Thực Đơn Giảm Cân Bằng Khoai Lang Hiệu Quả

Khoai lang được biết đến là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và khá rẻ tiền. Dựa theo chế độ giảm cân low carb, giảm cân bằng khoai lang chứa ít tinh bột hơn so với cơm và chỉ bằng ½ so với khoai tây, chính vì vậy thực đơn giảm cân bằng khoai lang được rất nhiều người lựa chọn.

Giảm cân bằng khoai lang

Tác dụng giảm cân bằng khoai lang

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin, protein, tinh bột, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie…Khoai lang có hàm lượng carbohydrate thấp hơn khoai tây. Một củ khoai tây bình thường chứa 26g carbohydrate, trong khi một củ khoai lang cùng cỡ chứa 23g carbohydrate.

Chất xơ trong khoai lang kích thích sự bài tiết dịch ruột, tăng nhu động ruột giúp tránh táo bón, tăng quá trình đào thải cholesterol. Khi ăn, lượng nước và chất xơ trong khoai lang chiếm phần lớn dạ dày làm bạn có cảm giác no, giúp hạn chế các bữa ăn vặt hoặc ăn ít hơn trong bữa chính. Ngoài ra trong khoai lang còn chứa các chất khó phân hủy trong dung môi hữu cơ làm bạn có cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng. Vì vậy khoai lang được coi là thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân với củ khoai lang

Giảm cân bằng khoai lang

– Ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

– Thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 chén củ khoai lang có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

– Nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng giảm cân.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi ăn giảm béo cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy bữa ăn nên giảm cơm và thay thế bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.

Bạn cũng đừng quên những bài tập thể dục hàng ngày, kết hợp với sử dụng một số thực phẩm chức năng như thuốc giảm cân, hay trà giảm cân để có được hiệu quả cao hơn nhé!

Ngoài những phương pháp hiệu quả trên chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm 30 DAY DIET hỗ trợ giảm cân cấp tốc để quá trình làm đẹp vóc dáng thêm nhanh và hiệu quả ơn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.