Cách Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Để sử dụng thuốc tăng cân hiệu quả và an toàn nhất bạn nên tham khảo tư vấn của các chuyên gia, kết hợp với những chế độ dinh dưỡng hàng ngày và xây dựng cho mình những lối sống lành mạnh. Từ đó, cân nặng của bạn cũng được tăng lên nhanh chóng và thuốc cũng phát huy tác dụng tối đa.

Cách Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Trước khi sử dụng thuốc tăng cân bạn cần phải biết rõ nguyên nhân “vì sao ăn nhiều và không thể tăng cân?”. Nguyên nhân do:

1.Yếu tố di truyền: Nếu như bố mẹ của bạn thuộc dạng người gầy, thì khả năng bạn sinh ra cũng có thể gầy như vậy, nhưng bạn có thể cải thiện bằng cách ăn uống hàng ngày đầy đủ dinh dưỡng và tăng cân sẽ chậm hơn so với người khác. Vì vậy, bạn cần phải kiên trì trong quá trình tăng cân nặng cho bản thân mình.

2.Ăn ít hoặc chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Chế độ dinh dưỡng tăng cân của bạn quá ít hoặc chỉ tập trung ăn một nhóm chất nào đó (thích ăn thịt, ít ăn rau hay thích ăn thịt nhưng không ăn cá,..) trong một thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể thiếu hụt dưỡng chất. Đây cũng chính là lý do bạn gầy mãi không thôi.

Cách Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Vậy nên muốn tăng cân hiệu quả, cách tốt nhất là bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý cân bằng giữa các chất, thực phẩm trong ngày như chất béo, chất đạm, vitamin và các chất khoáng từ thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau quả tươi…

3.Khả năng hấp thụ của cơ thể kém: Do cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng từ các thực phẩm ăn hàng ngày quá kém nên việc bạn “gầy mãi” là một chuyện hết sức bình thường. Nếu bạn đang mắc một bệnh nào đó liên quan đến đường tiêu hóa hoặc cơ thể thiếu một số khoáng chất thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc hấp thu thức ăn của bạn. Vậy nên bạn cần áp dụng các biện pháp hỗ trợ để cơ thể hấp thục dưỡng chất tốt hơn.

Cách Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

4.Ăn uống thiếu vi chất: Các vi chất cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, magie, iot, selen, các nhóm vitamin (A, B, K, E, D..)..rất quan trọng đối với sức khỏe và hỗ trợ tăng trọng lượng cho cơ thể nhưng đều bị thiếu hụt dẫn đến sự mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể.

Cách tốt nhất và tiện lợi nhất hiện nay mà nhiều bạn đã áp dụng để tăng cân hiệu quả và chắc chắn là sử dụng hỗ trợ của thuốc tăng cân. Bạn nên nhớ rằng: không có thuốc tăng cân mà chỉ có thuốc hỗ trợ tăng cân bằng cách giúp bạn ăn uống ngọn miệng  hơn, hoặc giúp hấp thụ chuyển chóa thức ăn tốt hơn, từ đó sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Muốn sử dụng thuốc tăng cân có hiệu quả, đảm bảo an toàn và phát huy tác dụng tối đa bạn cần phải sử dụng đúng cách, đúng liều lượng và đúng thời diểm, đúng đối tượng. Nếu không thuốc sẽ không phát huy công dụng tối đa thậm chí là có thể phản tác dụng lại với mong muốn của mình.

Công dụng thuốc tăng cân đem lại:

– Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, hấp thu được tối đa nguồn thức ăn đưa vào cơ thể, làm cơ thể khỏe mạnh, tự nhiên, lên cân một cách an toàn, hiệu quả.

Cách Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

– Giúp cơ thể thanh lọc tẩy độc, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật giúp cơ thể đẹp từ bên trong ra đến bên ngoài: làn da, mái tóc.

– Cung cấp các vi chất mà trong bữa ăn hàng ngày của người Việt nam hay bị thiếu như Kẽm, Magie, Iod, selen, canxi, sắt, … Các vitamin nhóm B, K, E, D, … Từ đó giúp cân bằng các phản ứng sinh hóa trong cơ thể, làm tăng sức khỏe một cách bền vững. Từ đó, sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng và an toàn hơn.

