Chữa Khỏi Chứng Chảy Máu Chân Răng Ngay Tại Nhà Bằng Các Mẹo Nhỏ Này

Chảy máu chân răng là một triệu chứng do sự xâm nhập của vi khuẩn, vệ sinh răng miệng kém dẫn đến tình trạng viêm lợi, viêm nướu răng. Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, viêm nướu sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn và ản hưởng không nhỏ đến nụ cười của bạn.

Chữa Khỏi Chứng Chảy Máu Răng Ngay Tại Nhà Bằng Các Mẹo Nhỏ Này

Khi gặp phải triệu chứng này, cách tốt nhất là hãy tìm tới một phòng khám nha khoa uy tín, với những tình trạng nhẹ bạn có thể tự chữa khỏi tại nhà bằng những mẹo dưới đây.

Súc miệng băng nước muối ấm

Một trong những biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng và rẻ tiền nhất đó chính là súc miệng với nước muối ấm. Cách này giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm dịu tình trạng nướu bị viêm.

Chữa Khỏi Chứng Chảy Máu Răng Ngay Tại Nhà Bằng Các Mẹo Nhỏ Này

Tất cả điều bạn cần làm là hòa tan một muỗng cà phê muối và một ly nước ấm và súc miệng bằng hỗn hợp này. Duy trì ngày 3 lần để hiệu quả nhất.

Đánh răng với baking soda

Một giải pháp đơn giản khác giúp bạn thoát khỏi tình trạng chảy máu nướu răng là đánh răng với baking soda.

Loại bột màu trắng đa năng này rất tốt trong việc loại bỏ vi khuẩn, trong khi đánh răng, hãy nhớ chà nhẹ nhàng và dùng bàn chải lông thật mềm tránh làm tổn thương nướu nhé.

Dầu oliu

Dầu oliu chứa vô số chất chống oxy hóa có thể giúp bạn làm dịu nướu bị viêm. Ngoài ra, hợp chất thực vật trong trong loại dầu này có thể đánh bay các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm. Sử dụng dầu oliu còn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả hơn.

Chữa Khỏi Chứng Chảy Máu Răng Ngay Tại Nhà Bằng Các Mẹo Nhỏ Này

Rất đơn giản, hãy đặt một muỗng canh dầu oliu trong miệng, súc miệng trong vài giây rồi nhanh chóng nhổ ra ngoài.

Nha đam

Phần nhớt của nha đam được biết đến với khả năng thúc đẩy sự khỏe mạnh của làn da và mái tóc. Giờ đây, chúng còn hiệu quả ngay với chứng chảy máu nướu răng.

Để loại cây này phát huy công dụng này, hãy dùng phần thịt bên trong của nha đam nhẹ nhàng chà lên vùng nướu răng bị viêm. Thực hiện thường xuyên để hiệu quả.

Bột ớt cayenne

Chữa Khỏi Chứng Chảy Máu Răng Ngay Tại Nhà Bằng Các Mẹo Nhỏ Này

Bạn cũng có thể thêm một nhúm bột ớt cayenne trên bài chải đánh răng của mình.

Loại gia vị này sỡ hữu khả năng kháng khuẩn và viêm tuyệt vời. Ban đầu bạn sẽ có cảm giác ngứa râm rang trong miệng, đừng quá lo lắng, đây là dấu hiệu chứng tỏ chúng đang phát huy hiệu quả. Ngoài bột ớt cayenne, bạn có thể thay thế bằng dầu bạc hà.

Nhai đinh hương

Thêm một phương pháp cực kỳ đơn giản khác giúp bạn chấm dứt tình trạng chảy máu nướu răng.  Đinh hương đã được sử dụng trong nhiều thế kể để điều trị tất cả các loại vấn đề răng miệng.

Bạn chỉ cần nhai một vài  miếng đinh hương khô trong miệng, nếu được, hãy ngậm một thời gian để có kết quả tốt nhất.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Siêu Thị Làm Đẹp chia sẻ sẽ giúp bạn chữa trị chứng chảy máu chân răng một cách hiệu quả.

Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.