Những Thực Phẩm Nên Và Không Nên Ăn Khi Bị Mụn

Muốn có gương mặt đẹp không lo lắng về mụn, nám da, tàn nhang, bạn cần chuẩn bị cho mình một thực đơn khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì những thực phẩm mà ta ăn hàng ngày có tác động rất lớn lên làn da. Một vài loại đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ hoặc chất gây kích ứng cho da hay đồ ăn cay và chua làm cho làn da xấu đi, mụn ngày càng nhiều.

Nhiều người hay áp dụng những phương pháp trị mụn như uống thuốc, làm mặt nạ….Nhưng ít người biết đến việc thay đổi thói quen ăn uống cũng là một trong những cách tốt nhất để xóa bỏ những nốt mụn đáng ghét.

Tránh xa thức ăn nhiều dầu mỡ

Hãy kiềm chế tối đa với những thực phẩm cay nóng như hành, tiêu, tỏi, ớt, và nhiều dầu mỡ chúng sẽ khiến da bạn nổi chi chít những nốt mụn cứng đâu. Hạn chế những thức ăn này mụn sẽ dần dần biết mất trả lại làn da mịn màng cho bạn.

nhung-thuc-pham-nen-va-khong-nen-an-khi-bi-mun

Tránh xa bánh mì

Những thực phẩm có thành phần làm từ bột mì như mì sợi, bánh mì và bánh ngọt, chúng sẽ làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn và khó chửa hơn. Hãy thay thế bánh mì bằng những loại thực phẩm khác có lợi cho cơ thể hơn nhé.

Tránh xa bia rượu

Chất cồn có trong rượu bia sẽ làm những nốt mụn ngày càng nặng thêm, mụn bọc và mụn mủ sẽ ngự trị trên gương mặt của bạn một thời gian dài nếu bạn còn tiếp tục sử dụng quá nhiều rượu bia.

nhung-thuc-pham-nen-va-khong-nen-an-khi-bi-mun-2

Sữa

Sữa, đặc biệt là sữa tươi luôn là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, thế nhưng chúng lại không mấy tốt đối với những bạn đang trong tuổi dạy thì, đặc biết với những bạn đang bị mụn. Một vài loại hormone cơ bản có trong sữa là trợ lý đắc lực cho sự phát triển của mụn.

Thế nhưng không phải loại sữa nào cũng có lợi cho mụn, bạn có thể dùng bữa sáng với kem hay một ly sữa đậu nành, nhớ chỉ là một ly thôi nhé!

Đường

Nhiều nhà nghiên cứu dinh dưỡng tiết lộ rằng thói quen dùng quá nhiều đường trong bữa ăn của người Việt là nguyên nhân chính khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Hãy thay thế dần dần lượng đường mà bạn nạp vào cơ thể bằng những thực phẩm có vị ngọt tự nhiên. Hơn thế nữa hãy tránh xa những thực phẩm như chocolate, bánh, kẹo, nước ngọt,…

nhung-thuc-pham-nen-va-khong-nen-an-khi-bi-mun-3

Ăn nhiều rau củ quả

Một vài loại rau củ qua có nhiều nước được khuyên dùng để phòng ngừa và điều trị mụn vô cùng hiệu quả như dưa lẹo, dưa hấu…Hãy bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày nhé.

Ăn nhiều sữa chua

Đây là một loại thực phẩm không thể bỏ qua trong bữa ăn hàng ngày, trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho da, đường ruột và vùng kin, đây là thực phẩm chữa trị mụn trứng quá vô cùng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.