Các Cách Chăm Sóc Tóc Sai Lầm Này Sẽ Khiến Bạn Phải Hối Hận

Gội đầu hàng ngày, chải tóc khi đang còn ướt, sử dụng 1 loại dầu gội, ..là những sai lầm thường thấy trong cách chăm sóc da của chúng ta. Chính những thói quen này đã khiến mái tóc bạn dễ bị tổn thương, rụng, gãy. Vậy bạn đã chăm sóc tóc đúng cách chưa? Kiểm chứng bằng cách điểm qua những sai lầm dưới đây nhé.

Gội đầu hàng ngày

Vì tóc bạn thuộc tóc dầu hay vì một lý do nào đó mà bạn gội đầu hàng ngày đều đặn. Điều này là cách chăm sóc tóc lầm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Không phải cứ gội đầu nhiều là tốt đâu nhé. Việc bạn gội đầu thường xuyên sẽ làm tăng bài tiết của tuyến dầu, tăng tình trạng da dầu, khiến tóc rụng nhiều hơn, khô hơn và mất đi khả năng cần bằng tự nhiên của mái tóc. Chính vì vậy, bạn cần căn cứ vào tình hình công việc, môi trường sinh hoạt và tính chất của mái tóc để xác định số lần gội đầu cho phù hợp nhé, nhưng nhiều nhất cũng chỉ nên gội 2-3 lần/1 tuần thôi đấy.

Các Cách Chăm Sóc Tóc Sai Lầm Này Sẽ Khiến Bạn Phải Hối Hận

Cách tốt nhất để chăm sóc tóc là tìm phương pháp chọn lựa dầu gội phù hợp với tóc của mình. Chẳng hạn như tóc bạn thuộc tóc dầu thì việc lựa chọn dầu gội dành riêng cho tóc dầu là sự lựa chọn tuyệt vời nhất lúc này.

Tóc tiếp xúc hóa chất nhiều

Đây cũng là một sai lầm phổ biến mà chúng ta thường gặp phải, nhuộm, uốn, duỗi là những việc làm khiến tóc dễ bị tổn thương nặng nề nếu ta dùng quá nhiều. Mái tóc cũng có sự chịu đựng nhất định. Trong khi đó vì muốn thay đổi kiểu tóc làm mới bản thân nên bạn không ngần ngại sử dụng 2 dịch vụ hóa chất cùng lúc như vừa nhuộm vừa uốn. Chính điều này đã khiến tóc không chịu đựng được dẫn đến tình trạng tóc nhanh bị khô xơ, gãy rụng, hư tổn cấu trúc bên trong sợi tóc (nhất là với mái tóc mảnh và mỏng).

Theo các chuyên gia thì các bạn nên sử dụng các dịch vụ hóa chất cách nhau ít nhất 1 tháng để tóc có đủ thời gian khôi phục. Trong thời gian đó các bạn nên dưỡng thật tốt để chờ cho lần làm hóa chất tiếp theo.

Ngoài ra, cần hạn chế việc nhuộm, tẩy tóc hay tạo kiểu tóc và thay đổi thường xuyên, những điều này sẽ làm cho tóc thay đổi các yếu tố cấu thành và làm mất chất đề kháng của tóc, làm tóc trở nên khô cứng, và giòn dễ gãy.

Sử dụng 1 loại dầu gội quanh năm

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần sử dụng 1 loại dầu gội quanh năm là có thể bảo vệ sức khỏe của mái tóc. Đây là một sai lầm mà chúng ta không ít người gặp phải. Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia, tóc của chúng ta phát triển và thay đổi theo thời gian và cơ địa của giai đoạn sống, do vậy ở những lứa tuổi khác nhau, tóc sẽ biến đổi khác nhau.

Các Cách Chăm Sóc Tóc Sai Lầm Này Sẽ Khiến Bạn Phải Hối Hận

Dầu Gội Tăng Cường Dưỡng Chất, Giảm Gãy Rụng Vichy Dercos

Vậy nên, bạn không nên chọn một loại dầu gội để gội, mà bạn phải thay đổi dầu gội theo giai đoạn phát triển của bản thân, bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp để phục hồi da đầu, tái tạo chân tóc chắc khỏe.

Dùng lược chải tóc khi còn ướt

Nhiều người vừa gội đầu vào xong lấy lược để chải đầu, điều này là một sai lầm có thể gây tổn thương cho tóc, tóc dễ bị gãy rụng hơn, bởi khi vừa gội xong tóc chưa được phục hồi. Những hành động kéo, giật tóc sẽ làm tóc bị gẫy và rựng nhiều hơn. Vậy nên, bạn cần phải để tóc khô tự nhiên rồi hãy chải tóc nhé. Hãy nhớ, nên sử dụng các loại lược thưa để chải thay vì lược dày nhé.

Bỏ qua dầu xả, kem ủ tóc:

Nhiều bạn vì lười hay vì lý do nào đó mà quên không dùng dầu xả sau khi gội hoặc sử dụng kem ủ tóc thì đó là một sai lầm lớn trong việc chăm sóc tóc khỏe mạnh đấy nhé. Tóc cũng giống như làn da, hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, bạn cần phải bổ sung các dưỡng chất cần thiết để tóc bóng hơn, đẹp hơn, chắc khỏe, tràn đầy sức sống hơn, đồng thời giảm gãy rụng hiệu quả. Vì thế, nếu bạn chỉ gội đầu không thì chưa đủ mà bạn cần phải lựa chọn cho mình một loại dầu xả, kem ủ tóc phù hợp;

Các Cách Chăm Sóc Tóc Sai Lầm Này Sẽ Khiến Bạn Phải Hối Hận

Dầu Xả Ngăn Ngừa Rụng Tóc MD

– Đối với dầu xả: Bạn cần sử dụng sau mỗi lần gội sạch, massage nhẹ nhàng từ 1-3 phút rồi xả lại nhiều lần với nước sạch;

– Đối với kem ủ tóc: Bạn chỉ cần sử dụng 1 lần/1 tuần, sau khi gội đầu sạch, bạn thoa kem ủ lên tóc, dùng khăn đã hấp hay tẩm qua nước nóng, bao kín tóc để tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và xả lại nhiều lần với nước sạch sau 30 phút nhé. Nhiều bạn có thói quen dùng kem ủ tóc thay thế dầu xả nhưng như thế cũng không tốt đâu nhé bởi nó sẽ làm mái tóc bạn ẩm hơn, dễ hấp thu bụi bẩn hơn đấy;

Với những sai lầm này bạn sẽ vô tình làm tổn thương mái tóc của mình mà không hề hay biết. Vậy nên, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng phù hợp kết hợp với chăm sóc tóc đúng cách sẽ giúp mái tóc không chỉ đẹp mà còn chắc khỏe theo thời gian.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dược phẩm chăm sóc tóc như thuốc mọc tóc, dầu gội đầu,..được chiết xuất từ các loại thảo dược giúp tóc nhanh dài hơn, khỏe đẹp hơn và tạo được độ bóng tự nhiên cho mái tóc tràn đầy sức sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.