Cách Chống Lão Hóa Da Mặt Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Cùng với thời gian và tuổi tác làn da của bạn cũng ngày càng yếu đi, do thiếu hụt dưỡng chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, cách chống lão hóa hiệu quả nhất và đơn giản chính bổ sung chất bằng chế độ ăn uống đầy đủ hàng ngày, áp dụng phương pháp chăm sóc da mặt từ ngoài vào.

Dưới đây là một vài cách làm đẹp giúp da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

1.Massage mặt

Massage là mpptj phương pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả cao, chính vì vậy, hàng ngày trước khoi đi ngủ bạn nên massage cho da mặt giúp da tăng cường lưu thông máu, giúp căng mịn và da đàn hồi hơn.

Cách Chống Lão Hóa Da Mặt Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Đây cũng chính là một trong những cách chống lão hóa da hiệu quả mà bạn nên áp dụng hàng ngày, nhất là những chị em phụ nữ chúng ta. Bạn dùng các ngón tay để xoa bóp mũi, má, vùng giữa lông mày, chữ T, thái dương và xương quai hàm để tăng lưu lượng máu và hạn chế nếp nhăn.

2.Đắp mặt nạ đu đủ

Các loại mặt nạ tự nhiên như đu đủ, cà chua,..là những loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe làn da, giup da luôn trẻ hóa, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Cách Chống Lão Hóa Da Mặt Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Đu đủ là trái cây có tác dụng giúp da phục hồi và tái tạo những làn da mới hiệu quả. Bạn có thể đắp mặt nạ đu đủ, bạn xay nhuyễn đu đủ chín rồi trộn thêm chút sữa tươi không đường. Dùng mặt nạ này đắp lên da mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Mặt nạ đu đủ với chất chống oxy hóa kết hợp của axit alpha-hydroxy từ sữa sẽ giúp da săn chắc và hạn chế nếp nhăn hiệu quả.

3.Dầu dừa

Với công dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa, làm trắng da,..dầu dừa sẽ giúp bạn chăm sóc da mềm mịn và trẻ hóa. Bạn có thể uống hoặc thoa trực tiếp lên da để tái tạo lại các mô, tăng cường độ đàn hồi. Dầu dừa là chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể giúp hạn chế nếp nhăn, thậm chí cả mụn trứng cá.

4.Củ cải và nước ép cà rốt

Cách Chống Lão Hóa Da Mặt Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Củ cải và cà rốt đều là các loại thực phẩm tốt cho làn da, giúp cung cấp, bổ sung lượng vitamin dồi dào cho làn da sáng mịn và trẻ trung hơn. Đây cũng là thực phẩm giúp bạn chống lão hóa da hiệu quả như một loại kem dưỡng mà bạn nen bổ sung hàng ngày bằng các bữa ăn hoặc đáp mặt nạ dưỡng từ ngoài.  Các chất chống oxy hóa có trong củ cải giúp làn da săn chắc hơn, nước ép cà rốt là giải pháp giúp da mềm mịn, hồng hào tự nhiên.

Bạn có thể uống nước ép từ 2 loại thực phẩm này và trộn củ cải và cà rốt theo tỉ lệ 1:1, thoa lên da mặt ít nhất 10 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Sau khi lau khô da, dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu.

5.Tăng cường các thực phẩm tự nhiên

Cách Chống Lão Hóa Da Mặt Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Việc chống lão hóa phải kết hợp cả bên trong và bên ngoài. Song song với việc dùng mặt nạ tự nhiên, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như chocolate đen, các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân, quả việt quất, mâm xôi, các loại cá giàu omega 3… để giúp làn da tạo ra nhiều collagen hơn, lấy lại độ đàn hồi.

6.Bôi kem dưỡng ẩm,kem chống lão hóa, kem chống nắng bảo vệ da

Đây là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc cho làn da. Bôi kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng và duy trì độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, căng tràn. Kem chống lão hóa SK II sẽ bổ sung những dưỡng chất nuôi dưỡng da, tái tạo cho làn da tươi trẻ.  Đồng thời, kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khi tiếp xúc với môi trường hiệu quả. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại da mà bạn nên chọn loại sản phẩm phù hợp để có hiệu quả làm đẹp da hiệu quả, an toàn.

Cách Chống Lão Hóa Da Đơn Giản Cho Bạn Ngay Tại Nhà

Cùng với thời gian, làn da có những dấu hiệu lão hóa sẽ khiến bạn trở nên già nua và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Do đó, hàng ngày ngoài chế độ ăn uống lành mạnh thì bạn cũng nên chăm sóc da đúng cách từ ngoài vào. Đây cũng là những yếu tố giúp bạn cải thiện được làn da và ngăn ngừa quá trình lão hóa da đơn giản ngay tại nhà.

