Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Để tăng chiều cao hiệu quả nhất nhiều bạn trẻ đã sử dụng các loại thực phẩm tăng chiều cao hỗ trợ, chế dinh dưỡng bổ sung, thường xuyên tập luyện các bài tập bổ trợ tăng chiều cao. Hít xà đơn cũng là một bài tập tăng chiều cao hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách hít xà đơn như thế nào để tăng chiều cao hiệu quả nhất nhé.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Theo nghiên cứu khoa học thì hít xà đơn đúng cách giúp tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Bởi vì, khi bạn hít xà đơn giúp kéo giãn toàn thân, duois tác dụng của trọng lực thì các lớp sụn giữa các đầu khớp xương dãn ra, phát triển hơn.  Nói một cách khác dễ hiểu là khi các đầu xương bị kéo xa nhau ra, áp lực do xương đè nén lên sụn (do sức nặng của cơ thể) không còn nữa, các lớp sụn mới sinh sôi dễ dàng hơn rất nhiều. Mà các lớp sụn mới sinh ra càng nhiều thì xương của trẻ càng dài, trẻ càng cao. Do vậy, nếu chơi xà đơn hàng ngày sẽ cao lên rất nhanh và dễ dàng đạt được chiều cao tối đa.

Trong quá trình tập xà đơn tăng chiều cao bạn cần phải tập luyện đúng cách, đủ thời gian thì mới đạt được hiệu quả cao. Để đạt được hiệu quả cao bạn cần phải:

Nắm xà đúng cách

Cách 1: Nắm xà sao cho lòng bàn tay quay vào người. Dúng cách này đỏi hỏi phải dùng lực nhiều hơn

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Cách 2: Nắm xà để lòng bàn tay hướng ra ngoài, hai tay mở rộng bằng vai

Bạn có thể chọn một trong hai cách miễn sao thuận tiện cho việc tập luyện. Khi đã nắm được xà theo đúng tư thế bạn có thể thỏa sức tập luyện các bài tập với xà.

Chọn xà phù hợp

Bạn cần xác định mục đích chính tập luyện của bạn là gì để chọn loại xà thích hợp cho việc tập luyện. Tùy vào sức khỏe và chiều cao của bạn để chọn một loại xà vừa tầm với và thực hiện đúng chức năng là hít xà. Còn với xà đơn đa năng hay xà kép thì nó sẽ bổ trợ cho các bạn nhiều bàn tập hơn baogồm tập cơ tay, cơ chân, cơ ngực…

Và bây giờ chúng ta có thể bắt tay vào tập luyện để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả hơn.

Bài tập 1: ở bài tập này bạn có thể tập theo 2 kiểu là đầu trước xà hoặc đầu sau xà. Nghĩa là với kiểu đầu trước xà thì bạn khi hít để phần gáy chạm vào thanh xà ngang rồi đưa về trạng thái ban đầu. Còn khi đầu ở sau xà thì khi bạn hít lên thì cằm sẽ chạm vào thanh xà ngang rồi đưa về trạng thái ban đầu.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. Co khuỷu tay, kéo người lên, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. Làm đi làm lại động tác đó nhiều lần.

Động tác: từ từ dùng lực từ tay kéo cơ thể lên cho đến khi cằm vợt qua chiều ngang của thanh xà, để người nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây. Sau đó hạ từ từ người xuống cho đến khi hai tay thẳng hết cỡ. Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

Chú ý: Trong bài tập người luôn trong tư thế thẳng, khi kéo người lên thì nhịp thở là thở ra và khi hạ người xuống thì hít vào. Việc điều tiết được nhịp thở đều đặn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức bền của người tập.

Cùng kết hợp với các bài tập là bạn nên bổ sung thêm một số viên uống tăng chiều cao nhờ bổ sung canxi như viên uống tăng chiều cao Vita Growth Height để giúp chiều cao của bạn được cải thiện tốt hơn.

Bài tập 2: cũng tương tự các kiểu như ở bài tập 1 nhưng ở bài tập 2 này chân của bạn khi hít xà là chân và lưng tạo thành một góc 90 độ.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Treo người trên xà, chân duỗi thẳng tự nhiên, hai chân khép. Giữ hai gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân lên đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế khoảng 7 – 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống. Lặp lại động tác đó nhiều lần.

 Bài tập 3: ở bài tập này bạn kèm theo một vật kéo dưới chân

Chuẩn bị một thanh xà ngang, một vật nặng như bao cát…nặng khoảng 30-40 kg(nam), 20-30kg (nữ). Lấy vật nặng buộc một sợi dây chắc chắn và có bản rộng vào. Đặt vật nặng dưới đất, ngay dưới vị trí treo người.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Treo người tự nhiên trên xà và hướng thẳng mũi bàn chân xuống đất, tay giữ thẳng. Móc mũi hai bàn chân vào dây buộc, gồng bàn chân sao cho bàn chân và cẳng chân tạo thành một chiếc móc, kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.

Dùng lực của hai tay, từ từ kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa, đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất. Giữ nguyên tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống sau đó lặp lại động tác nhiều lần đến khi mệt thì dừng lại.

Dạy Bạn Cách Hít Xà Đơn Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Nhất

Tác dụng của việc hít xà đơn đối với quá trình tăng chiều cao hiệu quả

Và một điều nữa quan trọng không kém trong quá trình tập hít xà đơn tăng chiều cao là bạn chọn cho mình một chế đọ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung thêm những chất khoáng cần thiết cho xương sụn, từ đó thì khả năng tăng chiều cao sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.

Còn nhiều bí quyết tăng chiều cao nữa mà bạn có thể tham khảo tại SieuThiLamDep nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.