6 Thói Quen Ăn Uống Giúp Ngăn Ngừa Và Điều Trị Sỏi Thận

Thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người. Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh bên cạnh việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày thì việc thiết lập 1 chế độ dinh dưỡng khoa học cũng vô cùng cần thiết. Để bảo vệ các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là thận, hãy cùng tham khảo những bí quyết đơn giản dưới đây nhé!

Dưới đây là 6 bí quyết giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố giúp thận khỏe mạnh hơn, hãy cùng tham khảo ngay nhé!

1.Uống nhiều nước lọc mỗi ngày

6 Thói Quen Ăn Uống Giúp Ngăn Ngừa Và Điều Trị Sỏi Thận

Chúng ta vẫn thường được các chuyên gia khuyên nên uống nhiều nước lọc mỗi ngày. Vậy nước lọc có tác dụng gì? Hơn 75% cơ thể của chúng ta là nước. Nước đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành bộ máy trong cơ thể.

Uống nước lọc hàng ngày giúp cơ thể hoạt động hiệu quả đồng thời thanh lọc cơ thể 1 cách tối đa. Nước lọc tinh khiết không chứa flo, là công cụ tẩy rửa tuyệt vời cho các cơ quan trong cơ thể trong đó có thận.

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể và chất bẩn tích tụ trong thận, ngăn chặn việc hình thành sỏi và loại bỏ những viên sỏi nhỏ đang hình thành trong thận. Các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyến khích người bệnh uống thật nhiều nước lọc vì điều này có thể làm giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

 2.Cho nước chanh hay giấm táo vào đồ uống hàng ngày

thanh lọc thận

Uống nước chanh mỗi ngày sẽ giúp làm kiềm hóa cơ thể, ngăn chặn việc hình thành sỏi thận đồng thời phá hủy nhanh những viên sỏi có sẵn trong thận giúp thận luôn khỏe mạnh.

Chanh và giấm táo còn giúp bổ sung vitamin C, làm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

3.Không sử dụng soda

soda

Soda là một thức uống quen thuộc đối với nhiều người tuy nhiên trong soda lại có chứa hàm lượng axit photphoric quá cao gây nguy cơ hình thành sỏi thận cao nhất.

4.Chọn những khẩu phần ăn chứa ít oxalat

ngũ cốc

Cần loại bỏ những thực phẩm chứa nhiều oxalat như trà xanh, gạo, ngũ cốc, một số loại quả hạch và rau xanh như cải bó xôi… ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày nếu bạn đang có nguy cơ bị sỏi thận. Sự kết hợp giữa oxalat và canxi sẽ tạo thành những viên sỏi nhỏ trong thận.

5.Ăn thực phẩm giàu canxi

6-thoi-quen-an-uong-giup-ngan-ngua-va-dieu-tri-soi-than-5

Hầu hết chúng có một suy nghĩ sai lầm đó là những người bị sỏi thận không nên ăn nhiều thực phẩm chứa canxi vì nó có thể là nguyên nhân gây hình thành những viên sỏi tuy nhiên trên thực tế, các loại thực phẩm giàu canxi tự nhiên lại rất có ích cho việc ngăn ngừa sỏi thận. Các chuyên gia còn cho biết, chế độ ăn giàu canxi còn có khả năng “khóa” chặt canxi oxalat – chất gây sỏi thận phổ biến nhất, phân hủy và tống đẩy chúng ra khỏi cơ thể trước khi chúng tích tụ và tạo thành những viên sỏi nhỏ trong thận.

Vậy những thực phẩm nào có chứa lượng canxi tự nhiên mà chúng ta nên sử dụng hàng ngày?

Các loại thực phẩm được khuyên dùng đó chính là rau có lá màu xanh đậm, rau họ thập tự, quả hạch, bơ và sữa… Ngoài ra, một số kết quả nghiên cứu cũng cho thấy những người ăn chay hoàn toàn có tỷ lệ mắc sỏi thận cao hơn bình thường. Do đó, nếu theo đuổi chế độ ăn chay, bạn cần bổ sung thêm chất béo bão hòa từ dầu dừa để giúp cân bằng lượng chất béo nạp vào cơ thể do không tiêu thụ các sản phẩm từ thịt.

6.Bổ sung thêm magiê xitrat và các vitamin nhóm B mỗi ngày

vitamin nhóm B

Một trong những loại thuốc đầu tiên mà các bệnh nhân bị sỏi thận được uống khi điều trị tại bệnh viện đó là thuốc bổ sung magiê xitrat. Đây là khoáng chất có khả năng trung hòa các khoáng chất oxalate trong nhiều loại thực phẩm. Để tăng cường tối đa khả năng phòng ngừa sỏi thận cho cơ thể, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu ma-giê như bơ, bông cải xanh, ca cao, các loạt đậu, chuối… và sử dụng thuốc cung cấp magiê theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

Có chế độ sinh hoạt lành mạnh và phát hiện sớm những triệu chứng bất thường của cơ thể là cách tốt nhất để chúng ta chăm sóc và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình và người thân.

