Cách Trị Thâm Môi Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Cho Bạn Gái

Đôi môi gợi cảm luôn là điểm thu hút của phái đẹp. được sở hữu 1 đôi môi căng mọng, hồng hào là mơ ước của rất nhiều người tuy nhiên không phải ai cũng nhận được sự ưu ái đó của tự nhiên.

Để làm giảm tình trạng môi thâm khô, Siêu Thị Làm Đẹp xin bật mí đến bạn những công thức vô cùng đơn giản dưới đây, hãy cùng tham khảo nhé!

Ngăn ngừa và đối phó với đôi môi bị thâm

Cách Trị Thâm Môi Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Cho Bạn Gái

Để tránh tình trạng môi thâm, kém tươi sáng bạn cần tạo cho mình những thói quen sau:

– Uống nhiều nước mỗi ngày bởi đây là cách tốt nhất giúp bổ sung nước và độ ẩm từ bên trong cho cơ thể.

– Không hút thuốc lá: thuốc lá cũng như các loại thức uống như cà phê, trà không những khiến cho răng xỉn màu mà còn khiến cho môi bị thâm xấu xí.

– Dùng son dưỡng môi có thành phần chống nắng: ánh nắng mặt trời cũng làm ảnh hưởng xấu đến đôi môi tương tự như đối với da mặt chính vì vậy chúng ta cũng cần “chống nắng” cho đôi môi bằng các loại son chất lượng nhé.

Cách Trị Thâm Môi Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Cho Bạn Gái

– Tẩy tế bào chết cho đôi môi: bạn nên dùng đường nâu và mật ong để massage đôi môi mỗi ngày sau đó rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm để loại bỏ các tế bào chết trên môi, cho bạn đôi môi hồng hào tự nhiên.

– Tránh bôi son trực tiếp lên môi vì chất hydroquinone hay các chất hóa học có hại khác sẽ gây nên các hắc sắc tố. Hãy sử dụng các sản phẩm chất lượng cao có thành phần hóa học tự nhiên, nhiều vitamin và SPF cao (thành phần bảo vệ môi chống lại ánh sáng mặt trời). Nếu buộc phải dùng son môi, không nên sử dụng thường xuyên.

Mặt nạ giúp môi giảm thâm

Cách Trị Thâm Môi Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Cho Bạn Gái

Không chỉ có da mặt mà đôi môi cùng cần đắp mặt nạ hàng ngày để có đủ chất dinh dưỡng, luôn căng mọng, tự nhiên. Dưới đây là một số loại mặt nạ dưỡng môi tuyệt vời cho bạn:

– Lấy 1 thìa nước cốt chanh trộn đều với tinh dầu hạnh nhân sau đó thoa lên môi và massage nhẹ nhàng, sau khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch để giúp đôi môi hồng hơn.

– Rửa mặt bằng sữa tươi không đường: cách làm này không chỉ làm trắng da mà còn còn giúp đôi môi trở nên tươi sáng, mềm mại hơn.

– Thoa hỗn hợp nước chanh, mật ong và chất glyxerin (có tác dụng tiêu hóa tốt) lên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Làm như vậy nhiều lần trong tuần và theo dõi kết quả.

Cách Trị Thâm Môi Tại Nhà Hiệu Quả Nhất Cho Bạn Gái

– Bôi hỗn hợp nước chanh, sữa chua và mật ong lên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch cũng mang lại kết quả rất tốt.

– Hạnh nhân cũng có khả năng làm cho làn da và đôi môi sáng lên như tác dụng của nước chanh vậy. Hãy bôi sữa hạnh nhân, tinh dầu hạnh nhân hoặc thịt của quả hạnh nhân lên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

– Thêm 1 cách giúp bạn có được đôi môi hồng gợi cảm nữa đó chính là bột nghệ. Chỉ cần lấy 1 thìa bột nghệ trộn cùng với sữa tươi để có được hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên môi. Giữ hỗn hợp này trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Cách làm này không những giúp có được đôi môi hồng mà còn có thể đắp lên mặt để điều trị mụn trứng cá nữa đấy nhé.

