Làm Đẹp Tóc Tự Nhiên Tại Nhà Với Giấm

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình, giấm còn mang lại nhiều công dụng bất ngờ, trong đó có chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tóc hiệu quả.
• Làm mượt tóc

Làm đẹp tóc tự nhiên tại nhà với giấm

Độ óng mượt của mái tóc sẽ bị giảm sút theo thời gian do tác động của môi trường, ánh nắng mặt trời và các loại dầu gội. Vì thế, bạn hãy dùng giấm thoa lên tóc khoảng 2 – 3 lần trong tuần để cải thiện độ óng mượt.

Trộn 2 muỗng canh giấm với 2 tách nước ấm và một vài lá bạc hà, đun sôi nước rồi để nguội, thoa lên tóc. Đừng quên xoa bóp da đầu một cách nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông và các dưỡng chất trong giấm được hấp thụ vào tóc tốt hơn. Bạn không phải lo lắng về mùi giấm còn lưu trên tóc vì nó sẽ dễ dàng biến mất sau khi tóc khô ráo.

• Làm sạch da đầu

Làm đẹp tóc tự nhiên tại nhà với giấm

Làm đẹp tóc với giấm

Các hoạt chất diệt khuẩn mạnh ở trong giấm có thể tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch da đầu rất tốt. Bạn chỉ cần hòa tan 2 chén nước ấm với 1/2 chén giấm. Sau khi gội đầu bằng loại dầu gội phù hợp, bạn dùng dung dịch này làm dầu xả – thoa lên mái tóc khoảng vài phút rồi gội lại bằng nước sạch.

• Trị gàu

Tuyến nhờn dưới da đầu hoạt động quá mức chính là nguyên nhân làm cho gàu xuất hiện, gây ngứa và bết tóc. Giấm có khả năng khôi phục lại độ pH bình thường của da đầu và kiểm soát quá trình điều tiết bã nhờn, do đó sẽ giúp cho mái tóc của bạn khôi phục lại độ chắc khỏe một cách nhanh chóng.

Làm đẹp tóc tự nhiên tại nhà với giấm

Làm đẹp tóc đơn giản với giấm

Hãy hòa tan 3 phần nước ấm và 1 phần giấm, thoa đều lên tóc, để qua đêm, gội lại bằng nước sạch vào buổi sáng hôm sau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha hỗn hợp gồm 3 muỗng canh giấm, 1muỗng canh dầu ôliu, 1 muỗng canh nước cốt chanh với 1 ly nước ấm, thoa đều lên mái tóc và ủ tóc thường xuyên sẽ làm mái tóc chắc khỏe, suôn mềm và sạch đến bất ngờ. Độ bóng của tóc cũng hơn hẳn so với dùng dầu gội bình thường. Đâycũng là công thức đặc trị cho những mái tóc nhiều gàu.

Với những bạn có mái tóc thưa hay dễ gãy rụng có thể sử dụng kết hợp giữa việc chăm sóc tóc hàng ngày với sử dụng thuốc mọc tóc để giúp tóc mọc nhanh và dày hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.