– Giúp bạn ngủ ngon hơn: Vitamin nhóm B và các axit amin thiết yếu trong thuốc tăng cân mà cơ thể không tự tổng hợp được như: Tryptophan, Phenylalanin sẽ  trợ giúp cho tế bào thần kinh làm giảm căng thẳng mệt mỏi đưa bạn vào giấc ngủ sâu, tự nhiên và ngon hơn. Buổi sáng thức dậy sẽ sảng khoải và không còn mệt mỏi.

Cách Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Tham khảo cách sử dụng thuốc tăng cân hiệu quả sau đây:

Sử dụng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống hàng ngày.

Trong mỗi bữa ăn tăng cân bạn cần phải đảm bảo có đủ chất béo, đạm, tinh bột, vitamin & khoáng chất bao gồm: cơm, thịt, cá, rau xanh, trái cây tươi,..Sau khi ăn xong khoảng 1 tiếng bạn uống 1 viên thuốc tăng cân. Mỗi ngày bạn nên uống 2 viên chia ra sáng 1 viên, tối 1 viên.

Chẳng hạn như với thực đơn cụ thể sau:

Bữa sáng: 1 bát phở bò tái + 1 ly sinh tố trái cây + cách 1 tiếng uống 1 viên Superior

Bữa trưa: 2 bát cơm + 1 điã rau xào thịt + 2 miếng cá thu +1 bát canh bí hầm xương + 1/4 quả dưa hấu vừa

Cách Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Bữa tối: 2 bát cơm + 1 đĩa thịt kho tàu + rau xào + 1 ly sinh tố bơ thêm chút sữa + uống 1 viên Superior

Còn bữa phụ trong ngày bạn có thể ăn trái cây hoặc nước ép trái cây, tự làm chè, các món salad phô mai,..

Vừa ăn vừa uống vừa luyện tập

Một chế độ ăn uống đủ dưỡng chất, tập luyện những bài tập thể dục nhẹ nhàng, thư giãn như yoga, đi bộ, ngồi thiền,..và uống thêm thuốc tăng cân hỗ trợ thì chỉ sau một thời gian ngắn cân nặng của bạn sẽ tăng lên và bạn cảm thấy khỏe hơn, ăn uống ngon miệng hơn.

Ăn nhiều, tránh xa rượu bia, luyện tập khoa học,..là những bí quyết giúp bạn tăng cân nhanh chóng và an toàn tự nhiên nhất.  vậy nên mỗi ngày bạn dành 30 phút cho những bài tập thể dục mình yêu thích để giúp cơ thể tăng cân lành mạnh, cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn.

Cách Sử Dụng Thuốc Tăng Cân Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Để đảm bảo quá trình tăng cân hiệu quả bạn có thể  tham khảo cách sử dụng thuốc tăng cân sau đây:

-Chú ý trước khi bắt đầu liệu trình tăng cân với thuốc tăng cân cần tẩy giun sán theo định kỳ để cơ thể dễ hấp thụ và đảm bảo hệ tiêu hóa hoàn toàn khỏe mạnh.

– Tăng cường thanh lọc cơ thể, bồi bổ để tăng cân, uống liên tục trong 40 ngày với thuốc tăng cân.

-Cách uống: Uống sau khi ăn bữa chính sáng, tối: mỗi lần 1 viên tăng cân.

Và sau kết thúc liệu trình và kết quả được như mong muốn bạn có thể dùng dãn ra để cơ thể khỏe mạnh và an toàn hơn.

Bí Quyết Tăng Cân Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Lành Mạnh

Bằng những thói quen lành mạnh hàng ngày sẽ góp phần giúp bạn tăng cân hiệu quả. Ăn uống, vận động sẽ giúp cân nặng tăng lên một cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn và đồng thời bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh tật, nhất là những người quá gầy gò.

Bí Quyết Tăng Cân Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Lành Mạnh

Ăn uống lành mạnh

Làm thế nào để tăng cân nhanh mà không có nghĩa là phải ăn bất kì món gì bạn cần và muốn ăn. Dù là nhằm mục đích tăng cân nhưng bạn vẫn phải xem xét đến sức khỏe tim mạch của mình, do đó, không nên lạm dụng các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và có lượng calo cao.

