Dầu Dừa: Thực Phẩm Chăm Sóc Tóc Khô Xơ Hiệu Quả Đến Bất Ngờ

Dầu dừa không chỉ là thực phẩm dùng để chế biến các món ăn hàng ngày mà nó còn là nguyên liệu làm đẹp và chăm sóc tóc cực kỳ đơn giản mà đem lại hiệu quả cao, khắc khục được các tổn thương cho tóc. Những vấn đề về tóc, đặc biệt là tóc khô xơ,..thì dùng dầu dừa sẽ giúp bạn phục hồi lại mái tóc suôn mượt tự nhiên như mong muốn.

Dầu Dừa: Thực Phẩm Chăm Sóc Tóc Khô Xơ Hiệu Quả Đến Bất Ngờ

Vậy dùng dầu dừa như thế nào để chăm sóc tóc khô xơ hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những bí quyết làm đẹp, nuôi dưỡng và hạn chế những hư tổn cho mái tóc nhé.

Nguyên nhân tóc khô xơ

-Có thể là do khói bụi, ánh nắng mặt trời,..khiến tóc dễ bị chẻ ngọn, khô và xơ rối thiếu sức sống. Vì vậy khi chăm sóc tóc khô xơ thì bạn đặc biệt chú ý đến việc tăng cường độ ẩm cho tóc, lựa chọn các loại dầu gội thích hợp.

-Sử dụng kép, máy sấy, uốn..sẽ khiến cho mái tóc trông tệ hơn. Với mái tóc khô trước hết bạn nên phục hồi trước khi muốn làm đẹp, tạo kiểu.

Công dụng của dầu dừa trong việc dưỡng tóc khô xơ

Dầu dừa ngoài công dụng kích thích cho tóc mọc nhanh và dài hơn, nó còn có thể chống oxy hóa giúp mái tóc suôn mượt hơn, dày hơn từ đó giảm tối đa hiện tượng rụng tóc trong một thời gian ngắn sử dụng. Dầu dừa có thể thẩm thấu nhanh và dễ dàng vào tóc nên ngăn ngừa sự giảm thiểu của các phân tử protein. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho tóc rụng và chẻ ngọn.

Dầu Dừa: Thực Phẩm Chăm Sóc Tóc Khô Xơ Hiệu Quả Đến Bất Ngờ

Dưỡng tóc bằng dầu dừa mà cụ thể là hấp ủ tóc bằng dầu dừa theo như nhiều bạn chia sẻ thì nó chính là một trong những phương pháp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả nhất, bổ sung dưỡng chất giúp tóc khô xơ trở nên mềm mượt và óng ả hơn.

Cách hấp tóc dưỡng ẩm và phục hồi tóc khô xơ hiệu quả trong 2 tuần

Rất đơn giản bạn thực hiện hấp tóc 3 lần/ tuần thì sau 2 tuần mái tóc khô xơ trở nên mềm mượt, óng ả trông thấy.

– Đầu tiên bạn cho dầu dừa ra một chiếc cốc nho nhỏ, chuẩn bị một lượng vừa đủ cho mái tóc của bạn nhé. Liều lượng được ước chừng khoảng 3 đến 4 thìa cà phê thôi, cũng tùy vào tóc bạn dày hoặc mỏng, dài hoặc ngắn mà chuẩn bị lượng dầu cho phù hợp. Tiếp đến thì hâm nóng dầu dừa trong khoảng 30 phút để nó có thể thấm đều vào mái tóc.

– Tiếp theo bạn cần phải gội đầu cho thật sạch rồi hong khô tóc,(nên chọn loại dầu gội chứa thành phần tự nhiên thích hợp để không gây kích ứng) tuy nhiên bạn nên để tóc còn hơi ẩm một chút rồi tự khô để cho các dưỡng chất của dầu dừa có thể thẩm thấu sâu hơn vào tận chân tóc.

Dầu Dừa: Thực Phẩm Chăm Sóc Tóc Khô Xơ Hiệu Quả Đến Bất Ngờ

– Đến đây bạn bắt đầu dùng dầu dừa lần nữa để thoa đều và nhẹ nhàng lên mái tóc sau đó dùng tay massage cho da đầu thật kĩ. Hoặc bạn cũng có thể bôi dầu dừa lên lược sau đó chải tóc để dầu dừa có thể thấm vào chân tóc và da đầu. Tiếp đến bạn lấy chụp ủ tóc trong khoảng 1 tiếng rồi gội lại bằng nước và dầu gội bình thường.

Chú ý:

-Khi gội đầu cần nhẹ nhàng, tránh vò, chà mạnh. Điều đó có thể khiến mái tóc tổn thương, gây kích ứng da đầu, rụng tóc.

-Nên chải tóc bằng các loại lược thưa, và cần phải nhẹ nhàng để tránh làm tổn thường cho tóc.

-Cần có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung hàm lượng protein cần thiết như cá, thịt, trứng, sữa,..không những tốt cho sức khỏe mà còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào nuôi dưỡng mái tóc.

Dầu Dừa: Thực Phẩm Chăm Sóc Tóc Khô Xơ Hiệu Quả Đến Bất Ngờ

Với cách chăm sóc tóc từ dầu dừa, mái tóc thưa mỏng sẽ trở nên dày hơn, mái tóc khô xơ sẽ trở nên mềm mượt và bồng bềnh tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc để hỗ trợ phục hồi tổn thương cho tóc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.