Bí Quyết Giúp Phụ Nữ Hàn Quốc Có Da Đẹp, Dáng Xinh

Không chỉ được biết đến là thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ, Hàn Quốc còn rất nổi tiếng với những bí quyết chăm sóc da mà không có bất kì quốc gia nào có được.

Bên cạnh mỹ phẩm thì ẩm thực cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, đây chính là chìa khóa mở ra biết bao bí quyết làm trắng da của phụ nữ xứ Kim Chi. Cùng học lỏm những bí quyết này nhé!

1.Kim Chi

bi-quyet-giup-phu-nu-han-quoc-co-da-dep-dang-xinh-1
Kim Chi là món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc. được chế biến kĩ lưỡng bằng phương pháp ủ men cải thảo cùng với các loại gia vị: tỏi, đường, ớt cay và muối. Kim chi đóng vai trò không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc.

Trong món kim chi có chứa một loại vi khuẩn tạo ra axit lactic thông qua quá trình lên men. Đó là loại vi khuẩn có lợi, giúp đẩy mạnh quá trình cân bằng các vi khuẩn có ích cho sức khỏe trong ruột. Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh được mối liên hệ giữa sức khỏe của đường ruột với làn da chính vì vậy ăn kim chi không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Bên cạnh đó, kim chi còn có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt.

2.Rượu Makkoli (Makgeolli)

bi-quyet-giup-phu-nu-han-quoc-co-da-dep-dang-xinh-2

Đây là một nét đặc trưng của xứ sở Kim Chi. Makkoli là 1 loại rượu gạo đặc biệt bởi nó có vị ngọt dịu nhẹ và có khả năng sủi bọt. Lượng cồn trong Makkoli cũng chỉ chiếm 6-8% nồng độ cồn chính vì vậy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Rượu Makkoli được miêu tả là sự giao thoa hương vị giữa vị trà kombucha với vị ngọt hơi sữa của rượu sa kê. Một chai Makkoli chứa rất nhiều men vi sinh probiotic có lượng tương đương với 100 lọ sữa chua, đem lại lợi ích sức khỏe cho tiêu hóa và da dẻ.

Phụ nữ Hàn Quốc còn dùng rượu gạo để massage trực tiếp lên da cũng có tác dụng dưỡng da tuyệt vời. Một hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn đã sản xuất mặt nạ dưỡng da từ rượu Makkoli.

3.Canh rong biển

bi-quyet-giup-phu-nu-han-quoc-co-da-dep-dang-xinh-3

Bên cạnh kim chi thì rong biển cũng được xếp vào 1 trong những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Canh rong biển được nấu cùng thịt bò hoặc hải sản cùng với gia vị là nước tương, muối, tỏi và dầu mè.

Canh rong biển hải sản chứa nhiều chất khoáng, chất dinh dưỡng.  Một tấm rong biển có thể chứa hàm lượng omega-3 (một loại chất béo cần thiết cho cơ thể) tương đương với hàm lượng trong 2 quả bơ. Omega 3 có khả năng giúp da kiềm dầu.

Ăn canh rong biển còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

4.Trà lúa mạch

bi-quyet-giup-phu-nu-han-quoc-co-da-dep-dang-xinh-4

Trà lúa mạch được pha chế từ những hạt lúa mạch phơi khô, chứa hàm lượng lớn chất chống lão hóa – antioxidant. Thành phần này có tác dụng bảo vệ da, chống lão hóa, loại bỏ nếp nhăn trên khuôn mặt. Ngoài công dụng trên, trà lúa mạch còn giúp chống ê buốt răng.

Người Hàn thường dùng trà lùa mạch sau mỗi bữa ăn. Đây cũng là loại đồ uống phổ biến trong các nhà hàng. Trà có thể uống nóng hay lạnh tùy thuộc vào thời tiết.

Trên đây là những loại thực phẩm tuyệt vời giúp phụ nữ Hàn Quốc luôn tự tin với làn da mịn màng và tươi trẻ. Hãy cùng áp dụng để sớm sở hữu làn da đẹp như ý muốn nhé!