Ăn một chút trước khi đi ngủ

Đây là bí quyết tăng cân nhanh hơn bởi hệ tiêu hóa của chúng ta sẽ chuyển hóa thực phẩm một cách chậm chạp hơn khi chúng ta đang ngủ. Do đó, có một bữa ăn nhẹ, nhỏ dinh dưỡng trước khi đi ngủ là một cách khác để giúp bạn có được cân nhanh.

Bí Quyết Tăng Cân Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Lành Mạnh

Tập luyện để tăng trọng lượng

Bên cạnh ăn uống thì bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng để cơ bắp được linh hoạt giúp tăng cân hiệu quả hơn. Các cơ nạc nặng hơn chất béo, vì vậy nếu bạn muốn tăng cân hãy duy trì thói quen tập luyện, ba lần một tuần để tăng trọng lượng.

Bữa tối là bữa ăn chính

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu muốn tăng cân nhanh các bạn hãy chọn bữa tối làm bữa chính trong ngày. Điều này có nghĩa bạn nên ăn nhiều vào bữa tối để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bí Quyết Tăng Cân Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Lành Mạnh

Hơn nữa sau khi ăn tối thì thường chúng ta không vận động hay làm việc nhiều nên năng lượng sẽ không bị tiêu hao nhiều. Vì vậy, hãy ăn nhiều và đủ chất cho bữa tối để tăng trọng lượng cho cơ thể nhé.

Nếu thời gian không cho phép để bạn có thể thực hiện các thực đơn hàng ngày cho mình thì bạn nên tham khảo một số loại thuốc hỗ trợ tăng cân hiệu quả từ thảo được để giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể đầy đặn hơn.

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc lá là một trong những thói quen làm ảnh hưởng tới sức khỏe và ngăn cản các hoạt động của cơ thể cũng như ức chế sự thèm ăn ảnh hưởng tới quá trình tăng cân nặng. Do đó loại bỏ chúng khỏi cơ thể của bạn sẽ giúp bạn có một sự thèm ăn lành mạnh, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Uống nước ép thường xuyên

Cách bổ sung chất dinh dưỡng nhanh và an toàn nhất để tăng cân hiệu quả là uống các loại nước ép trái cây, rau củ. Nếu bạn tự làm các loại nước ép của mình ở nhà, điều đó rất tốt.

Bí Quyết Tăng Cân Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Lành Mạnh

Tuy nhiên, hầu hết các loại nước ép cửa hàng mua có một lượng đường bổ sung cũng như các chất phụ gia khác có thể là nguyên nhân gây tăng cân nếu sử dụng thường xuyên.

Ăn theo chế độ ăn uống 70/20/10

Đây là một công thức ăn uống khá hay để thử. Công thức này với mục tiêu là 70% năng lượng từ protein nạc, 20% calo từ carbs và 10% calo hoặc ít hơn từ chất béo lành mạnh. Nên duy trì công thức này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Ăn các loại thức ăn nhuyễn để cơ thể dễ hấp thụ hơn

Những thức ăn mà chúng ta thường ăn, ngoài vitamin, muối vô cơ và nước cơ thể có thể trực tiếp hấp thu, còn lại phải đi qua đường tiêu hoá, và sau khi được phân giải thành phân tử cấu tạo giản đơn mới có thể thấm vào niêm mạc đường tiêu hóa vào máu đi nuôi cơ thể, do đó sẽ ảnh hưởng tới sự tăng cân hiệu quả cho cơ thể.

Bí Quyết Tăng Cân Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Lành Mạnh

Khi thức ăn càng mềm nhuyễn, sau khi vào đường tiêu hoá, nếu trong trường hợp cơ thể không có dịch tiêu hoá thì cơ thể vẫn trực tiếp hấp thu dễ dàng. Vậy nên các món cháo, súp,..sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn từ đó sẽ tăng cân một cách tự nhiên nhất.

Tránh ăn các món có nhiều vị cay

Nếu như người béo khuyên nên thêm chút gia vị vào các món ăn hàng ngày thì người muốn tăng cân nên hạn chế vị cay. Đây là một bí quyết tăng cân mf những người gầy nên tuân thủ để cải thiện cân nặng cho bản thân. Hãy tránh xa những đồ cay nóng để đảm bảo cho vị giác của bạn luôn cảm nhận được những hương vị ngon của các loại thức ăn, hơn nữa giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và không ảnh hưởng đến giấc ngủ, có như vậy bạn mới có thể tăng cân.

