Bạn Đã Biết Thực Đơn Giảm Cân Và Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Kiều Mạch Chưa?

Kiều mạch có rất nhiều công dụng cực kì tốt cho sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol và huyết áp, giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật, ngăn chặn bệnh tiểu đường và cải thiện hệ tiêu hóa… Bài viết hôm nay sẽ nói đến công dụng khác của kiều mạch đó là giảm cân và làm đẹp da.

Kiều mạch là gì?

Kiều mạch được gọi với một cái tên khác là tam giác mạch có rất nhiều ở vùng núi Đồng Văn, Hà Giang. Sở dĩ có tên là tam giác mạch bởi vì hoa hồng trắng li ti, cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý. Thuộc họ ngũ cốc, hạt để làm bánh rất ngon, còn phần lá nấu lên dùng làm thuốc.

Một chén Kiều mạch nấu chín chứa những dưỡng chất sau:

Bạn Đã Biết Thực Đơn Giảm Cân Và Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Kiều Mạch Chưa?– Calo: 155

– Protein: 6 gram

– Chất béo: 1 gram

– Carbohydrate: 33 gam

– Chất xơ: 5 gram.

– Đường: Chỉ có 1,5 gam

– Mangan: 86 mg (34% RDV – nhu cầu khuyến nghị).

– Magiê: 86 mg (21% RDV).

– Phốt pho: 118 mg (12% RDV)

– Niacin (vitamin B3): 6 mg (8% RDV).

– Kẽm: 1 mg (7% RDV).

– Sắt: 34 mg (7% RDV).

– Vitamin B6: 0.13 mg (6% RDV).

– Folate: 24 mg (6% RDV).

– Axit pantothenic (vitamin B5): 0,6 mg (6% RDV)

Vì sao nên ăn kiều mạch để giảm cân an toàn?

Kiều mạch có đặc điểm không chứa chất gluten nên rất an toàn cho bất cứ ai có bệnh đường ruột hoặc nhạy cảm với gluten. Kiều mạch có chỉ số đường trong máu thấp, gây tiến trình chuyển hóa đường glucose chậm hơn, làm đường trong máu cũng tăng chậm hơn và do đó góp phần làm giảm cảm giác thèm ăn vặt của bạn, đồng thời gián tiếp làm giảm nguy cơ bị béo phì do ăn uống quá mức.

Một chén kiều mạch chứa 5 gam chất xơ, trong khi 100g cải thìa chứa 1,8 gam chất xơ. Chính vì kiều mạch có chứa hàm lượng chất xơ cao nên giảm cân bằng kiều mạch là một cách rất hữu hiệu.

Bạn Đã Biết Thực Đơn Giảm Cân Và Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Kiều Mạch Chưa?Hạt kiều mạch là một nguồn tuyệt vời của protein thực vật và có chứa mười hai axit amin là thành phần bổ sung protein giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy tăng trưởng và hình thành cơ bắp. Trong các nghiên cứu đã nói rõ kiều mạch có nhiều protein hơn bất kỳ loại ngũ cốc nào như: gạo, lúa mì, hạt kê hoặc ngô. Cứ khoảng 100gr hạt kiều mạch có chứa khoảng 11-14 gram protein.

Các chế độ ăn với hạt Kiều mạch ngày càng trở nên phổ biến hơn. Khoảng 60% những người đã thử các chế độ ăn khác nhau đều nhận ra rằng bổ sung hạt kiều mạch vào chế độ ăn uống đem đến hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Sau đây là thực đơn giúp bạn giảm cân:

1. Thực đơn thứ 1

Chuẩn bị:

+240 gram kiều mạch.

+ 1,5 lít nước sôi.

Bạn Đã Biết Thực Đơn Giảm Cân Và Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Kiều Mạch Chưa?Thực hiện:

+ Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa kiều mạch sạch cho vô nồi và đổ nước sôi vào.

+ Chỉ sau 1 đêm, kiều mạch sẽ hấp thụ nước và sẵn sàng để ăn mà không cần nấu.

2. Thực đơn thứ 2

Bạn Đã Biết Thực Đơn Giảm Cân Và Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Kiều Mạch Chưa?Kiều mạch còn dùng để làm sữa bằng cách luộc hạt trên bếp, rồi cho vào máy xay sinh tố xay, lọc và đun lại trên bếp. Có thể làm sữa kiều mạch kết hợp cùng hạt hạnh nhân, hạt vừng, hạt óc chó. Bạn có thể uống sữa kiều mạch thay cho nước uống hằng ngày

3. Thực đơn thứ 3

– Thành phần gồm có kiều mạch, cà rốt, đậu hà lan, ngô ngọt, hành tây, tỏi, súp lơ xanh, rau mùi và gia vị tùy ý.

Bạn Đã Biết Thực Đơn Giảm Cân Và Làm Đẹp Tuyệt Vời Của Kiều Mạch Chưa?– Cho kiều mạch lên bếp luộc lên khoảng 15 phút rồi vớt ra, đợi cho ráo nước, cà rốt thái chỉ, các loại khác rửa sạch.

– Cho dầu vào chảo, đợi cho nóng rồi cho tỏi vào phi cho thơm, tiếp theo cho cà rốt, ngô, đậu hà lan, súp lơ vào xào cho đến khi gần chín cho thêm gia vị cho vừa miệng.

– Khi các loại rau củ gần chín ta đổ kiều mạch đã ráo nước vào đảo đều cho đến khi tất cả các loại rau củ chín tới, thêm hành tây vào đảo đều cho đến chín hẳn thì bắc ra.

Ghi chú:

+ Ăn hết phần kiều mạch trong ngày hoặc có thể chỉ ăn bao nhiêu mà bạn muốn.

+ Bữa ăn cuối cùng trong ngày phải trước giờ đi ngủ ít nhất 4 tiếng đòng hồ.

Kết quả thu được từ chế độ ăn này: Giảm 7 – 12 kg/ 2 tuần (với điều kiện bạn thực hiện theo chế độ ăn này một cách nghiêm túc)

So với các ngũ cốc khác, kiều mạch là một loại thực phẩm hữu cơ ít calo, chứa rất nhiều protein, axit amin, sắt, magiê, kali, phốt pho, iốt, vitamin B1, B6… Kiều mạch kích thích hoạt động trao đổi chất, nhờ đó mà quá trình giảm cân diễn ra dễ dàng và nhanh chóng.

Nhờ vào thành phần giàu chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất nên kiều mạch cũng có khả năng nữa là làm đẹp da, nếu thường xuyên ăn loại hạt này, chắc chắn bạn sẽ có làn da sáng mịn và săn chắc hơn hẳn, bạn cũng có thể sử dụng kiều mạch như một loại mặt nạ dưỡng da để bổ sung dưỡng chất từ bên ngoài đấy nha.

Kiều mạch là loại ngũ cốc duy nhất người ta có thể vừa trồng ở một nước có khí hậu lạnh, vừa ở khí hậu nóng, mọc ở bất kì loại đất nào, cho dù cằn cỗi, không màu mỡ. Nó cũng không cần bất cứ loại phân bón vô cơ hay hóa học nào để phát triển. Đây là loại cây có sinh lực mạnh mẽ và là thực phẩm tốt cho mọi người. Hãy bổ sung kiều mạch vào thực đơn giảm cân của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.