Bí Quyết Làm Sạch Da Sau Khi Vận Động

Sau khi vận động, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn, việc vận động cũng làm cơ thể nóng hơn chính vì thế các lỗ chân lông được giãn nở và màu lưu thông, nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách trong hoàn cảnh này thì bụi bẩn và vi khuẩn sẽ dễ dàng tác động lên làn da, gây nên mụn trứng cá và tình trang viêm nhiễm lỗ chân lông.

Các chuyên gia chăm sóc da mặt đã đưa ra những gợi ý dưới đây giúp bạn làm sạch da mặt đúng cách sau khi vận động nhé.

Để mặt mộc khi tập luyện

Bí Quyết Làm Sạch Da Sau Khi Vận Động

Bạn không cần phải điệu đà và duyên dáng trong khi luyện tập đâu, vì thế cách tốt nhất cho da đó chính là để mặt mộc khi luyện tập nhé. Mặt mộc giúp các lỗ chân lông thông thoáng, mồ hôi cũng được bài tiết hiệu quả hơn mà không gặp sự ngăn cản của lớp phần trang điểm trên mặt.

Bạn có thể sử dụng một ít kem chống nắng để bảo vệ da khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Giữ tóc gọn gàng

Mái tóc là nơi tập trung rất nhiều mồ hôi và bụi bẩn chính vì thế hãy đảm bảo đầu tóc của bạn được gọn gàng, không tiếp xúc với da mặt khi tập luyện nhé.

Các chuyên gia khuyên bạn hay chọn kiểu tóc đơn giản và gọn gàng nhất để thoái mái vận động, đặc biệt là khi chơi thể thao. Hãy nói không với tóc xõa bạn nhé.

Chuẩn bị khăn làm sạch da mặt

Bí Quyết Làm Sạch Da Sau Khi Vận Động

Khăn bông là một trong những dụng cụ không thể thiếu sau mỗi lần hoạt động để thấm mồ hôi nhanh chóng, giúp vi khuẩn và bụi bẩn không có cơ hội trú ẩn.

Nếu sau một buổi tập luyện, bạn không có đủ thời gian để tắm thì các bước lau sạch làn da là vô cùng cần thiết.

Đây là một trong những bí quyết làm đẹp cần thiết cho bạn.

Làn da thư giãn với sản phẩm xịt

“Cung cấp cho làn da của bạn các dưỡng chất tự nhiên bằng cách pha hỗn hợp các loại trà: trà bạc hà để tăng cường sức sống, trà xanh giàu chất chống oxy hóa để nuôi dưỡng làn da, trà hoa cúc, trà hoa oải hương giúp làn da thư giãn, đánh thức các giác quan trên khuôn mặt bạn… Sau đó bạn có thể để lạnh một chút trong tủ lạnh, đổ vào bình xịt và sử dụng linh động để chăm sóc da tốt nhất.”

Tăng sức mạnh chống nắng từ trong cơ thể bạn

Bí Quyết Làm Sạch Da Sau Khi Vận Động

Không chỉ thoa kem chống nắng, bạn cần bổ sung năng lượng và dưỡng chất từ sâu bên trong cho da khỏe đẹp. uống 1 ly nước ép cà rốt hàng ngày để bảo vệ làn da bạn khỏi tia gây hại từ mặt trời.

Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm tinh chất dầu dừa để có tác dụng hiệu quả hơn nhé.

Dầu dừa giúp làm trắng da và giúp da mịn màng hơn rất nhiều đấy.

Làm sạch làn da của bạn trước và sau khi tập luyện

Luôn giữ làn da sạch trước và sau khi tập luyện sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ bị mụn viếng thăm. Khi bạn tập luyện, các lỗ chân lông mở ra một cách tự nhiên để trục xuất mồ hôi và chất bã nhờn ra ngoài. Chính vì thế bạn cần vệ sinh da một cách kỹ lưỡng nhé.

Tránh sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh, thay vào đó hãy làm sạch mặt và lau khô với khăn mềm nhé.

Không chạm tay lên mặt

Bí Quyết Làm Sạch Da Sau Khi Vận Động

Tay là nơi trú ẩn của không ít vi khuẩn chính vì thế sau khi tập luyện nếu bạn chạm tay lên mặt sẽ tạo điều kiện thích hơn cho mụn tấn công, làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Dùng một chiếc khăn lót khi bạn tiếp xúc với sàn nhà, hay trong quá trình tập luyện, rửa tay sau khi hoạt động, đặc biệt khi bạn chạm đến các thiết bị, dụng cụ công cộng, nơi tập kết của vi khuẩn dễ lây lan.

Đừng quên tẩy tế bào da chết

Những người thường xuyên tập thể dục sản xuất nhiều tế bào da chết hơn người bình thường, lớp dầu nhờn và bụi bẩn lưu trữ lại trên da, có thể dẫn đến mụn trứng cá. Nếu bạn tập năm đến sáu ngày một tuần, bạn nên tẩy tế bào chết hai đến ba lần/ tuần.

Thay quần áo

Mồ hồi trên quần áo là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá trên lưng chính vì thế sau mỗi lần vận động bạn nên thay quần áo và tắm rửa sạch sẽ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.