Bí Quyết Tăng Cân Hiệu Quả Bằng Những Thói Quen Lành Mạnh

Trên đây là những bí quyết tăng cân mà những người gầy nên tham khảo và áp dụng đúng những thói quen lành mạnh để bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những loại thuốc tăng cân để thúc đẩy quá trình hấp thụ và kích thích ăn uống ngon miệng hơn.

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Cơ thể gầy gò, thiếu sức sống là một nỗi sợ hãi của tất cả chúng ta. Ăn uống là một trong những bí quyết tăng cân mà bạn cần phải tuân thủ để có kết quả như mong muốn. Vậy làm thế nào trong 7 ngày mà tăng cân 3kg? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Trước khi áp dụng cách tăng cân này bạn cần phải biết nguyên tắc để tăng được 3kg/tuần: “lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calories bạn tiêu thụ”. Vì vậy, dinh dưỡng nạp vào mỗi hàng bạn hãy chọn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể khỏe mạnh và lên kg.

Mỗi bữa ăn của bạn trong ngày cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất cơ bản (đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất) bởi đây là điều kiện để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày. Hơn nữa những thực phẩm giàu đạm, vitamin, ..cần phải được tăng cường nhiều hơn nữa trong ngày.

Các bữa ăn của bạn cần phải đảm bảo đủ 3 bữa chính và nên thêm 2 bữa phụ nữ nhé.

– Bữa sáng: bữa ăn quan trọng này bạn tuyệt đối không được bỏ qua hoặc nhịn ăn sáng nhé. Sau một đêm dài nghỉ ngơi, năng lượng trong cơ thể đã cạn kiệt vì thế bạn phải bổ sung vào, với những người muốn tăng cân phải ăn uống chất lượng hơn nữa. Nghĩa là ngoài việc ăn no thì yếu tố đầy đủ chất cũng rất quan trọng, bạn phải tăng cường hơn trong 7 ngày này nhé. Thực đơn cho bữa ăn sáng nên chọn những thực phẩm giàu chất đạm, protein có trong trứng, sữa, thịt nạc, bánh mì, các loại ngũ cốc,..

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

– Bữa trưa: cơm, canh, thịt, cá,..là những thực phẩm cần có trong mỗi bữa ăn hàng ngày giúp tăng cân. Năng lượng cho bữa ăn trưa cũng tương tự như bữa sáng, chế độ tăng cân cần nạp nhiều hơn các món ăn dinh dưỡng và bổ sung thêm các loại trái cây tươi để cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn.

– Bữa tối: Cũng như các bữa cơm sáng và trưa thì bữa tối cũng phải đủ chất, vì thời gian để cơ thể tiêu hóa ít nên bữa tối bạn hãy chọn những món ăn ít năng lượng, nhiều vitamin và khoáng chất, dễ tiêu hóa như ngũ cốc, sữa, cháo,..như vậy bạn sẽ không bị đầy bụng, không bị mất ngủ.

Tham khảo thực đơn tăng cân sau 7 ngày dưới đây, mình cũng đã thực hiện thành công đã lên được 3kg luôn đó, bạn hãy thử nhé.

Ngày thứ 1

Bữa sáng: 1 bát phở bò + 1 ly sữa + + 1 chuối + 1 viên thuốc tăng cân.

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa Trưa: 3 bát cơm + 100g thịt xào rau cải + cá kho dứa + 1 bát canh mướp đắng nhồi thịt.

Bữa Tối: 2 bát cơm + 100g thịt lợn kho tiêu + 1 bát canh thịt băm cà chua + 100g nho.

Ngày thứ 2

Bữa Sáng: 1 tô bún thịt chả + 1 ly sữa tươi + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa Trưa: 2 bát cơm + 100g thịt kho tàu với trứng + 1 bát canh cải nấu thịt băm + 1 quả táo.

Bữa Tối: 2 bát cơm + đậu phụ kho thịt + 1 bát canh cá nấu dưa + 1 hộp sữa chua.

Ngày thứ 3

Bữa sáng: 1 bánh mì kẹp trứng + 1 ly sữa + 1 quả chuối + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 1 bát hủ tiếu thịt + 1 ly sữa tươi + 2 quả chuối.

Bữa tối: 3 bát cơm + 100g cá kho + canh rau mồng tơi nấu cua.