Cách Chống Lão Hóa Da Đơn Giản Cho Bạn Ngay Tại Nhà

1.Tẩy trang

Trước khi bạn đi ngủ bạn cần phải làm sạch làn da mặt, tẩy trang các lớp trang điểm trên bề mặt da.  Vì vậy, việc tẩy trang là một điều giúp bạn bảo vệ da, ngăn sự lão hóa da hiệu quả. Thay vì chọn các loại sản phẩm tẩy trang có hóa chất độc hại thì bạn nên dùng các loại tinh dầu tự nhiên để làm sạch da, vừa đảm bảo an toàn cho làn da vừa giúp chúng ta thư giãn, thoải mái hơn.

2.Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt là một trong những công đoạn quan trọng của quá trình chăm sóc da, bạn sẽ loại bỏ bụi bẩn và các lớp trang điểm trên bề mặt da. Bạn dùng các loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên cao và nên rửa mặ 2-3 lần một ngày để bảo vệ da. Rửa mặt quá nhiều còn có thể làm mất đi lượng dầu cần thiết, khiến da mặt khô, dễ nổi mụn hơn.

Cách Chống Lão Hóa Da Đơn Giản Cho Bạn Ngay Tại Nhà

3.Massage da hàng ngày.

Mỗi ngày bạn dành 10 phút cho việc massage da mặt, đây là một trong những bí quyết làm đẹp da đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Việc massage da mỗi ngày sẽ kích thích máu lưu thông, tăng thêm oxi cần thiết cho da tươi sáng hơn.Đây cũng là cách chống lão hóa da hiệu quả mà các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng hàng ngày, bởi massage sẽ giúp bạn co dãn da linh hoạt hơn, giúp da đàn hồi và tươi khỏe mỗi ngày hơn.

4.Tẩy da chết hàng tuần

Ít nhất mỗi tuần một lần tẩy tế bào chết cho da. Bạn nên sử dụng các loại gel tẩy trang hoặc các loại mặt nạ tẩy da chết từ các loại nguyên liệu tự nhiên để giúp bạn loại bỏ những bụi bẩn và da chết trên bề mặt da.

Cách Chống Lão Hóa Da Đơn Giản Cho Bạn Ngay Tại Nhà

5.Sử dụng nước hoa hồng

Sau quá trình tẩy trang, tẩy da chết bạn cũng nên chăm sóc da bằng các loại tinh dầu tự nhiên, nên sử dụng nước hoa hồng để làm sạch bề mặt da và đồng thời giúp se khít lỗ chân lông. Sau khi thoa nước hoa hồng lên da mặt bạn cùng tay vỗ nhẹ cho nước hoa hồng thẩm thấu vào sâu bên trong da.

6.Serum chống lão hóa.

Ngoài các sản phẩm làm đẹp da thì bạn nên chọn serum chống lão hóa da để bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Các loại serum sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các nếp nhăn trên khuôn mặt, giúp bạn có được vẻ đẹp mịn màng, chống lão hóa theo thời gian.

4 Cách Chống Lão Hóa Nhanh Nhất Hiện Nay

Cùng với thời gian, tuổi tác, làn da dần sẽ thiếu hụt và mất mát lượng dinh dưỡng khá nhiều dẫn tời sự lão hóa da, nhăn da, da sần sùi, xỉn màu,.. Do đó, chúng ta cần bổ sung dưỡng chất cho da bằng những chế độ ăn uống mỗi ngày, hay các phương pháp làm đẹp từ bên ngoài da.

Dưới đây là 4 cách chống lão hóa nhanh nhất hiện nay bạn nên tham khảo.

4 Cách Chống Lão Hóa Nhanh Nhất Hiện Nay

1.Sử dụng dược phẩm chống lão hóa là một cách đạt hiệu quả khá cao

Hiện nay nhiều nghiên cứu đã dùng các loại dược phẩm để thử nghiệm trên các tế bào chuột và đã cho kết quả khả quan như kéo dài tuổi thọ, giảm nhăn, trị liệu chứng lão suy,..nhờ những dược liệu như Sulfhydryl (SH), Thiazolidine, Mercaptoethylamine (MEA), Calcium Pantothenate, Procain, Pyridoxine, Deprenyl, Melatonin, Chromium Picolinate, Coenzyme Q10,.. Hiện nay đã có nhiều người dùng Coenzym Q10 vì thuốc tăng tính miễn dịch, giúp cơ thể chống trả được nhiều căng thẳng do vi khuẩn, virus tới phục hồi bệnh tim mạch và kéo dài tuổi thọ.

