Thực Đơn Giảm Cân Cấp Tốc Từ Rong Biển

Thực đơn giảm cân cấp tốc cho những người muốn giảm cân nhanh trong thời gian ngắn.  Vì vậy, dưới đây mình sẽ chia sẻ với bạn về giảm cân với rong biển. Rong biển có chứa rất nhiều các loại vi chất đa dạng như vitamin A1, B1, B2, B6, C, E, K, axit folic, niacin, axit pantothenic, canxi, magie, phôtpho, sắt, kẽm,..

thuc-don-giam-can-cap-toc-tu-rong-bien

I-ốt và sắt trong rong biển rất dồi dào. I-ốt là nguyên liệu chính để sản xuất thyroxine và sắt,  là nguyên liệu chính để tạo nên tế bào máu. Đồng thời, các tinh chất trong rong biển giúp đốt cháy  lượng calo, kìm hãm sự tích trữ mợ giúp chị em giảm béo bụng, giảm cân an toàn và hiệu quả.

Có rất nhiều cách để chế biến rong biển. Các món ăn từ nguyên liệu này cũng rất bổ dưỡng và hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo thực đơn từ rong biển sau đây:

– Thứ 2: Tràn đầy năng lượng với rong biển xào chua ngọt, tráng miệng bằng món chè rong biển nấu chung với đậu xanh hoặc thạch trái cây rong biển.

thuc-don-giam-can-cap-toc-tu-rong-bien

– Thứ 3: Bữa trưa bổ dưỡng và ít calo với salad rong biển

– Thứ 4: Thưởng thức vị chua ngọt hấp dẫn với gỏi rong biển tôm thịt.

– Thứ 5: Tôm hoặc thịt nạc xào rong biển

– Thứ 6: Đổi vị với canh cà chua rong biển

thuc-don-giam-can-cap-toc-tu-rong-bien

– Thứ 7: Thêm một món canh ngon với rong biển là canh rong biển với đậu hũ non.

– Chủ nhật: Cuối tuần thịnh soạn với món cá hồi cuộn rong biển.

Dưới đây là thực đơn giảm cân được chế biến từ thực phẩm rong biển.

Salad rong biển

Nguyên liệu: 5 – 10gr rong biển wakame, 1 trái dưa leo, 30gr bún khô, Giấm, đường, Muối.

Cách làm:

Đầu tiên ngâm rong biển trong nước cho nở. Ngâm bún khô trong nước cho nở. Tiếp đến, rong biển rửa sơ qua nước lạnh rồivớt ra rổ để ráo.

thuc-don-giam-can-cap-toc-tu-rong-bien

Cho bún vào nồi luộc đến khi bún chín mềm thì tắt bếp, vớt ra rổ, xả lại nước lạnh để các sợi bún không dính vào nhau. Dưa leo rửa sạch, cắt đôi, thái miếng. Pha chén nước trộn gồm 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường và nửa muỗng cà phê muối, quậy cho đến khi đường và muối tan vào giấm. Bạn có thể nêm nếm tuỳ khẩu vị sao cho hỗn hợp chua chua ngọt ngọt và có chút mặn nhẹ là được, nói chung là hợp khẩu vị của mình.

Cho bún, dưa leo và rong biển vào 1 cái hộp có nắp, đổ hỗn hợp giấm đường đã pha vào trộn đều, đậy nắp rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng là có thể dùng được.

Rong biển là thức ăn có tính mát,rất có lợi cho sức khoẻ. Kiểu salad này rất lạ miệng, có thể ăn riêngnhư một món salad dành cho người ăn kiêng hoặc ăn như dạng đồ chua kèm với cơm.

Cơm cuộn rong biển: Đây là món khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Nguyên liệu
– 150g gạo dẻo
– 100g thịt lợn chay quay
– 50g cà-rốt
– 50g đậu cô-ve
– 50g giá
– 4 lá rong biển
– 1/2 thìa cà phê muối
– Nước tương, dầu ăn

thuc-don-giam-can-cap-toc-tu-rong-bien

Thực hiện
– Gạo dẻo nấu thành cơm với 1/2 thìa cà phê muối.
– cà-rốt gọt vỏ, thái que dày 1cm theo chiều dọc.
– Đậu cô-ve cắt bỏ 2 đầu, rửa sạch. Cà-rốt và đậu cô-ve luộc chín trong nước sôi có ít dầu.
– Giá nhặt bỏ gốc, rửa sạch.
– Thịt lợn chay quay thái giống cà-rốt.
– Cuộn Cơm: Để 1 cái mãnh treo vào khay, cho lá rong biển lên, cho 1 lớp cơm vào 2/3 lá rong, dùng thìa ém chặt cho cơm dính chặt vào lá rong biển. Sau đó, xếp cà-rốt, đậu cô-ve, giá và thịt chay vào. Cuộn tròn từ từ tất cả lại, vừa cuộn vừa lăn chặt tay cho cuộn cơm tròn đều và chắc, cắt thành khoanh dài 3-4cm. Chấm với nước tương.

Ngoài thực đơn tăng cân hiệu quả từ rong biển thì các bạn cũng nên tìm hiểu và kết hợp sử dụng thêm thực phẩm hỗ trợ giảm cân để quá trình làm đẹp vóc dáng thêm nhanh và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.