8 Lỗi Trang Điểm “Nửa Thế Giới” Cần Biết Để Tránh

Trang điểm là để đẹp hơn, nhưng nếu lạm dụng trang điểm hoặc trang điểm không đúng cách lại có thể biến bạn thành thảm họa. Dưới đây là 8 lỗi cơ bản khi trang điểm mà rất nhiều bạn gái đang mắc phải, hãy cùng điểm qua để sớm khắc phục bạn nhé!

1.Đánh lót nền tối, son màu sáng

8 Lỗi Trang Điểm "Nửa Thế Giới" Cần Biết Để Tránh

Cách đánh lót nền tối và son màu sáng khiến bạn trông thật lạc hậu. Kiểu make up lót nền màu tối hơn da 1,2 tông cùng son màu sáng không hề làm bạn xinh hơn mà thậm chí nó còn dìm hàng bạn nữa đấy nhé.

Kem lót màu tối và son màu sáng khi đặt cạnh nhau vốn đã không hợp nhau, lớp nền đẹp sẽ tiệp màu da hoặc sáng hơn 1 tông so với da.

2.Kẻ viền môi tràn ra ngoài

lỗi trang điểm

Kẻ viền môi giúp chúng ta đánh son dễ dàng và có được đôi môi hoàn hảo hơn, tuy nhiên việc này lại không hề dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ chính vì thế rất nhiều bạn gái đang mắc phải lỗi kẻ viền môi bị tràn ra ngoài.

Một số bạn gái còn nghĩ rằng kẻ viền môi ra ngoài để tạo cảm giác môi dày hơn tuy nhiên cách này rất dễ bị lộ khi đứng trước người đối diện, Có một cách đánh làm môi dày hiệu quả. Thứ 1 dùng bút kẻ đường viền ở mép ngoài viền môi (không được vượt quá), dùng màu đánh trong đường kẻ và dùng thêm chút son bóng để tạo hiệu ứng.

3.Đánh trang điểm khi da khô

lỗi trang điểm cơ bản

Da khô khiến cho lớp trang điểm dễ bị bong tróc không những vậy còn khiến da trông sần sùi vô cùng xấu xí chính vì vậy bạn cần làm sạch và dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm. Chuyên gia trang điểm Barbara Guillaume – người từng làm việc với các ngôi sao nổi tiếng – đưa ra lời khuyên: “Bạn nên tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần, nếu không làm vậy lớp nền của bạn sẽ gồ ghề, làm nổi mang da chết bong tróc xấu xí”.

4.Dùng quá nhiều phấn tạo khối

lỗi trang điểm

Phấn tạo khối giúp khuôn mặt góc cạnh và sắc nét hơn tuy nhiên rất nhiều chị em đang mắc phải lỗi đánh quá nhiều phấn tạo khối khiến gương mặt trông như thảm họa.

5.Không vệ sinh chổi

lỗi trang điểm cơ bản

Chổi hay miếng mút là dụng cụ trang điểm rất cần thiết kể có một lớp trang điểm đẹp. Tuy  nhiên, nếu không vệ sinh làm sạch thường xuyên chúng sẽ phản tác dụng. Lúc này, đừng thắc mắc vì sao bản thân không có một khuôn mặt trang điểm tươi trẻ, mịn màng như người khác.

Rachel Wood, chuyên gia trang điểm cho Rosie Huntington-Whitely, Olivia Palermo hay Lily Cole, khuyên rằng nên làm sạch cọ với dầu gội hay sữa rửa mặt ít nhất 1,2 lần/tháng.

6.Đánh lông mày quá tối

vẽ chân mày

Khi đánh lông mày tối bạn sẽ làm khuôn mặt trở nên nặng nề và giàu nua. Tốt nhất khi trang điểm bạn nên chọn màu cho lông mày cùng tông với màu tóc, đánh nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn phù hợp.

7.Quên đánh cổ

lỗi trang điểm mặt

Chỉ chăm chăm đánh mặt mà bỏ quên phần cổ là sai lầm nghiêm trọng mà chị em hay mắc phải. Một khuôn mặt trang điểm đẹp khi đứng cạnh chiếc cổ tối màu sẽ đánh mất đi sự hoàn hảo.

8. Đánh son lì lên đôi môi khô

lỗi trang điểm

Tẩy tế bào chết và dưỡng môi hàng ngày là lời khuyên của mọi chuyên gia trang điểm. Chúng sẽ làm bạn trở nên tỏa sáng với son lì – một xu hướng trang điểm đang thịnh hành và được yêu mến. Tuy nhiên, nếu bạn có đôi môi khô nứt nẻ khi cố đánh son lì chúng sẽ bị phản tác dụng.

Trên đây là những lỗi trang điểm cơ bản mà rất nhiều bạn gái đang mắc phải, hi vọng qua bài viết này chúng ta sẽ chú ý hơn mỗi khi trang điểm, tự tin hơn mỗi khi bước xuống phố nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.