Cách Giữ Màu Tóc Nhuộm Lâu Phai

Mỗi cô gái đều muộn có được màu tóc phù hợp nhất với mái tóc và khuôn mặt của mình chính vì thế tóc nhuộm ngày càng trở nên phổ biến hơn tuy nhiên làm sao để giữ màu tóc nhuộm lâu phai thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn vẫn đang lo lắng vì mái tóc không đều màu thì những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn đấy.

Không gội đầu quá kỹ vào ngày nhuộm tóc.

Cách Giữ Màu Tóc Nhuộm Lâu Phai

Vì sau khi nhuộm tóc chúng ta kiêng gội đầu vì sợ làm phai màu tóc nên trước khi nhuộm bạn sẽ có thói quen gội đầu thật kỹ, tuy nhiên điều này không được khuyến khích đâu nhé. Gội đầu quá kỹ sẽ làm da đầu bị kích thích bở hóa chất từ thuốc nhuộm, gây tổn thương da đầu.

Không dùng dầu gội hai ngày sau khi nhuộm.

Sau khi nhuộm, bạn nên tránh gội đầu bằng dầu trong 2 ngày để giữ cho màu nhuộm bám đều vào tóc.

Cẩn trọng với máy sấy.

Cách Giữ Màu Tóc Nhuộm Lâu Phai

Một điều rất dễ nhận thấy là mái tóc nhuộm thường trở nên khô và xơ hơn rất nhiều so với tóc thường, chính vì thế bạn nên hạn chế tác động nhiệt lên mái tóc nhé. Sấy tóc quá nhiều có thể làm tóc bị xỉn màu nữa đấy.

Tốt nhất hãy lau khô tóc bằng khăn bông và hong khô tóc với quạt nhé.

Để đầu bẩn một chút.

Gội đầu quá nhiều sẽ làm màu tóc dễ bị rửa trôi nhất là trong những ngày đầu mới nhuộm tóc. Nếu da đầu bạn không tiết quá nhiều dầu bạn có thể để tóc từ 2 đến 3 ngày rồi gội 1 lần. Đầu “bẩn” cũng giúp bạn dễ dàng tạo kiểu tóc đẹp hơn đấy.

Dưỡng tóc nhiều hơn.

Cách Giữ Màu Tóc Nhuộm Lâu Phai

Thuốc nhuộm tạo màu giúp tóc đẹp hơn nhưng cũng làm chúng ta khó chăm sóc tóc hơn, mái tóc trở nên khô xơ hơn chính vì thế hãy dưỡng tóc nhiều hơn nhé.

Dùng dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm.

Tóc nhuộm cũng cần có loại dầu gội riêng vì nếu không chọn đúng sản phẩm có thể làm phai màu tóc rất nhanh đấy. Nên chọn những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ để giúp tóc phục hồi nhé.

“Dặm” màu theo định kỳ.

Cách Giữ Màu Tóc Nhuộm Lâu Phai

Mái tóc của chúng ta sẽ dài ra sau khoảng 5 đến 6 tuần, chính vì thế nếu không dặm tóc bạn sẽ có 2 màu tóc khác nhau trên đầu trông rất khó coi, đặc biệt là khi bạn chọn màu tóc quá nổi bật, khác biệt với màu gốc, chính vì thế hãy dặm tóc khoảng 2 tháng 1 lần bạn nhé.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nắng sẽ là một trong những nguyên nhân làm phai màu tóc của bạn, chính vì thế hãy đội mũ và bảo vệ mái tóc cần thận khi ra nắng bạn nhé. Các tia tử ngoại cũng có thể làm tổn thương, dẫn đến tình trạng tóc khô xơ đấy.

Dùng nước lạnh gội đầu.

Nước quá nóng có thể làm ảnh hưởng đến da đầu, gây nên nhiều gàu hơn, Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, nước nóng còn làm phai màu rất nhanh trong khi nước lạnh có thể giữ màu được nguyên vẹn.

Không sử dụng keo xịt tóc.

Cách Giữ Màu Tóc Nhuộm Lâu Phai

Các loại thuốc nhuộm rất nhạy cảm với keo xịt tóc vậy nên hãy hạn chế sử dụng sản phẩm này bạn nhé. Chỉ nên sử dụng những loại keo và gel tạo kiểu này vào những dịp cần thiết và quan trọng thôi nhé.

Cắt tỉa thường xuyên.

Phần đuôi tóc lung tung và chẻ ngọn có thể làm màu tóc bị xỉn và cáu bẩn. Cắt đuôi tóc ít nhất hai tháng một lần để tránh điều đó.

Ủ tóc nhiều hơn.

Một bí quyết làm đẹp cho mái tóc nhuộm đó chính là ủ tóc thường xuyên, bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên như trứng gà, dầu dừa, dầu oliu hay bơ để làm mặt nạ ủ tóc mỗi tuần 1 lần sẽ vô cùng tốt cho mái tóc đấy.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được một mái tóc đẹp như ý. Ngoài ra, các bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm Viên Uống Ngăn Ngừa Rụng Tóc Herba Hairful để có được mái tóc chắc khỏe hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.