Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Má Đơn Giản, Không Để Lại Sẹo Và Vết Thâm

Với những cách trị mụn đầu đen ở má đơn giản, không để lại sẹo và vết thâm dưới đây sẽ giúp bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, không tỳ vết.

Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Má Đơn Giản, Không Để Lại Sẹo Và Vết Thâm

Mụn đầu đen khiến cho các bạn gái của chúng ta vô cùng khó chịu, không chỉ tập trung nhiều ở vùng chữ T và cánh mũi, mụn đầu đen còn có thể “tung hoành” ở cả vùng má làm ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của chúng ta.

Vậy bạn đã biết cách trị mụn đầu đen hiệu quả chưa? Hãy thử áp dụng các quy trình dưới đây để có được làn da mịn màng nhất nhé!

Quy trìnhtrị mụn đầu đen ở má 

Bước 1: Vệ sinh lỗ chân lông

Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Má Đơn Giản, Không Để Lại Sẹo Và Vết Thâm

Điều đầu tiên khi bước vào quy trình trị mụn đó chính là vệ sinh tay và rửa mặt thật sạch.

Để làm sạch da từ sâu trong lỗ chân lông bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu thiên nhiên như dầu tràm, dầu gấc, dầu oải hương… để làm sạch tuyến bã nhờn, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn.

Thoa vài giọt tinh dầu lên má rồi massage để tinh dầu thẩm thấu sâu vào trong da. Sau 2 phút hãy xông hơi lại bằng nước nóng để lỗ chân lông nở ra.

Sau 5 phút, lau sạch tinh dầu trên mặt.

Bước 2: Tẩy da chết

Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Má Đơn Giản, Không Để Lại Sẹo Và Vết Thâm

Bắt đầu tiến hành tẩy tế bào chết cho da như sau.

Lấy 1 ít đường nâu trộn cùng với 1 thìa mật ong và chút chanh tươi cho thât đều sau đó thoa đều lên da. Sau khoảng 15 phút bạn hãy massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch để giúp da khô thoáng.

Mỗi tuần chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần thôi bạn nhé!

Bước 3: Sử dụng các loại mặt nạ trị mụn thiên nhiên

Sau khi làm sạch và tẩy da chết, bạn tiến hành đắp các loại mặt nạ trị mụn đầu đen ở má từ tự nhiên. Bạn có thể áp dụng một số loại mặt nạ dưới đây!

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa lượng lớn vitamin A và các chất chống oxy hóa. Bạn hãy nghiền đu đủ chín rồi đắp lên da để làm đẹp, trị mụn và làm trắng da hiệu quả.

Bột nghệ

Cách Trị Mụn Đầu Đen Ở Má Đơn Giản, Không Để Lại Sẹo Và Vết Thâm

Bột nghệ là thần dược làm đẹp của chị em. Bạn có thể trộn bột nghệ với sữa chua và mật ong để đạt hiệu quả trị mụn, dưỡng da, trị vết thâm hiệu quả.

Khoai tây

Cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi chà lên má. Khoai tây không chỉ làm sạch mụn mà còn khiến da sạch vết thâm, đồng thời sáng màu hơn.

Cà rốt + mật ong

Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn với mật ong để thành hỗn hợp sệt, đắp lên má để trị mụn và dưỡng da rất hiệu quả.

Bước 4: Phòng mụn tái phát

Lỗ chân lông to là 1 trong những nguyên nhân làm cho mụn tái phát nhanh chóng hơn, chính vì thế điều quan trọng là chúng ta phải biết cách làm se khít lỗ chân lông!

Cách đơn giản nhất để làm se khít lỗ chân lông đó chính là sử dụng nước đá. Xoa đá lạnh lên mặt sau khi rửa mặt có thể làm se khít lỗ chân lông. Chỉ nên xoa đá lạnh lên mặt 2 phút mỗi lần.

Ngoài ra, các bạn cũng nên kết hợp tìm hiểu thêm 6 cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất để có được cho mình một phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.