10 Cách Chữa Đau Bụng Kinh Hiệu Quả Nhất Cho Chị Em Phụ Nữ

Những mẹo nhỏ đơn giản dưới đây sẽ giúp các bạn gái giảm đau bụng kinh hiệu quả khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt, hãy cùng tham khảo để đối phó với ngày đèn đỏ của mình nhé.

Đau bụng kinh là tình trạng rất phổ biến ở các bạn gái khi đến tháng. Có những người chỉ cảm thấy hơi khó chịu nhưng có những người lại phải chịu đựng những cơn co thắt đến “tái mặt” . Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này, hãy cùng tham khảo những mẹo đơn giản từ Siêu Thị Làm Đẹp nhé!

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng kinh

10 Cách Chữa Đau Bụng Kinh Hiệu Quả Nhất Cho Chị Em Phụ Nữ

Để hiểu rõ hơn về tình trạng đau thắt bụng dưới mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt, chúng ta hãy cùng đi tìm những nguyên nhân của nó. Đau bụng kinh có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

– Vị trí của tử cung không bình thường: Một số người có tử cung quá lùi về phía sau hoặc quá ngã về phía trước làm cho máu lưu thông kém từ đó dẫn đến tình trạng đau thắt, kinh nguyệt ra không đều.

– Cổ tử cung quá hẹp: điều này cũng làm cản trở việc máu lưu thông – một trong những nguyên nhân gây đau bụng kinh.

– Sự gia tăng của tiết tố: vào chu kỳ kinh nguyệt, khi tiết tố nữ tăng lên quá cao cũng có thể dẫn tới tình trạng đau thắt.

đau bụng kinh

– Lạc nội mạc tử cung: nội mạc tử cung và hàm lượng prostaglandin trong máu kinh tăng lên, prostaglandin tác động đến các cơ tử cung, làm chúng co lại gây đau bụng kinh.

– Tử cung co thắt không bình thường: Tử cung co thắt không bình thường cùng với tình trạng thiếu máu sẽ làm cho tình trạng đau bụng kinh diễn ra dữ dội hơn.

– Yếu tố di truyền: Tuy không phải tất cả mọi người đều bị nhưng nếu mẹ bị tình trạng đau thắt này thì con gái cũng có nguy cơ mắc phải tình trạng đau bụng kinh.

– Vận động quá mạnh: vận động quá mạnh, làm việc quá sức làm tác động đến các cơ vùng bụng cũng làm cho huyết xuống nhiều hơn, gây đau bụng dữ dội hơn.

– Cơ thể bị nhiễm lạnh:  trong chu kỳ kinh nguyệt, nếu bạn để cơ thể tiếp xúc với nước quá lâu, hoặc bị mắc mưa hay nhiễm lạnh cũng có dẫn đến tình trạng đau bụng dưới.

10 Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả

khám bác sĩ

1.Chườm nước ấm:

Khi đến kỳ kinh nguyệt, nếu bị đau bụng dữ dội, bạn có thể lấy chai thủy tinh sau đó cho nước ấm vào rồi chườm vào vùng bụng. Cách làm này giúp tử cung co thắt hiệu quả hơn, đẩy máu kinh ra ngoài, giảm bớt cơn đau của bạn.

2.Đắp gừng tươi:

Gừng có tính nóng, có thể sử dụng như 1 vị thuốc chữa bệnh. Bạn chỉ cần lấy gừng tươi xắt lát hoặc giã nát rồi chườm và phần bụng dưới trong vòng 5 đến 7 phút cũng sẽ làm giảm bớt cơn đau.

3 Dán cao hoặc xoa dầu:

Nếu không có thời gian để đắp gừng, bạn cũng có thể sử dụng dầu nóng hoặc cao để thoa hoặc dán vào vùng bụng dưới. Cách làm này cũng vô cùng hiệu quả.

4.Massage nhẹ nhàng vùng bụng

massage vùng bụng

Massage nhẹ nhàng và thường xuyên và vùng bụng dưới trong chu kỳ sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt đột ngột, giảm đau hiệu quả.

5.Giữ ấm cho cơ thể 

Một trong những nguyên nhân gây đau bụng kinh đó chính là cơ thể bị nhiễm lạnh, chính vì thế bạn cần tìm cách giữ ấm và kích thích máu lưu thông. Bạn có thể uống thêm nước ấm, dùng túi giữ nhiệt để làm ấm vùng bụng trong vài phút cũng giúp chữa đau bụng kinh.

6.Tắm muối khoáng 

Thêm chút muối khoáng vào nước ấm để tắm và thư giãn cơ thể cũng giúp làm giảm tình trạng đau bụng kinh.

7.Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Việc máu kinh đẩy ra nhiều kết hợp với việc mặc băng vệ sinh quá lâu có thể làm cho vùng kín bị vi khuẩn xâm nhập chính vì vậy vệ sinh vùng kín trong những ngày này là rất cần thiết, không nên sinh hoạt tình dục trong những ngày này để tránh các bệnh tình dục.

8.Tập thể dục nhẹ nhàng

tập yoga

Trong những ngày đèn đỏ, bạn cần tránh vận động mạnh, thay vào đó hãy áp dụng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tham gia các hoạt động thể chất nhẹ nhàng đặc biệt là tập yoga để cơ thể thư giãn cũng có tác dụng giảm đau hiệu quả.

9.Kiêng các chất kích thích

Các loại thực phẩm cay, nóng và các loại đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá… cần được hạn chế và loại bỏ trong những ngày này để giảm đau và tránh tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

10.Ăn thêm sữa chua hoặc uống sữa

Sữa và sữa chua có chứa canxi giúp làm giảm tình trạng đau bụng kinh hiệu quả cho chị em phụ nữ nữa đấy.

Hi vọng với những kiến thức mà Siêu Thị Làm Đẹp mang lại, chị em mình sẽ chăm sóc tốt hơn cho bản thân trong những ngày đèn đỏ của mình nhé!