2.Sử dụng hormon rất tốt cho việc chống lão hóa da nhưng phải có được sự cho phép của bác sĩ

Với tuổi già, một số hormon trong cơ thể giảm xuống, con người cũng yếu đi, do đó, làn da cũng dần nhăn nheo và thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến da dễ bị tổn thương. Chẳng hạn như testosteron, hormon tăng trưởng HCG, hormon tuyến thượng thận DHEA. Cách chăm sóc da tốt nhất hiện nay là nhờ sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để có được một lời khuyên hữu ích và an toàn nhất. Dựa vào điều đó, nhiều người tin rằng việc bổ sung các hormon nói trên có thể giúp con người trẻ lại, sống lâu hơn. Nhưng việc bổ sung các hormon cũng gây ra tác dụng không tốt cho cơ thể, nên khi dùng cũng cần dè dặt, cần tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị. Ngoài ra mỗi lần tiêm HCG cũng tốn khá nhiều tiền và không phải chỉ tiêm một lần.

4 Cách Chống Lão Hóa Nhanh Nhất Hiện Nay

3.Vận động cơ thể

Nhiều nhà nghiên cứu cũng như các chuyên gia lão khoa đều đồng ý với nhau về ích lợi của sự vận động cơ thể trong việc làm chậm tiến trình lão hóa. Đây được coi là bí quyết làm đẹp chống lão hóa hiệu quả nhất hiện nay vừa rẻ tiền lại đơn giản mà không phải ai cũng làm được. Một người khỏe mạnh, ăn uống đầy đủ, vận động cơ thể đều đặn có thể trẻ hơn tuổi thực cả mười, mười lăm tuổi. Vận động đều đặn sẽ giúp làm trì hoãn sự suy yếu của tiến trình lão hóa, bởi vì lúc này xương và khối cơ thịt tăng lên, sinh lực dồi dào, khả năng chịu đựng căng thẳng về thể xác cũng như tinh thần được tăng lên, giúp lưu thông khí huyết và lưu lượng máu hiệu quả, giảm huyết áp cao, tiểu đường,..

4.Bổ sung collagen cho cơ thể

Hiện nay có nhiều cách bổ sung collagen chống lão hóa da chơ cơ thể hiệu quả như bổ sung bằng thực phẩm chức năng hỗ trợ, hay các bữa ăn hàng ngày, thoa kem dưỡng chứa collagen,..Nhật Bản được xem là một đất nước có tỉ lệ người trẻ nhiều nhất hiện nay, bởi họ đã có những bước tiến vượt bậc giúp con người duy trì sự trẻ trung và làn da khỏe đẹp mỗi ngày. Royal Collagen Umeken là một sự lựa chọn tốt nhất hiện nay mà bạn nên tham khảo nhé, bởi:

+ Royal Collagen Umeken  Bổ sung vừa đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể (không thừa cũng không thiếu). Collagen này được chiết xuất từ tinh dầu cá rô phi giống Tilapia– có nguồn gốc từ vùng đông nam châu. Điểm đặc biệt khi bổ sung lượng collagen vừa đủ sẽ giúp da xóa mờ vết thâm nám.

4 Cách Chống Lão Hóa Nhanh Nhất Hiện Nay

+ Sữa ong chúa với hơn 22 loại axit amin khác nhau và nhiều nguyên tố vi lượng. Sữa ong chúa chứa 67% nước, 12.5% protein và vitamin, đường và chất béo. Sữa ong chúa thủy phân chỉ lấy lượng protein và vitamin quý trong sữa ong chúa và loại bỏ chất béo và đường (không bao giờ sợ béo, lên cân khi sử dụng). Và dĩ nhiên sữa ong chúa sẽ giúp da sáng, mịn và hồng hào

+ Mầm đậu nành với lượng estrogen dồi dào bổ sung nội tiết tố cho cơ thể của người phụ nữ. Giúp tăng sự nữ tính, nét quyến rũ của người phụ nữ lên gấp nhiều lần.

Trên đây là những cách chống lão hóa da nhanh nhất được nhiều người dùng nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một phương pháp chăm sóc da hiệu quả, phù hợp với làn da của mình nhé.

Chúc bạn luôn thành công!!