Chúc bạn thành công!

Môi Hồng Hào Căng Mộng Sau 1 Tuần Chỉ Bằng Những Cách Đơn Giản

Ngày nay đa số chị em phụ đều đều chọn son môi là bạn đồng hành cho đôi môi của minh, nó làm cho môi them quyến rủ và tươi trẻ hơn. Tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm sẽ làm cho môi khô và thâm đi. Thế nên việc tìm giải pháp cho đôi môi hồng hào là điều mà chị em nào cũng quan tâm. Hãy bỏ túi những cách làm đôi môi hồng hào tốt nhất dưới đây nhé.

Thoa các loại trái cây dưỡng môi

Hãy thường xuyên đắp các loại mặt nạ trái cây cho môi dưới đây:

Chanh: do chứ một lượng lớn vitamin C nên chanh sẽ giúp loại bỏ các vùng da sậm màu trên môi, giúp môi trở nên hồng hào quyến rủ hơn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn 1 trái chanh tươi vắt lấy nước và thoa đều lên môi trước khi ngủ, để qua đêm và rửa sạch lại vào sang hôm sau, chăm chỉ thực hiện 1 đến 2 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trên đôi môi của mình đấy.

cham-soc-moi-hieu-qua

Lựu: lựu có công dụng dưỡng ẩm cho môi, giúp trị thâm môi vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng nước lựu thoa đều lên môi hoặc có thể trộn với một ít sữa kem để làm mặt nạ cho môi, nên thực hiện mỗi ngày 1 lần để thấy hiệu quả nhanh hơn.

Giảm uống trà và cà phê

Những thức uống như trà và cà phê chứa nhiều caffeine là một chất dễ gây thâm môi, vì vậy hãy hạn chế tối đa bạn nhé!

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời 

Nên mang khẩu trang và sử dụng son môi có độ chống nắng ít nhất là 15 SPF, việc làm đơn giản này sẽ giúp cho môi luôn căn hồng tràn đầy sức sống vì tia UV là một trong nhưng nguyên nhân dẫn đến thâm môi và một số bệnh khác.

cham-soc-moi-hieu-qua-1

Tránh việc cắn môi 

Đây là thoái quen xấu ảnh hưởng đến mối bạn nên bỏ đi nhé, vì không chỉ làm cho môi xỉn màu và còn có thể chảy máu nữa đấy.

Ăn thực phẩm tốt cho da môi

Khoáng chất và vitamin là nguồn chất nuôi dưỡng làn da cực tốt, giúp cho môi đẹp hơn, tránh bị thâm.

Uống đủ nước mỗi ngày

Hãy đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp giữ cho làn da môi mềm mại và ngăn ngừa khô môi.

cham-soc-moi-hieu-qua-3

Dưỡng môi

Bạn có thể dùng bơ cacao hoạc bơ hạt mỡ thoa đều lên môi và massage nhẹ nhàng, chăm chỉ thực hiện đều đặn mổi ngày phương pháp này sẽ giúp giữ cho đôi môi mềm mịn không bị nứt hoặc thâm môi.

Đừng bao giờ liếm môi 

Liến môi là thói quen xấu của nhiều người khi môi bị khô, việc làm này sẽ làm cho tình trạng môi khô thêm kéo dài. Cách tốt nhất là bạn nên mang theo bên mình son dưỡng môi, thoa lên môi bất cứ lúc nào khi môi có dấu hiệu bị khô

Không Phải Chì Trong Son, Đây Mới Là Nguyên Nhân Gây Thâm Môi Bạn Cần Biết

Chúng ta vẫn nghĩ rằng chì trong son môi là nguyên nhân chính khiến cho đôi trở nên thâm, kém sức sống tuy nhiên đó không hẳn là tác nhân chính, đừng “đổ thừa” cho những thỏi son vô tội nếu bạn vẫn duy trì những thói quen dưới đây!

