Tóc Bóng Như Lụa, Bồng Bềnh Như Mây Nhờ 3 Loại Mặt Nạ Bằng Chuối

Đừng quá ỷ lại những sản phẩm dưỡng tóc đắt tiền mà bạn có thể tự chế mặt nạ ủ tóc ngay tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm kiếm. Đem lại mái tóc khô xơ rối thành mái tóc bóng như lụa, bồng bềnh như mây khiến ai cũng thích.

Hôm nay Siêu Thị Làm xin chia sẻ cho các bạn 3 cách tạo mặt nạ ủ tóc từ quả chuối, sau vài lần ủ chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên vì mái tóc óng mượt của mình. Không cần dùng quá nhiều chi phí để tìm kiếm một loại sản phẩm chất lượng, bạn cũng có thể tạo ra mặt nạ ủ tóc tại nhà như sản phẩm dưỡng tóc cao cấp.

toc-bong-nhu-lua-bong-benh-nhu-may-nho-3-loai-mat-na-bang-chuoi-1

Chuối là loại trái cây phổ biến, bạn có thể mua được ở bất kỳ đâu. Ngoài công dụng trong ẩm thực, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng chuối giúp nuôi dưỡng tóc kỳ diệu. Trong chuối có chứa nhiều thành phần vitamin B6, B12 cùng nhiều thành phần dưỡng chất khác giúp phục hồi tóc xơ và hư tổn, tăng độ đàn hồi và làm mái tóc trở nên óng mượt tràn đầy sức sống. Để tăng hiệu quả chăm sóc tóc bạn có thể kết hợp chuối với một vài nguyên liệu làm đẹp khác giúp mái tóc được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn trong 1 lần ủ.

Mặt nạ chuối, trứng gà, nước cốt chanh

Tóc bạn bị hư tổn trầm trọng do thường xuyên đi làm đầu và tạo kiểu tóc, hãy nghĩ ngay đến cách tạo mặt nạ ủ tóc sẽ nhanh chóng giúp tóc bạn giảm bớt tình trạng gãy rụng và chẻ ngọn làm mái tóc trở lên suôn mươt và óng ả hơn nhiều.

toc-bong-nhu-lua-bong-benh-nhu-may-nho-3-loai-mat-na-bang-chuoi-2

Cách làm: Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả trứng gà, 2 quả chuối chính, và 2 thìa cốt nước chan. Chuối đem nghiền nát thật nhuyễn, sau đó cho lòng đỏ trứng và nước cốt chanh trộn thật đều. Hỗn hợp này lên tóc và massage tóc vài phút, sau đó dùng khăn cuốn tóc gọn lên đầu và ủ tóc khoảng 20 phút thì gội lại tóc với dầu gội đầu.

Thực hiện 2 lần mỗi tuần mái tóc sẽ dần được phục hồi và chắc khỏe hơn

Mặt nạ chuối, dầu dừa và bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa một lượng vitamin và một số chất vi lượng có tác dụng cung cấp các chất dinh dưỡng cho tóc khỏe mạnh. Dầu dừa có chứa hơn 90% acid bão hòa, 48% là acid lauric có tác dụng kháng khuẩn, khám nấm nên rất tốt cho da đầu và chân tóc. Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa vitamin E, K và các khoáng chất chống lão hóa giúp khôi phục mái tóc hư tổn của bạn. Kết hợp chuối với dầu dầu và bột yến mạch sẽ tạo thành một mặt nạ dưỡng tóc rất tuyệt vời.

toc-bong-nhu-lua-bong-benh-nhu-may-nho-3-loai-mat-na-bang-chuoi-3

Cách làm: Nghiền nát 1 quả chuối chín cho vào một cái tô nhỏ. Sau đó cho 2 muỗng bột yến mạch và 1 thìa dầu dừa vào trong bát tô chuối trộn thật đều. Bôi hỗn hợp này lên tóc và ủ trong vòng 30 -40 phút rồi gội sạch tóc với dầu gội bình thường.

Thực hiện cách này 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ có kiểu tóc đẹp ưng ý.

Mặt nạ chuối, mật ong, trứng gà, bia

Mặt nạ này tuy hơi cầu kì nhưng lại cung cấp khá nhiều dưỡng chất quan trọng cho tóc như vitamin E,K. Thành phần bia trong hỗn hợp không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp tóc bóng mượt hơn. Mật ong thì cung cấp độ ẩm nhất định cho mái tóc. Vì thế, nếu mái tóc bạn tóc yếu và hư tổn do bị ảnh hưởng do hóa chất tạo kiểu tóc thì đây sự lựa chọn tuyệt không tệ.

toc-bong-nhu-lua-bong-benh-nhu-may-nho-3-loai-mat-na-bang-chuoi-4

Cách làm: Trứng tách lấy lòng đỏ trứng và cho vào máy xay sinh tố cùng với , 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 trái trứng gà, 1/3 lon bia xay cho thật mịn.  Sau khi gội đầu qua nước sạch thì lấy hỗn hợp mặt nạ ra bôi đều lên tóc và ủ tóc trong khoảng 20 phút. Cuối cùng gội đầu lại bình thường.

toc-bong-nhu-lua-bong-benh-nhu-may-nho-3-loai-mat-na-bang-chuoi-5

Hãy kiên trì thực hiện, thời gian sẽ trả lại cho những gì bạn bỏ công sức ra. Chúc bạn luôn có một mái tóc thật khỏe mạnh và mềm mượt. Đừng quên cập nhật tin tức mỗi ngày từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.