Ngày thứ 4

Bữa sáng: 1 bát tô mì thịt bò + 1 ly sữa béo + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 2 bát cơm + 1 bát tô chân dò heo hầm + 1 miếng cá kho + ¼ quả bưởi

Bữa tối: 2 bát cơm + thịt vịt kho gừng + 1 đĩa rau xào + 1 hộp sữa chua.

Ngày thứ 5:

Bữa sáng: 1 tô bún riêu + 2 quả chuối + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 3 bát cơm + 1 bát canh thịt lợn hầm xúp lơ + tép rang chua ngọt + 100g nho.

Bữa tối: 2 bát cơm + 100g thịt  bò xào thiên lý + cá rô kho tộ.

Ngày thứ 6

Bữa sáng: Cơm tấm sườn 1 dĩa + 1 ly sữa tươi + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 2 bát cơm + 1 bát canh thịt heo nấu nấm + 100g thịt kho tàu với trứng + 1 quả táo.

Bữa tối: 2 bát cơm + 100g thịt bò xào + 1 bát canh cải nấu thịt băm + 1 hộp sữa chua.

Ngày thứ 7

Bữa sáng: 1 dĩa bánh cuốn nhân thịt + 1 trái xoài + 1 viên thuốc tăng cân

7 Ngày Ăn Uống Tăng Cân 3 Kg, Bạn Thử Không?

Bữa trưa: 3 bát cơm + thịt bò xào nấm + canh rau + thịt vịt kho + 2 múi bưởi.

Bữa tối: 2 chén cơm + tôm sú kho + thịt bò hầm rau củ + canh đậu hũ cà chua + 1 hũ sữa chua.

Ngoài bữa chính được liệt kê trên thì bạn cũng nên bổ sung thêm 2 bữa phụ trong ngày nữa nhé. Thực phẩm cho bữa phụ bạn có thể chọn nước ép trái cây, sữa tươi béo, các món cháo dinh dưỡng, nước rau quả kết hợp,..

Bên cạnh đó thì bạn cũng thêm những bài tập nhẹ nhàng hỗ trợ hàng ngày bằng cách đi bộ hay tập yoga, ..để vừa thư giãn, giảm stress vừa hỗ trợ cho hệ tiêu hóa được tốt hơn, từ đó cơ thể dễ hấp thụ dưỡng chất để tăng cân hiệu quả.

Bạn thực hiện tuần tự thực đơn này thì đảm bảo chỉ sau 7 ngày bạn sẽ thấy được cơ thể đầy đặn và lên kg hơn. Và mình đã tăng được 3kg sau khi áp dụng cách tăng cân này, nên mình cũng xinh chia sẻ với bạn – những người gầy muốn tăng cân.

Nếu việc áp dụng thực đơn này làm mất thời gian của bạn thì bạn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng cân để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

Ăn Nhiều Để Tăng Cân – Một Sai Lầm Mà Ai Cũng Mắc Phải

Ăn nhiều để tăng cân- điều này chưa hẳn đã đúng bởi ăn nhiều mà bạn ăn không đủ chất thì cơ thể vẫn mãi “cò hương” như thế thôi. Một nguyên tắc mà bạn cần phải nhớ trong quá trình tăng cân, tăng trọng lượng cho cơ thể là: Ăn nhiều, ăn đủ chất, Lượng thức ăn nạp vào cơ thể phải lớn hơn lượng tiêu thụ của cơ thể.

Bên cạnh đó thì yếu tố tâm sinh lý cũng góp phần rất lớn vào quá trình cải thiện cân nặng của bạn nữa đấy. Vậy nên trước khi thực hiện bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết và cụ thể để tăng cân dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ăn Nhiều Để Tăng Cân - Một Sai Lầm Mà Ai Cũng Mắc Phải

Theo khoa học, ăn nhiều mà ăn không đúng cách thì khả năng tăng cân cũng khó, nếu có tăng thì cũng chậm và không phù hợp với tiêu chí đã được đặt ra. Vậy nên để hiểu được cơ chế tăng cân cũng như các biện pháp tăng cân khoa học thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản chất của quá trình tăng cân là như thế nào.

