Thanh Lọc Cơ Thể Bằng Đậu Đen Cực Kỳ Hiệu Quả

Môi trường càng ngày càng ô nhiễm, thực phẩm không an toàn , thời tiết hay thay đổi khiến cho nhiều người gặp các vấn đề về sức khỏe. Phòng bệnh là điều vô cùng quan trọng, mà nói tới phòng bệnh thì nhất thiết phải lưu tâm tới 1 trong những bộ phận quan trọng của cơ thể đó là thận.

 

thanh-loc-cu-den-cuc-ky-hieu-qua-2Ngay trong những bữa ăn hàng ngày, chúng ta có những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và tốt cho thận. Hãy cùng Siêu Thị Làm Đẹp cùng tìm hiểu nhé.

Bị nóng trong người, lạnh trong người, da khô, tàn nhang, mỏi lưng, nhức gối chúng ta có thể nghĩ ngay tới một thực phẩm rất tốt đó là đậu đen.

Đậu đen hay còn gọi là ô đậu hay hắc đại đậu… Theo Đông y, đậu đen có ngọt, tính bình, có tác dụng bổ thận thủy, hoạt huyết giải độc, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng măt…

Theo y học hiện đại cũng cho rằng đậu đen có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều vitamin A, B, V, PP, Protid, Glucid, Lipid, muối khoáng. Và đậu đen có chứa nhiều hàm lượng axit amin rất cần thiết cho cơ thể.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu công dụng và cách chế biến đậu đen nhé.

1. Thanh lọc cơ thể

thanh-loc-co-bang-dau-den-cuc-ky-hieu-qua-3

Mỗi ngày dùng từ 20gr đến 40gr để nấu chè hoặc nấu thành nước uống. Hạn chế thêm đường để tránh tăng cân và những tác hại khác do ăn quá nhiều đường. Để dễ uống bạn có thể cho thêm một chút gừng để cân bằng vị. Thực hiện thường xuyên để thanh lọc cơ thể bạn nhé.

2. Chữa thiếu máu, suy thận, tai ù, thần kinh và cơ thể suy nhược

Cá nhét làm thật sạch, bạn có thể đem chiên hoặc nướng rồi nấu chung với đậu đen. Nấu đến khi đậu chín nhừ, thêm ít tỏi, gừng và nêm nếm cho vừa miệng rồi ăn nhé.

3. Chữa táo bón, bí tiểu

thanh-loc-co-bang-dau-den-cuc-ky-hieu-qua-4

Ninh nhừ đậu đen với tỏi dập, mỗi buổi sáng sớm bạn uống cái này trong vòng 15 ngày sẽ cải thiện bệnh nhé.

4. Chữa suy nược cơ thể

Nấu chè đậu đen với đại táo, nấu chung ăn liện tục trong 3-4 ngày để hiệu quả nhé.

5. Lợi sữa

thanh-loc-co-bang-dau-den-cuc-ky-hieu-qua-5

Đây là cách để các sản phụ có nhiều sữa cho con bú rất hiệu quả nhé. Hầm gà ác với đậu đen cho sản phụ sản ăn trong một tuần để có nhiều sữa.

6. Tốt cho xương khớp, giải độc rượi lâu ngày, chữa nghiện rượu

Chưng đậu đen với nước dừa xiêm, mỗi tháng uống 2 lần sẽ giúp xương khớp chắc khỏe, giải độc rượu và trị chứng nghiện rượu.

thanh-loc-co-bang-dau-den-cuc-ky-hieu-qua-6

7. Chữa di tinh, liệt dương, tay chân mỏi yếu, râu tóc bạc sớm

Lấy 50gr đậu đen nâu nước rồi lấy nước đậu chưng cách thủy với 300g hà thủ ô đỏ, nấu trong vòng 2-3 giờ vớt ra để ráo phơi khô để dành dùng lâu, dạng nước sắc mỗi ngày dùng 15-20g hoặc dạng bột mỗi ngày 5g.

thanh-loc-co-bang-dau-den-cuc-ky-hieu-qua-7

Trên đây là những công dụng từ đậu đen mang lại, hãy thực hiện để phòng bệnh và trị bệnh. Siêu Thị Làm Đẹp luôn đồng hành cùng với các bạn và luôn cập những tin tức về sức khỏe cho bạn tham khảm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.