Đã có không ít những lời cảnh báo về các thỏi son chứa chì có thể gây thâm môi thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư nhưng không thể phủ nhận được sức hút của các thỏi son đối với chị em phụ nữ. Vậy liệu đây có phải là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đôi môi xấu xí?

Son môi không phải là thủ phạm chính gây thâm môi

Chì là thành phần giúp cho thỏi son của chúng ta có được những màu sắc tươi sáng và bắt mắt. Hầu hết các loại son không được chiết xuất từ thành phần thiên đều chứa chì. Nếu như các loại son chính hãng được kiểm duyệt để đảm bảo lượng chì không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì các loại hàng giả lại rất khó kiểm soát có thể gây hại cho cơ thể.

Lượng chì trong son chỉ là 1 phần nhỏ khiến cho môi trở nên xấu xí

Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng son không đúng cách thì 1 nguyên nhân khiến không ít bạn gái bị thâm môi, môi khô nứt nẻ nữa đó chính là không tẩy tế bào chết thường xuyên cho đôi môi.

Tẩy tế bào chết giúp đôi môi khỏe đẹp hơn

Cũng giống như da mặt, việc trang điểm thường xuyên vô tình khiến son và các hóa chất trong son bám lại trên môi. Nếu không được tẩy trang và loại bỏ tế bào chết thường xuyên sẽ khiến cho đôi môi xỉn màu, kém sức sống.

Bên cạnh đó thiếu độ ẩm cũng là nguyên nhân làm cho đôi môi trở nên khô hơn, thiếu đi vẻ tươi sáng, căng mọng tự nhiên.

Cách loại bỏ tình trạng môi thâm

Tẩy tế bào chết với đường nâu và mật ong

Để loại bỏ tình trạng môi thâm không hề khó, chỉ cần bạn kiên trì thực hiện theo những cách đơn giản như thoa dầu dừa, vaseline hay mật ong mỗi ngày để dưỡng ẩm cho môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Bạn cũng đừng quên tẩy tế bào chết bằng đường nâu và mật ong để loại bỏ các tế bào chết trên da, kích thích máu lưu thông và tái tạo tế bào mới cho đôi môi luôn căng mọng, hồng hào nhé!

Lấy Lại Đôi Môi Hồng Hào Nhanh Chóng Chỉ Với Mẹo Trị Thâm Môi Bằng Củ Dền

lay-lai-doi-moi-hong-hao-nhanh-chong-chi-voi-meo-tri-tham-moi-bang-cu-den-4

Bất kỳ một cô gái nào cũng đều mong muốn mình sở hữu một vẻ đẹp hoàn hảo nhất từ vóc dáng, làn da, mái tóc hay cả đôi môi căng mọng. Nhưng không ai cũng đều có vẻ đẹp như ý muốn, môi thâm đen, tái nhợt khiến cả khuôn mặt thiếu sức sống, dù đã qua một lớp son những vẫn làm mất đi vẻ tươi sáng trên khuôn mặt. Vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng này?

Không cần phải tìm đến những mỹ phẩm đắt tiền hay tại các thẩm mỹ viện Spa bạn có thể tự trị thâm môi cho mình ngay tại nhà chỉ với củ dền. Không những trị thâm môi hiệu quả mà còn đem lại đôi môi căng mọng, hồng hào và tươi sáng tự nhiên. Bài viết dưới đây chia sẽ đến cho các bạn trị thâm môi cực hiệu quả từ củ dền, hãy tham khảo và thực hiện ngay nhé!

Công dụng có trong củ dền

lay-lai-doi-moi-hong-hao-nhanh-chong-chi-voi-meo-tri-tham-moi-bang-cu-den-1

Củ dền là một loại thực phẩm quen thuộc trong món canh suop thường thấy trong bữa cơm gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó, củ dền còn là vị bài thuốc chữa được rất nhiều bẹnh như giúp gan khỏe mạnh, ổn định trạng thái tin thần, điều hòa huyết áp, chống đột quỵ, ngăn ngừa đau tim… Ngoài ra còn có dụng dụng dưỡng ẩm da, môi, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp tế bào già cỗi trên bề mặt nhờ natri, magie, kali, vitamin C…

Nhiều chị em phát hiện, dưỡng môi từ củ dền đem lại hiệu quả cao và là cách để có được đôi môi đẹp. Với thành phần thiên nhiên, không chất độc hại, khi sử dụng không để lại thâm, khô môi hay những tác hại khác. Để hiểu rõ cách sử dụng, hãy xem công thức sau và thực hiện như thế nào nhé.

