Muốn Thận Của Bạn Luôn Khỏe Mạnh Thì Nên Sử Dụng Thực Phẩm Này

Để bảo vệ thận khỏe mạnh, làm việc tốt thì việc ăn uống luôn được đặt lên hàng đầu. Thực đơn bữa ăn nên chọn những loại thực phẩm chứa ít kali sẽ giúp quá trình đào thải chất độc ra ngoài tốt hơn, không ảnh hưởng tới sức khỏe của thận. Thận có nhiệm vụ rất quan trọng đối với hệ tim mạch, nhờ những cơ chế hoạt động lọc máu của thận mà các bộ phận khác trên cơ thể được khỏe mạnh, não bộ cũng thu nhận được những tính hiệu “sạch” để phát triển tốt hơn.

Muốn Thận Của Bạn Luôn Khỏe Mạnh Thì Nên Sử Dụng Thực Phẩm Này

Một vài thực phẩm dưới đây sẽ rất tốt cho sức khỏe và bảo vệ thận luôn khỏe mạnh.

1.Ớt chuông đỏ

Theo nghiên cứ cho rằng, trong quả ót chuông đỏ có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, C, B6, axit folic, chất xơ cũng như chất chống oxy hóa cao nên rất tốt cho hoạt động của thận.

Với ớt chuông đỏ, bạn có thể chế biến thành các món dễ ăn như: Trứng gà tráng ớt chuông đỏ, salad gà – ớt chuông đỏ, ớt chuông đỏ xào thịt, …

2.Bắp cải

Bắp cải được coi là chứa nhiều chất phytochemical có thể tiêu trừ các gốc tự do, giảm thiệt hại cho cơ thể, đặc biệt là làn da, đồng thời có thể lọc máu rất tốt.

Muốn Thận Của Bạn Luôn Khỏe Mạnh Thì Nên Sử Dụng Thực Phẩm Này

Chính nhờ chất này mà bắp cải có tác dụng giảm nhẹ nhiệm vụ lọc máu cho thận một cách hiệu quả.Vậy nên bạn hãy thường xuyên ăn bắp cải nhé, để duy trì và hạn chế chất độc cho thận được khỏe mạnh.

3.Tỏi

Nhờ khả năng tỏi có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống đông nên đây được coi là thực phẩm rất tốt cho thận. Thay vì náu chín để ăn bạn hãy ăn tỏi sống sẽ có hiệu quả hơn, bởi khi bạn nấu chín chất oxy hóa trong tỏi sẽ giảm đi đáng kể.

Bạn có thể chế biến tỏi trong các loại nước chấm rau, dùng tỏi để xào nấu nhưng không nên làm cháy tỏi vì sẽ không tốt cho sức khoẻ.

4.Táo

Táo không chỉ là thực phẩm giảm béo tuyệt vời mà nó còn giúp bảo vệ thận. Táo chứa nhiều chất xơ và chất chống viêm, có tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khoẻ cho 2 quả thận.

Muốn Thận Của Bạn Luôn Khỏe Mạnh Thì Nên Sử Dụng Thực Phẩm Này

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm táo vào trong các loại bánh, salad. Một cách khác cũng rất dễ làm là dùng nước táo để uống hàng ngày.

5.Lòng trắng trứng

Bác sĩ vẫn thường khuyên rằng, nếu bạn gặp vấn để về thận thì cần protein với một ít phốt pho. Lòng trắng trứng sẽ cung cấp đầy đủ 2 dưỡng chất cần thiết này cho bạn. Lòng trắng trứng chứa protein lành mạnh và ít phốt pho hơn các thực phẩm khác. Hãy nhớ rằng những người có vấn đề về thận nên tránh lòng đỏ trứng.

6.Cá

Cá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, vừa bảo vệ hệ tim mạch, phát triển não bộ nhờ hàm lượng omega3 có trong nó. Bạn nên ăn cá ít nhất từ 2 đến 3 lần mỗi tuần nếu muốn thận khoẻ mạnh. Ngoài ra, những chất béo lành mạnh trong cá còn giúp phòng ngừa các bệnh như ung thư và tim mạch. Các loại cá có nhiều omega-3 bao gồm: cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá trích…Với cá hồi, bạn có thể nấu áp chảo và ăn kèm với sốt ớt chuông đỏ, súp lơ xanh… rất tốt cho thận.

