7 Bí Quyết Giảm Cân Tự Nhiên Bạn Nên Biết

Các bạn thân mến, như chúng ta đã biết, thừa cân và béo phì đang trở thành vấn đề của rất nhiều người. Không chỉ có chị em phụ nữ mà ngay cả các đấng mày râu cũng đang vô cùng khổ sở với vóc dáng của mình. Làm thế nào để giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhất? Hãy cùng tham khảo những bí quyết giảm cân tự nhiên, đơn giản dưới đây nhé.

  1. Không bỏ qua bữa sáng

7 Bí Quyết Giảm Cân Tự Nhiên Bạn Nên Biết

Nhiều người lầm tưởng rằng bữa sáng là bữa ăn phụ, không quá quan trọng, chính vì thế có thể bỏ qua để hạn chế năng lượng nạp vào cơ thể từ đó giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên đây là sai lầm rất lớn.

Trên thực tế, sau 1 đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể cần có đủ năng lượng để tiếp tục vận động, nếu bạn bỏ qua bữa sáng, sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, các quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn khiến cho mỡ thừa không có cơ hội được đốt cháy không những thế còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và công việc.

Một số người dù nhịn ăn sáng thường xuyên vẫn gặp phải tình trạng tăng cân khó kiểm soát bởi khi cơn đói trở nên cồn cào, bạn sẽ ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tìm đến với các món ăn vặt, điều này sẽ tồi tệ hơn rất nhiều đấy nhé.

Chính vì điều này, tuyệt đối không được nhịn ăn để giảm cân, thay vào đó hãy lựa chọn cho mình 1 bữa ăn lành mạnh để vừa có thể giảm cân vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

  1. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn

7 Bí Quyết Giảm Cân Tự Nhiên Bạn Nên Biết

Cơ thể chúng ta có tới hơn 75% là nước. Nước tham gia vào hầu hết các hoạt động của cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thanh lọc và đồng thời loại bỏ bớt lượng chất béo dư thừa.

Uống nhiều nước còn giúp chúng ta có cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả mà không cần đến thuốc giảm cân, chính vì thế bạn đừng quên uống đủ nước mỗi ngày.

Tuy nhiên chỉ nên sử dụng các thức uống lành mạnh như nước lọc, trà thảo mộc, trà xanh, tránh xa các loại nước uống đóng chai có sẵn như nước uống có gas bạn nhé.

  1. Ăn nhiều rau củ và thực phẩm nguyên cám

7 Bí Quyết Giảm Cân Tự Nhiên Bạn Nên Biết

Một trong những nỗi ám ánh mà nhiều người gặp phải khi giảm cân đó chính là cảm giác đói tuy nhiên có 1 bí quyết giảm cân vô cùng đơn giản đó chính là sử dụng nhiều rau củ và trái cây.

Bạn có thể ăn chúng thoải mái mà không sợ bị tăng cân bởi nhóm thực phẩm này chứa nhiều chất xơ giúp kích thích quá trình tiêu hóa và trung hòa chất béo hiệu quả.

Rau củ và các loại thực phẩm nguyên hạt còn tốt cho sức khỏe, làm giảm cholesterol trong máu, ổn định tim mạch và làm đẹp da.

  1. Ưu tiên chọn thức ăn cay

7 Bí Quyết Giảm Cân Tự Nhiên Bạn Nên Biết

Các loại thực phẩm có vị cay giúp kích thích đốt cháy các mô mỡ đồng thời kìm hãm sự phát triển của chúng. Bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm như ớt, tiêu, gừng, tỏi… để làm gia vị vừa giúp các món ăn thêm hấp dẫn vừa giúp giảm cân hiệu quả nhé.

  1. Hạn chế sử dụng chất béo động vật và đồ ngọt

7 Bí Quyết Giảm Cân Tự Nhiên Bạn Nên Biết

Chất béo động vật là loại chất béo bão hòa không tốt cho cơ thể, không những thế chúng rất khó chuyển hóa chính vì vậy sẽ tích tụ trong cơ thể và làm bạn tăng cân nhanh chóng. Bên cạnh đó các loại đồ ngọt cũng làm tăng năng lượng rất lớn ( kể cả đường ăn kiêng) chính vì vậy chúng ta nên hạn chế những thực phẩm này.

Cách tốt nhất cho bạn đó chính là sử dụng chất béo thực vật như dầu mè, dầu oliu, dầu dừa… cùng các loại chất ngọt tự nhiên như mật ong và trái cây để tốt hơn cho vóc dáng nhé.

  1. Ngủ đủ giấc để giảm cân

7 Bí Quyết Giảm Cân Tự Nhiên Bạn Nên Biết

Không ít người nghĩ rằng ngủ nhiều sẽ khiến bạn tăng cân nhưng trên thực tế việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn, thiếu tập trung và làm việc kém hiệu quả.

Mỗi ngày nên ngủ trong khoảng từ 7 đến 8 tiếng để đảm bảo đầu óc luôn tỉnh táo, cơ thể khỏe mạnh và đặc biệt là làn da luôn mịn màng nhé.

  1. Hạn chế xem ti vi

7 Bí Quyết Giảm Cân Tự Nhiên Bạn Nên Biết

Việc ngồi lỳ hàng giờ trước máy vi tính và ti vi đang âm thầm phá hoại vóc dáng của bạn, chính vì thế hãy hạn chế tối đa tình trạng này. Các chuyên gia cho biết, giảm 50% thời gian xem tivi để vận động và tham gia vào các hoạt động khác sẽ giúp chúng ta giảm tới hơn 110kcal/ngày đấy nhé.

Hi vọng Siêu Thị Làm Đẹp sẽ giúp bạn có thêm những bí quyết đơn giản giúp giảm cân an toàn, nhanh chóng nhất. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng công cuộc làm đẹp của bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.