Những Loại Trái Cây Nên Tránh Khi Bị Mụn

Trái cây giúp cung cấp vitamin và dưỡng chất quý giá cho sức khỏe chúng ta vẫn nghĩ rằng ăn nhiều trái cây sẽ giúp đẹp da, tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng có lợi như bạn nghĩ đâu nhé. Với những bạn gái bị mụn hãy cố gắng hạn chế ăn những loại trái cây sau đây nhé.

Chôm chôm

Những Loại Trái Cây Nên Tránh Khi Bị Mụn

Chôm là đặc sản mùa hè của miền nam, tuy nhiên bạn đừng để loại trái cây này hấp dẫn nhé. Chôm chôm có tính nóng, nếu ăn nhiều sẽ làm mụn trứng cá mọc nhiều hơn trên mặt, đặc biệt với thời tiết nóng bức mùa hè thì hãy tuyệt đối nói không nhé.

Xoài

Hương vị thơm ngon của xoài làm không ít bạn yêu thích. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều xoài chín thì cơ thể sẽ sinh ra nhiệt. với trẻ em, bạn cũng nên cho trẻ ăn ít xoài hơn vì tính nóng có thể gây rôm sẩy và nổi mụn. Vậy nên muốn trị mụn trứng cá hiệu quả, bạn hãy tránh xa loại quả này nhé.

Táo ta

Những Loại Trái Cây Nên Tránh Khi Bị Mụn

Chúng ta vẫn nghĩ loại táo nhỏ, chua ít ngọt sẽ không gây mụn tuy nhiên chúng vẫn bị liệt và những loại trái cây có tính nóng đấy. Táo ta sẽ làm chậm hệ tiêu hóa, gây mụn nhọt và không lợi tiêu nếu ăn nhiều.

Mận

Mận chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên ăn nhiều loại trái cây này lại có thể dẫn đến tính trạng mụn. Ăn nhiều mận sẽ gây bí tiểu, da sạm và nóng trong. Từ đó gây ra mụn và rôm sảy.

Na

Những Loại Trái Cây Nên Tránh Khi Bị Mụn

Quả na bắc hay còn gọi là mãng cầu, loại quả này có mùi thơm ngon, ngọt lịm khá hấp dẫn nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, quả na được coi là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho cơ thể và chỉ cần ăn vài quả là có thể đã làm nổi mụn cho một số người vốn sẵn tính nóng trong người.

Ăn nhiều na cũng có thể là nguyên nhân gây táo tón, ảnh hưởng đến tiêu hóa nữa đấy.

Nhãn

Ăn nhiều nhãn là nguyên nhân gây nên mụn rất dễ nhận thấy vậy nên dù cho loại trái cây này chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe thì bạn cũng nên hạn chế ăn nó vào mùa hè nhé. Nhưng nếu bạn dùng long nhãn để ngâm rượu thì nó lại giúp bạn chăm sóc da.

Sử dụng hỗn hợp này có tác dụng chống lão hóa hiệu quả.

Đào

Những Loại Trái Cây Nên Tránh Khi Bị Mụn

Trái đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết. Quả đào chỉ tốt nếu được ngâm với mật ong, đường hoặc muối để chữa ho tức thì. Nếu bạn muốn làm đẹp da tốt nhất hạn chế ăn đào nhiều.

Mít

Không nên ăn mít nhiều và liên tục vì nóng sẽ làm cho tình trạng mụn của bạn nặng hơn đấy nhé.

Hạn chế ăn và thời tiết nóng, chỉ ăn một ít thôi bạn nhé.

Vải

Những Loại Trái Cây Nên Tránh Khi Bị Mụn

Vải có chứa hàm lượng đường rất cao lại có tính nóng nên nó không tốt cho chị em phụ nữ đã mắc bệnh tiểu đường và bị thừa cân, đặc biệt là thai phụ. Hơn nữa, khi ăn nhiều vải, da của bạn cũng sẽ có nguy cơ bị mẩn đỏ và nổi mụn.

 Vú sữa

Vú sữa không quá ngọt nhưng cũng không nên ăn quá nhiều vì có thể dẫn đến táo bón, gây khó tiêu. Vú Sữa cũng sẽ có nguy cơ gây mụn như những hoa quả mang tính nóng khác. Vậy nên tốt nhất là không sử dụng quá nhiều loại trái cây này bạn nhé.

 Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được một làn da sạch mụn. Ngoài ra, các bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm kem trị mụn phù hợp để quá trình làm đẹp thêm nhanh và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!