Muốn Thận Của Bạn Luôn Khỏe Mạnh Thì Nên Sử Dụng Thực Phẩm Này

Trên đây là những thực phẩm tốt cho thận cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch mà ai cũng nên tham khảo. Bên cạnh đó việc bổ sung các thực phẩm hỗ trợ sức khỏe để phòng chống bệnh cho cơ thể.

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Thận là một trong những cơ quan quan trọng trong hệ bài tiết của cơ thể. Thận có chức năng lọc máu, đào thải các chất độc giúp bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, khi bạn gặp bất kỳ một sự cố nào về thận nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, để bảo vệ thận được tốt hơn thì bạn cần phải xây dựng cho mình những thói quen sinh hoạt hàng ngày lành mạnh và khỏe học.

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Bài viết dưới đây là lời khuyên để bạn chọn đúng các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày bảo vệ sức khỏe và tốt cho thận hơn.

1.Đường

Đường chứa đầy fructose, việc tiêu thụ quá nhiều đường thúc đẩy sự hình thành axit uric, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận cũng như sức khỏe hệ tim mạch. Vì vậy, thay vì nói tránh xa đường thì bạn nên biết cách điều chỉnh lượng đường phù hợp để  bảo vệ trái tim cũng như thận được khỏe mạnh hơn.

2.Nước ngọt có gas

Những thói quen uống nhiều nước ngọt, nước có gas mỗi ngày thì tốt nhất bạn nên dừng lại ngay nhé. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, nếu bạn tiêu thụ ít nhất hai lon nước giải khát mỗi ngày, bạn sẽ có nguy cơ mắc chứng proteinuria (hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều).

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Trong trường hợp này, sự bài tiết protein trong nước tiểu gia tăng, nghĩa là thận đã bị tổn thương. Từ đó, chức năng của thận sẽ ngày càng yếu đi.

3.Màu thực phẩm

Những thói quen thêm phẩm màu vào các món ăn hàng ngày để làm chúng hấp dẫn hơn? Tất nhất hãy dừng lại ngay, các loại màu thực phẩm phổ biến hiện nay dễ gây hại và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng lọc độc của thạn, lâu dần thận sẽ bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

4.Các thực phẩm giàu protein

Ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein sẽ làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của thận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn bởi sẽ làm tăng cường độ làm việc để đào thải một lượng lớn urê ra khỏi cơ thể.

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến tổn thương chức năng thận. Ngoài ra, nếu cơ thể đang bị chứng nhiễm ceton (thể ceton trong máu tăng quá mức cho phép) còn dẫn đến sự gia tăng bài tiết canxi, là nguyên nhân gây bệnh sỏi thận.

5.Muối

Muối chứa nhiều natri, làm huyết áp của bạn tăng lên. Thận đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp. Các nghiên cứu cho thấy hấp thụ lượng muối nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp suy thận. Hơn nữa, khi bạn nạp lượng muối quá nhiều sẽ khiến thận bài tiết nặng và cường độ làm việc mệt hơn.

6.Thuốc giảm đau

Nếu bạn có thói quen uống thuốc giảm đau mỗi khi bị đau nhẹ, sốt hoặc cảm lạnh, khi đó bạn đang làm hại cơ thể hơn là giúp đỡ nó.

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Sử dụng thuốc giảm đau lâu dài hoặc với liều lượng cao có thể gây tổn hại cho các mô thận, giảm lưu lượng máu đến cơ quan này, từ đó dẫn đến tổn thương hoặc suy thận.

7.Đồ ăn vặt

Bạn nên tránh xa đồ ăn vặt vì thận phải lọc các độc tố có hại từ máu, ăn nhiều đồ ăn vặt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.

8.Chất cồn

Tiêu thụ quá nhiều chất cồn, đặc biệt có nhiều trong rượu, dễ dẫn đến tình trạng lắng đọng axit uric ở ống thận. Từ đó gây tắc nghẽn ống thận, làm tăng nguy cơ suy thận và các bệnh về thận. Ngoài ra, sự cân bằng điện giải và các kích thích tố ảnh hưởng đến chức năng thận của bạn cũng bị xáo trộn do tiêu thụ quá nhiều chất cồn.

Thận Yếu: Hãy Ngừng Sử Dụng Ngay Những Thứ Này

Hi vọng với những thứ trên này bạn nên hạn chế để bảo vệ thận cũng như sức khỏe bản thân nhé. Siêu Thị Làm Đẹp rất vui khi là trang cung cấp thông tin và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho bạn.

Chúc bạn luôn sống vui, sống khỏe.