Những Món Ăn Giúp Trẻ Giảm Cân Hiệu Quả Hơn

Chế độ dinh dưỡng là điều rất quan trọng giúp các bé phát triển khỏe mạnh, tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa có đủ kiến thức trong việc chăm sóc con cái dẫn đến tình trạng để bé ăn uống không kiểm soát dẫn đến tình trạng tăng cân quá nhanh. Để giúp trẻ giảm cân hiệu quả, các mẹ có thể tham khảo một số món ăn lạnh mạnh dưới đây.

1. Súp lơ xanh và súp lơ trắng

Những Món Ăn Giúp Trẻ Giảm Cân Hiệu Quả Hơn

Súp lơ là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là hàm lượng vitamin C và chất xơ rất cao giúp duy trì cân nặng luôn ổn định. Chất sắt có trong súp lơ rất có lợi cho sự phát triển của trẻ. Món ăn chế biến từ súp lơ xanh và súp lơ trắng cũng rất dễ chế biến và chế biến rất nhanh.

Các mẹ hãy lấy sup lơ xanh và súp lơ trắng hấp chín để ăn hoặc cho thêm chút sữa và nước sôi vào xay nhuyễn. Món này rất dễ ăn và có vị hấp dẫn do đó đây cũng là cách giúp các mẹ khắc phục tình trạng bé biếng ăn.

2. Quả bơ và kiwi xay nhuyễn

Những Món Ăn Giúp Trẻ Giảm Cân Hiệu Quả Hơn

Những món sinh tố hấp dẫn luôn là sự  lựa chọn tuyệt vời để giúp bé giảm cân nhanh nhất. với bơ và kiwi chúng ta sẽ có thêm một món ăn hấp dẫn đấy.

Chuẩn bị 1 miếng bơ chín; 1 miếng kiwi chín. Dùng thìa dầm nhuyễn miếng bơ. Trong bát khác, gọt vỏ và dầm nhuyễn miếng kiwi. Sau đó, trộn kiwi với bơ.

Bạn có thể cho vào tủ lạnh để món sinh tố này mát lạnh, hấp dẫn hơn trong những ngày hè nhé.

3. Món lê và táo nghiền

Những Món Ăn Giúp Trẻ Giảm Cân Hiệu Quả Hơn

Thêm một món hấp dẫn giúp các bé giảm cân hiệu quả nữa đó chính là lê và táo nghiền. Đây là 2 loại trái cây nhiều chất xơ, giàu vitamin, nhiều nước giúp tạo cảm giác no và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Cách làm cho bạn như sau: 1 miếng lê chín, gọt vỏ, thái lát; 1 miếng táo, gọt vỏ và cắt lát. Cho lê và táo vào nồi với ít nước. Đun ở nhiệt độ thấp, thỉnh thoảng khuấy cho quả chín mềm. Xay nhuyễn 2 loại quả trong máy xay sinh tố cùng với nước luộc sau đó.

4. Các loại dưa trộn lẫn

Những Món Ăn Giúp Trẻ Giảm Cân Hiệu Quả Hơn

Món ăn này giúp bé giải khát hiệu quả trong thời tiết nắng nóng. Dưa hấu, dưa vàng và thậm chí cả dưa bở loại bỏ hạt, xay nhuyễn cùng nhau. Nếu cần, có thể thêm ít bột gạo dành cho bé vào đó.

5. Nghiền bó xôi và khoai tây

Những Món Ăn Giúp Trẻ Giảm Cân Hiệu Quả Hơn

Bạn cũng có thể làm thêm 1 món mới cho thực đơn giảm cân của mình đó chính là cải bó xôi và khoai tây.

Rau cải bó xôi rửa sạch, ngâm qua nước muối rửa sạch lại bằng nước sạch luộc chín, để ráo nước. Khoai tây, gọt vỏ, luộc chín mềm. Cho rau và khoai tây và máy xay xay nhuyễn, cho thêm ít nước và sữa để tạo độ sánh.

Khoai tây kết hợp với bó xôi nghiền sẽ giúp bổ sung được  rất nhiều chất xơ, đặc biệt là chất batacaroten, sắt, vitamin C.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.