5 Cách Trị Thâm Sẹo Hiệu Quả Chỉ Với Các Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Mụn nổi trên da mặt vốn đã là nỗi ám ảnh lớn nhưng sau mụn, những vết thâm và sẹo còn bám lại vô cùng dai dẳng khiến cho không ít người cảm thấy hoang mang.

Nếu như vòng đời của mụn chỉ khoảng 1 tuần thì trung bình, 1 vết thâm có thể mất khoảng 4 – 6 tháng, thậm chí nếu không được chăm sóc cẩn thận, thời gian này có thể kéo dài lên đến 1 năm.

5 Cách Trị Thâm Sẹo Hiệu Quả Chỉ Với Các Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Có phải bạn đã quá chán nản với những vết sẹo thâm trên khuôn mặt của mình rồi không? Đừng vội nghĩ đến những phương pháp phẫu thuật thẩm mĩ, 5 bí quyết đơn giản dưới đây có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này mà không quá tốn kém đấy nhé!

1.Trị thâm sẹo mụn với chanh

Chanh là loại trái cây quen thuộc và được chị em sử dụng khá nhiều trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Trong chanh có chứa lượng axit dịu nhẹ có tác dụng loại bỏ tế bào chết và lớp sừng trên da, kích thích sản sinh tế bào mới giúp da sáng dần lên.

Chanh trị sẹo mụn

Bạn hãy rửa sạch mặt sau đó thoa nước cốt chanh lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Mỗi tuần nên áp dụng cách làm này 1 – 2 lần để có được hiệu quả tốt nhất, không nên lạm dụng phương pháp này bởi chanh có thể làm mỏng da, khiến da dễ bị bắt nắng hơn.

2.Trị thâm sẹo mụn với mật ong

mật ong trị sẹo mụn

Mật ong có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, làm đẹp da không những vậy còn giúp trị sẹo và vết thâm hiệu quả.

Bạn chỉ cần làm sạch da mặt sau đó thoa mật ong nguyên chất lên da và massage nhẹ nhàng, sau khoảng 10 phút thì rửa lại mặt với nước sạch. Áp dụng ít nhất 2 lần 1 tuần bạn sẽ thấy làn da trắng sáng, những vết thâm mờ đi hiệu quả đấy nhé.

3.Trị thâm và sẹo với nha đam

nha đam trị sẹo mụn

Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời giúp bạn xóa tan sẹo mụn và vết thâm hiệu quả không những vậy các dưỡng chất có trong nha đam còn giúp làm mờ sẹo và vết thâm nhanh chóng.

Bạn hãy lấy 1 nhánh nha đam gọt vỏ rồi rửa sạch sau đó ép thành nước.

Dùng nước ép nha đam thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng, cuối cùng hãy rửa lại bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể uống nước ép nha đam mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, giúp da tươi sáng, mịn màng hơn nhé.

4.Trị thâm sẹo với dứa và chanh

dứa trị sẹo thâm

Dứa kết hợp với chanh cũng mang đến cho bạn công thức chăm sóc da và làm đẹp tuyệt vời. Trong dứa có chứa AHA trái cây có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, nuôi dưỡng và làm trắng da cho bạn làn da trắng hồng, sáng mịn.

Dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

5.Trị thâm sẹo lòng trắng trứng

lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà không những có tác dụng kiểm soát lượng nhờn tiết ra trên da, trị mụn trứng cá mà còn có tác dụng trị sẹo và vết thâm nhanh chóng, hiệu quả.

Bạn hãy đánh tan 1 lòng trắng trứng gà sau đó cho thêm chút nước cốt chanh vào trộn đều.

Thoa đều hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng, sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

Mỗi tuần áp dụng 2 – 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất.