Chế Độ Dinh Dưỡng Trước Và Sau Khi Tập GYM Giúp Bạn Có Được Cơ Bụng 6 Múi

Tập GYM đang ngày càng được nhiều người yêu thích đặc biệt là nam giới. Không chỉ rèn luyện thể lực, những bài tập GYM còn giúp các chàng có được vóc dáng 6 múi hoàn hảo.

Tuy nhiên, để có được hiệu quả cao nhất khi tập GYM thì bên cạnh nỗ lực luyện tập mỗi ngày chúng ta còn phải chú trọng đến thực đơn ăn uống. Vậy phải ăn gì trước và sau khi tập GYM?

1.Nên ăn gì trước khi tập luyện

Chế Độ Dinh Dưỡng Trước Và Sau Khi Tập GYM Giúp Bạn Có Được Cơ Bụng 6 Múi

Với những người đang có nhu cầu giảm cân thì việc ăn uống trước khi luyện tập là điều không cần thiết, tuy nhiên nếu bạn muốn tăng cơ thì nên chuẩn bị cho mình 1 bữa ăn nhẹ trước khi bắt đầu nhé. Dưới đây là những nguồn thực phẩm mà bạn nên bổ sung:

Nguồn Carbohydrate

Trước khi luyện tập bạn có thể ăn thêm 1 số loại thực phẩm có chứa Carbohydrate như bánh mì nguyên hạt cùng với bơ đậu phộng, sữa chua không được hoặc chuối cho thực đơn giảm cân của mình.

Một bữa ăn nhẹ gồm cơm, cá và rau xanh cũng sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để luyện tập.

Nguồn protein

Chế Độ Dinh Dưỡng Trước Và Sau Khi Tập GYM Giúp Bạn Có Được Cơ Bụng 6 Múi

Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như yến mạch, sữa hoặc trứng rán với bánh mì hoặc sandwich gà. Ngoài ra có các loại trái cây bạn nên ăn như chuối, cam, đu đủ….

Đồng thời bổ sung thêm collagen từ thực phẩm hỗ trợ để giúp bạn giảm cân lấy lại vóc dáng mà làn da không bị ảnh hưởng.

Ăn Lúc nào?

Ăn nhẹ trước khi luyện tập không có nghĩa là bạn sẽ luyện tập ngay sau khi ăn mà cần có thời gian nghỉ khoảng 2 tiếng để thức ăn được chuyển hóa hết, tránh đau dạ dày. Nếu là bữa ăn nhẹ thì tập sau khi ăn 30-60 phút.

2.Nên ăn gì sau khi tập luyện

Sauk hi luyện tập, cơ thể đã tiêu hao đi rất nhiều năng lượng chính vì vậy bổ sung thực phẩm cho cơ thể vào thời điểm này là vô cùng cần thiết để giúp cơ bắp phục hồi, trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Chế Độ Dinh Dưỡng Trước Và Sau Khi Tập GYM Giúp Bạn Có Được Cơ Bụng 6 Múi

Vậy ăn gì sau khi luyện tập là tốt nhất?

Đây là thời điểm mà kể cả nếu bạn đang ăn theo chế độ low-carb thì bạn cũng nên nạp chất tinh bột bởi trong quá trình luyện tập, quá trình trao đổi chất được gia tăng, cơ thể sẽ huy động năng lượng từ tất cả các mô và sử dụng nguồn glycogen lưu trữ. Nếu sau khi tập bạn không nạp tinh bột, cơ thể ko có gì để dùng làm năng lượng sẽ quay sang “ăn” các cơ bắp, như vậy thì việc bạn tập luyện sẽ không có tác dụng XÂY CƠ mà ngược lại có thể gây teo cơ. Bạn nên nạp đủ tinh bột và protein với một số loại thức ăn như:

Chế Độ Dinh Dưỡng Trước Và Sau Khi Tập GYM Giúp Bạn Có Được Cơ Bụng 6 Múi

Sữa/sữa chua và hoa quả

Cơm gạo lức /khoai lang

Trứng và rau quả…

Thịt gà và rau

Cá hồi và rau bina

Ăn lúc nào?

Bạn nên nạp năng lượng cho cơ thể trong khoảng 60 phút sau khi tập luyện.

Hi vọng những chia sẽ về chế độ dinh dưỡng sau khi tập GYM của Siêu Thị Làm Đẹp sẽ giúp bạn có được vóc dáng săn chắc lý tưởng nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.