Công Dụng Dưỡng Trắng Da Hiệu Quả Từ Các Loại Mỹ Phẩm

Khi lựa chọn bất kì một loại sản phẩm dưỡng trắng da nào thì bạn cũng cần phải chú ý đến những thành phần có trong sản phẩm đó và nồng độ chứa trong các sản phẩm đó là bao nhiêu? Trên thực tế tất cả các loại mỹ phẩm làm đẹp đều có các thành phần hóa học được cho là lành tính đối với làn da trong việc giúp làm sáng da và làm mờ các vết thâm nám, hay những thành phần chống lại làn da bị nhăn lão hóa,..Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng các thành phần đó được cho là lành tính và không gây tác dụng phụ cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe là sử dụng ở một liều lượng nhất định cho phép.

Vì vậy, chúng ta cùng tìm hiểu các kiến  thức về các chất cụ thể dưới đây về bản chất thực sự của các loại chất đó để bạn có thể thêm vào cẩm nang làm đẹp cho việc chăm sóc da bản thân mình nhé!

1.Hydroquinone (HQ): Đây là một hợp chất hóa học còn được gọi là dihydroxybenzen , là một hợp chất hydroxyphenolic đó là cấu trúc tương tự như tiền thân của hắc tố melanin. Nó có công dụng ức chế sự chuyển đổi của DOPA bằng cách ức chế các enzyme , tyrosinase không hình thành các sắc tố melanin gây ảnh hưởng đến da, các loại sắc tố này chính là nguyên nhân gây sạm da, nám da, tàn nhang,..

cong-dung-duong-trang-da-hieu-qua-tu-cac-loai-my-pham

Đây là dạng cấu tạo hóa học của hợp chất Hydroquinone

Bản chất của HQ là làm sáng da, ức chế các hoạt động của melanin, làm giảm quá trình sản xuất và tăng sự phân hủy của các melanosomes, hoặc hạt melanin trong tế bào sắc tố da, chính vì lý do này mà hầu hết các loại kem trị nám da, tàn nhang đều có thành phần chính là Hydroquinone. Tuy nhiên để đảm bảo tính hiệu quả của sản phẩm cũng như lành tính cho làn da thì phải dùng với 1 liều lượng giới hạn cho phép, nếu vượt quá mức cho phép thì nó lại gây ảnh hưởng và làm tổn thương đến làn da.

Để đảm bảo tính hiệu quả của hợp chất hóa học này thì còn phải có sự kết hợp cùng nhiều thành phần khác nữa để mang đến hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.  Nồng độ dao động từ 2 – 5‰ là nồng độ an toàn được khuyến cáo sử dụng trong các loại thuốc đặc trị nám da. Ở nồng độ này, các sản phẩm đặc trị nám có thể xuất hiện tác dụng phụ ở mức tối thiểu nhất. Còn nếu sử dụng ở nồng độ cao, chất này có thể gây viêm da, khô da.

2. Azelaic acid: Acid azelaic là một hợp chất có tác dụng ức chế sự hình thành các loại mụn trên da, nó cũng có tác dụng như chất tyrosinase. Giờ đây hợp chất này được dùng là thành phần điều trị các bệnh về rối loạn sắc tố da như nám, tàn nhang. Acid azelaic không làm mất sắc tố ở những ở những vùng da bình thường, nó còn được sử dụng để can thiệp những vết thâm hình thành do mụn (Người ta cho rằng gốc tự do cũng là một trong những nguyên nhân gây tăng sắc tố trên da và acid azelaic làm hạn chế sản sinh gốc tự do).

cong-dung-duong-trang-da-hieu-qua-tu-cac-loai-my-pham-1

Với một liều lượng cho phép kết hợp với các loại hợp chất khác sẽ là một hỗn hợp điều trị các bệnh về sạm da, nám da, tàn nhang hiệu quả.

Với công dụng của acid azelaic cũng giống như công dugj của hydroquinone nhưng nó có nồng độ nhẹ hơn. Nồng độ acid azelaic 20% thì tương đương khoảng 4% nồng độ của hydroquinone. Ngoài ra, sự kết hợp giữa acid azelaic và tretionin 0.05% hoặc acid glycolic 15 – 20% sẽ làm tăng tác dụng làm trắng và dễ sản xuất hơn. Cần lưu ý rằng, nếu sử dụng sản phẩm mỹ phẩm có chứa nồng độ acid azelaic cao sẽ khiến cho da của bạn bị ngứa, ban đỏ, rát.

3. Melanozyme: thành phần Melanozyme, có chứa chất lignin peroxide như một thành phần hoạt tính. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng nó làm tan hắc tố melanin trên bề mặt da và giúp làm sáng những vùng da xỉn màu. Đây là một thành phần hóa học được có nhiều trong các sản phẩm dưỡng trắng da, điều trị nám da, tàn nhang,..Tuy nhiên, với hám lượng nhất định trong sản phẩm chứ không nên dùng quá liều lượng cho phép, không sẽ gây khô da, hư tổn khác nữa.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những phương pháp làm đẹp từ các loại mỹ phẩm. Kem dưỡng da là một trong những loại sản phẩm mà bạn có thể dùng ban đêm để có được làn da mịn màng và trắng sáng. Với chiết xuất từ những tinh dầu thiên nhiên hoặc là chiết xuất từ các loại sản phẩm quý hiếm như Nhau Thai cừu, Sữa ong chúa,..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.