Hi vọng những chia sẻ từ Siêu Thị Làm Đẹp sẽ giúp ích cho các bạn nhiều hơn trong cuộc sống nhé!

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Thận là một trong những cơ quan quan trọng trong hệ bài tiết của cơ thể. Thận có chức năng lọc máu, đào thải các chất độc giúp bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, khi bạn gặp bất kỳ một sự cố nào về thận nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, để bảo vệ thận được tốt hơn thì bạn cần phải xây dựng cho mình những thói quen sinh hoạt hàng ngày lành mạnh và khỏe học.

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Bài viết dưới đây là lời khuyên để bạn chọn đúng các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày bảo vệ sức khỏe và tốt cho thận hơn.

1.Đường

Đường chứa đầy fructose, việc tiêu thụ quá nhiều đường thúc đẩy sự hình thành axit uric, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận cũng như sức khỏe hệ tim mạch. Vì vậy, thay vì nói tránh xa đường thì bạn nên biết cách điều chỉnh lượng đường phù hợp để  bảo vệ trái tim cũng như thận được khỏe mạnh hơn.

2.Nước ngọt có gas

Những thói quen uống nhiều nước ngọt, nước có gas mỗi ngày thì tốt nhất bạn nên dừng lại ngay nhé. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, nếu bạn tiêu thụ ít nhất hai lon nước giải khát mỗi ngày, bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng proteinuria (hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều).

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Trong trường hợp này, sự bài tiết protein trong nước tiểu gia tăng, nghĩa là thận đã bị tổn thương. Từ đó, chức năng của thận sẽ ngày càng yếu đi.

3.Màu thực phẩm

Những thói quen thêm phẩm màu vào các món ăn hàng ngày để làm chúng hấp dẫn hơn? Tất nhất hãy dừng lại ngay, các loại màu thực phẩm phổ biến hiện nay dễ gây hại và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng lọc độc của thạn, lâu dần thận sẽ bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

4.Các thực phẩm giàu protein

Ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein sẽ làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của thận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn bởi sẽ làm tăng cường độ làm việc để đào thải một lượng lớn urê ra khỏi cơ thể.

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến tổn thương chức năng thận. Ngoài ra, nếu cơ thể đang bị chứng nhiễm ceton (thể ceton trong máu tăng quá mức cho phép) còn dẫn đến sự gia tăng bài tiết canxi, là nguyên nhân gây bệnh sỏi thận.

5.Muối

Muối chứa nhiều natri, làm huyết áp của bạn tăng lên. Thận đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp. Các nghiên cứu cho thấy hấp thụ lượng muối nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp suy thận. Hơn nữa, khi bạn nạp lượng muối quá nhiều sẽ khiến thận bài tiết nặng và cường độ làm việc mệt hơn.

6.Thuốc giảm đau

Nếu bạn có thói quen uống thuốc giảm đau mỗi khi bị đau nhẹ, sốt hoặc cảm lạnh, khi đó bạn đang làm hại cơ thể hơn là giúp đỡ nó.

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Sử dụng thuốc giảm đau lâu dài hoặc với liều lượng cao có thể gây tổn hại cho các mô thận, giảm lưu lượng máu đến cơ quan này, từ đó dẫn đến tổn thương hoặc suy thận.

7.Đồ ăn vặt

Bạn nên tránh xa đồ ăn vặt vì thận phải lọc các độc tố có hại từ máu, ăn nhiều đồ ăn vặt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.

8.Chất cồn

Tiêu thụ quá nhiều chất cồn, đặc biệt có nhiều trong rượu, dễ dẫn đến tình trạng lắng đọng axit uric ở ống thận. Từ đó gây tắc nghẽn ống thận, làm tăng nguy cơ suy thận và các bệnh về thận. Ngoài ra, sự cân bằng điện giải và các kích thích tố ảnh hưởng đến chức năng thận của bạn cũng bị xáo trộn do tiêu thụ quá nhiều chất cồn.

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Hi vọng với những thứ trên này bạn nên hạn chế để bảo vệ thận cũng như sức khỏe bản thân nhé. Siêu Thị Làm Đẹp rất vui khi là trang cung cấp thông tin và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho bạn.

Chúc bạn luôn sống vui, sống khỏe.