Những Điều Nhất Định Bạn Phải Tránh Khi Bị Mụn

Mụn luôn luôn là nổi ám ảnh của nhiều người đặc biệt là với chị em phụ nữ. Các bạn thường quá chú tâm về việc làm thế nào để trị mụn, thế nhưng nếu không từ bỏ những thói quen này thì tình trạng mụn sẽ mãi không khỏi được. Cùng tìm hiểu những thói quen nên bỏ khi bị mụn dưới đây nhé.

Tránh sờ tay vào mụn

Tay của ta do hoạt động nhiều nên chứa rất nhiều vi khuẩn. Sờ tay vào mụn là một thói quen không nên sẽ làm mụn sưng và lây lan nhanh hơn. Ngoài ra còn làm cho mụn bị thâm và chai đi lâu lành hơn.

nhung-dieu-can-tranh-khi-bi-mun

Tránh dùng phấn trang điểm để che mụn

Đây là thói quen mà nhiều bạn vẫn hay thực hiện là dùng phấn trang điểm để che đi những nốt mụn khi phải tiếp xúc nhiều người để tự tin hơn. Đây là một sai lầm nghiêm trọng, lớp phấn trang điểm sẽ bị kín mụn và lỗ chân lông tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn, sưng to và lan rộng hơn.

Khi cần thiết bạn có thể sử dụng một vài loại thuốc đạc trị mụn, những loại thuốc ngày ngoài việc trị mụn nó có còn tác dụng che mụn nhưng không làm tắc mụn.

Tránh dùng sản phẩm dưỡng da chứa dầu

Việc làm sạch mụn cũng cần được chú trọng, cũng như dưỡng ẩm và chăm sóc da trước tác hại từ môi người. Thế nhưng việc sử dụng loại kem dưỡng da có chứ nhiều dầu sẽ làm bí lỗ chân lông, làm mụn ngày càng phát triển hơn. Vì thế bạn nên chọn cho mình những sản phẩm dưỡng da “oil free”

nhung-dieu-can-tranh-khi-bi-mun-2

Tránh tiếp xúc ánh nắng

Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ làm cho da mất nước, việc chảy mồ hồi nhiều làm da tiết ra nhiều dầu hơn. Khói mụi ngoài đường kết hợp với dầu và mồ hồi sẽ làm tình trạng mụn thêm rồi tệ hơn. Khi ra ngoài bạn nên sử dụng kem chống nắng không dầu để bảo vệ da nhé.

Nặn mụn

Việc nặng mụn sẽ cho bạn cảm giác thoải mái hơn. Thế nhưng trước khi nặng mụn cần chú ý rất nhiều điều.

Việc nặng mụn lúc mụn chưa chín sẽ làm mụn tụt xuống sâu hơn, sưng tấy và nhiễm trùng rất dễ để lại sẹo mụn. Trước khi nặng mụn bạn cần vệ sinh tay thật sạch để tránh nhiểm trùng da làm mụn lây lan nhanh hơn.

Tránh ăn thực phẩm giàu iốt

Những thực phẩm quá béo hoặc chứ nhiều i-ốt không phải là nguyên nhân gây nên mụn, nhưng chúng là nguyên nhân khiến mụn phát triển mạnh mẻ hơn. Hãy hạn chế một số loại thực phẩm sau khi bị mụn nhé: pizza, chocolate, cá biển, rau cần và trứng…

nhung-dieu-can-tranh-khi-bi-mun-3

Tránh nhổ lông tơ, gãi cằm, tì điện thoại vào xương quai hàm khi nói chuyện

Đây là những thói quen xấu cần tránh bởi chúng làm kích ứng tuyến nang lông và gây mụn.

Tránh chấm cồn lên mụn

Cồn có tính sát khuẩn, làm khô và sạch da thế nhưng chúng không được sử dụng trong mỹ phẩm vì chúng rất có hại cho da. Việc dùng cồn bôi lên mụn sẽ làm tình hình mụn trở nên tồi tệ hơn. Hãy sử dụng những sản phẩm có axit salicylic, nó sẽ giúp diệt khuẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.