Cách thực hiện

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 – 2 củ dền.

– Dầu dừa.

– Sáp ong.

– Vitamin E

lay-lai-doi-moi-hong-hao-nhanh-chong-chi-voi-meo-tri-tham-moi-bang-cu-den-2

Cách làm:

– Rửa sạch củ dền với nước cho sạch đất cát, rồi cạo vỏ củ dền đi. Xắt củ dền thành những hình ô vuông nhỏ rồi trút vào một chiếc bát.

– Cho củ dền vào một cái hũ hoặc bát nhỏ (tránh các vật dụng bằng nhựa), rồi trộn 1 – 2 thìa dầu dừa, 1 thìa sáp ong vào.

– Đậy kín hỗn hợp và cho vào nồi đun cách thủy khoảng 15 – 20 phút. Nhớ đun bằng lửa nhỏ để củ dền chín mềm.

– Lấy hỗn hợp ra dùng thìa dầm nhuyễn rồi dùng vải hoặc rây lọc chắt lấy nước. Cho nước củ dền vào hũ sạch rồi dùng dần.

– Bắc nồi ra khỏi bếp rồi tiếp tục khuấy đều cho hỗn hợp sánh lại thì cho thêm ½ muỗng cà phê vitamin E vào. Cho hỗn hợp vào lọ, đợi nguội hoàn toàn rồi đậy nắp lại là hoàn thành, khi nào cần thì lấy ra dùng.

lay-lai-doi-moi-hong-hao-nhanh-chong-chi-voi-meo-tri-tham-moi-bang-cu-den-3

Lưu ý: Trong suốt quá trình tự chế son dưỡng môi từ củ dền, cần tránh sử dụng những dụng cụ bằng kim loại, nên dùng nồi thủy tinh, đũa gỗ vì vật dụng kim loại sẽ làm biến đổi màu của son môi.

Thực hiện:

– Bạn lấy một chút nước củ dền thu được thoa lên mỗi vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Vì nước củ dền có màu đỏ nên khi thoa bạn sẽ thấy môi có màu hồng thắm rất đẹp. Vì đây là màu tự nhiên của củ dền nên sẽ ít tác động xấu tới môi bạn. Ngoài ra vitamin trong củ dền, dầu dừa và sáp ong sẽ giúp môi bạn hết thâm sạm và bong tróc. Sau 1 đêm môi sẽ hồng hào và căng mịn, môi vừa hết thâm lại luôn hồng hào căng mọng. Sau 1 tháng môi sẽ lại trở về màu môi nguyên thủy hồng thắm như lúc ban đầu.

– Nếu bạn muốn có một đôi môi hồng tự nhiên mà không cần trang điểm thì có thể thoa hỗn hợp này lên môi trước khi ra ngoài.

lay-lai-doi-moi-hong-hao-nhanh-chong-chi-voi-meo-tri-tham-moi-bang-cu-den-5

Mẹo nhỏ:

Để tránh môi không thâm trở lại các nàng nên nhớ sau mỗi lần bôi son phải tầy trang môi sạch sẽ như dùng nước tẩy trang mắt môi, dầu hoặc sáp tẩy trang để lau sạch đi màu son còn trên môi. Không tẩy trang môi sau mỗi lần tô son chính là nguyên nhân làm cho các bạn môi bị thâm dần đó.

Hy vọng, với mẹo nhỏ trị thâm môi từ củ dền mà Siêu Thị Làm Đẹp vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại đôi mông hồng hào, căng mọng và quyến rũ.

Chúc bạn thành công!