắc khỏe, làn da mịn màng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng thuốc hoặc điều trị bệnh thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh việc tương tác với thuốc gây ra tác dụng phụ nhé.

5.Củ dền tốt cho gan

lam-sach-gan-voi-nhung-thuc-pham-hang-dau-it-nguoi-biet-5

Thêm 1 trợ thủ đắc lực giúp chúng ta phục hồi chức năng gan nữa đó chính là củ dền. Trong củ dền có chứa hàm lượng flavonoid và beta-carotene cao có khả năng kích thích và cải thiện chức năng gan từ đó giúp quá trình lọc máu và giải độc diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Củ dền có thể sử dụng để nấu canh, xay sinh tố hoặc ăn sống đều rất tốt cho cơ thể.

Trên đây là 5 loại thực phẩm tốt cho gan mà Siêu Thị Làm Đẹp muốn giới thiệu đến bạn, hi vọng bạn sẽ chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.