Để lý giải vì sao nói : Ăn nhiều tăng cân là một sai lầm không tưởng mà bạn nhiều người đã mắc phải:

-Ăn nhiều nhưng ăn không đúng cách, không đủ và không cân đối các thành phần sinh năng lượng, có nghĩa là thức ăn bạn nạp vào quá nghèo dinh dưỡng, hoặc chưa đủ dưỡng chất, không đủ dầu mỡ trong khẩu phần ăn. Ví dụ, bữa ăn của bạn thường xuyên có cá mà không có thịt hoặc ngược lại, 1g chất béo cung cấp 9 kcal, trong khi 1g đạm hoặc bột đường chỉ cung cấp 4 kcal hay thực đơn không đa dạng món ăn,..từ đó cơ thể không nạp đủ calo cần thiết để tạo nạc, tạo cơ bắp mà chỉ đủ duy trì các hoạt động cần thiết trong ngày.

-Ăn nhiều nhưng cơ thể hấp thụ kém: Hệ tiêu hóa yếu kém là nguyên nhân sâu xa khiến bạn khó tăng cân, khi các lợi khuẩn đường ruột hoạt động yếu dần, hệ đường ruột đang gặp vấn đề như bị tiêu chảy, táo bón, đau bụng,..do đó cơ thể sẽ không hấp thụ được dưỡng chất để nuôi cơ thể. Vậy nên, cách tốt nhất là nên bổ sung các lợi khuẩn, men tiêu hóa để tăng cường hệ miễn dịch cho hệ tiêu hóa tốt hơn.

– Một số người có chuyển hóa cơ bản cao, nên nhu cầu năng lượng cao hơn. Trong khi chế độ ăn hiện tại chỉ đủ cung cấp cho cơ thể tồn tại và cho các hoạt động, không đủ để tăng cân.

Ăn Nhiều Để Tăng Cân - Một Sai Lầm Mà Ai Cũng Mắc Phải

– Do nhiễm giun sán. Do đó bạn nên xổ giun định kỳ 6 tháng một lần.

-Ăn nhiều nhưng do áp lực cao: cơ thể mệt mỏi, công việc áp lực khiến cơ thể luôn rơi vào trạng thái stress, ăn uống không ngon miệng. Chính vì điều này mà bạn không thể tăng cân khoa học được, nếu tăng thì cũng chỉ biến cơ thể thay đổi các nội tiết trong cơ thể và lâu dài nó sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, các hệ tim mạch, đường huyết,..Vậy nên bạn cần phải thư giãn và thoái mái đầu óc đi nhé.

-Lười vận động: ăn mà không vận động thì cơ thể sẽ tích tụ mỡ chứ không phải là tạo cơ, khi bạn ăn nhiều mà không có chút vận động nào thì năng lượng dư thừa sẽ tích tụ lại và tạo nên các lớp mỡ, còn khi bạn ăn nhiều nhưng vận động thì mọi bộ phận trên cơ thể được linh hoạt, các hệ cơ được có cơ hội khỏi động để được săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Vậy nên, nếu muốn tăng cân nhanh khoa học thì bạn cần phải kiểm tra, khắc phục các nguyên nhân trên và chú ý đến lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng khoa học và tuân thủ những nguyên tắc cần có trong cả quá trình thay đổi trọng lượng cơ thể.

Ăn Nhiều Để Tăng Cân - Một Sai Lầm Mà Ai Cũng Mắc Phải

– Về dinh dưỡng: ăn đủ 3 bữa ăn chính (sáng, trưa, chiều) với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. Cần ăn nhiều hơn hiện tại mỗi bữa từ nửa đến một chén cơm với đầy đủ thức ăn, bổ sung thêm 2 – 3 bữa phụ một ngày với sữa, sữa chua, khoai củ, chè, đậu đỗ, bổ sung từ 2 đến 3 ly sữa giàu năng lượng mỗi ngày.

Vận động 60 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày trong tuần với môn thể thao yêu thích.

– Lối sống lành mạnh, hạn chế các chất kích thích, giữ tinh thần thoải mái, ngủ từ 7 đến 8 tiếng một ngày, không thức quá khuya. Xổ giun 6 tháng một lần.

Khi bạn thực hiện thành công những điều cơ bản trên thì cân nặng của bạn sẽ tự khắc lên kg. Muốn tăng cân nhanh hay chậm là tùy thuộc vào thời gian và cách áp dụng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với thuốc tăng cân hỗ trợ trong một thời gian ngắn sẽ thấy được hiệu quả của nó.