Bí Quyết Trị Mụn Trứng Cá Đơn Giản Với Cà Chua

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc mang đến cho chúng ta những món ăn hấp dẫn không những thế với những chị em yêu thích làm đẹp, đây cũng làm một nguyên liệu không thể bỏ qua. Không chỉ giúp làm trắng da, chúng ta còn có thể tận dụng cà chua để trị mụn trứng cá hiệu quả. Hãy cùng tham khảo để đánh bay kẻ thù đáng ghét của làn da này nhé.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Bí Quyết Trị Mụn Trứng Cá Đơn Giản Với Cà Chua

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn trứng cá xuất hiện nhiều trên khuôn mặt đó chính là lỗ chân lông to. Lỗ chân lông to không những làm cho khuôn mặt trông thô và khó trang điểm mà còn làm cho vi khuẩn và bụi bẩn có cơ hội bám lại trên da dẫn đến mụn trứng cá.

Bạn có thể làm mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông từ cà chua như sau: lấy 1 muỗng nước ép cà chua hòa cùng với chút nước cốt chanh sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch vừa tạo được để thoa lên mặt. Massage da mặt nhẹ nhàng theo chuyển động đều trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Áp dụng phương pháp này thường xuyên bạn sẽ thấy lỗ chân lông được thu nhỏ đi đáng kể đấy nhé.

Tẩy tế bào chết:

Bí Quyết Trị Mụn Trứng Cá Đơn Giản Với Cà Chua

Hàng ngày làn da loại bỏ rất nhiều các tế bào chết chính vì thế chúng ta cần làm sạch chúng để làn da khỏe đẹp và tươi sáng hơn.

Thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có bán trên thị trường, bạn cũng có thể làm nguyên liệu tẩy tế bào chết ngay tại nhà chỉ với cà chua sau đây.

Lấy 1 quả cà chua cắt lát mỏng sau đó lấy 1 ít đường rắc lên lát cà chua rồi dùng lát cà chua này thoa nhẹ lên mặt theo chuyển động tròn đều, chú ý nhiều đến những vùng chữ T vì đây là vùng tập trung nhiều mụn đầu đen.

Mặt nạ cà chua không chỉ làm sạch tế bào chết mà còn giúp trị mụn đầu đen một cách hiệu quả đấy nhé.

Giúp trị da dầu:

Bí Quyết Trị Mụn Trứng Cá Đơn Giản Với Cà Chua

Da dầu là làn da dễ gây mụn trứng cá nhất chính vì thế loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn vẫn con lo lắng, hãy thử áp dụng phương pháp làm đẹp với cá chua sau đây nhé.

Bạn hãy lấy 1 quả cà chua ép lấy nước sau đó trộn cùng với nước ép của 1 quả dưa leo.

Dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa lên mặt thay cho việc sử dụng nước hoa hồng hàng ngày sẽ giúp kiểm soát tốt hơn lượng dầu dư thừa tiết ra trên da.

Cách làm này sẽ giúp bạn loại bỏ lượng dầu dư thừa tiết ra trên da nhưng vẫn đảm bảo an toàn da không bị khô, luôn tươi trẻ và mịn màng.

Trị mụn đơn giản với cà chua

Bí Quyết Trị Mụn Trứng Cá Đơn Giản Với Cà Chua

Cà chua giàu vitamin C và lượng axit tự nhiên giúp trị mụn và làm sạch da hiệu quả.

Với những bạn gái bị mụn trứng cá nhẹ, thay vì sử dụng các sản phẩm kem trị mụn hãy thử áp dụng phương pháp  đơn giản với cà chua sau đây nhé.

Hãy lấy 1 quả cà chua rửa sạch sau đó bỏ hạt, phần thịt nghiền mịn rồi dùng làm mặt nạ đắp lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Áp dụng kiên trì phương pháp này bạn sẽ thấy những nốt mụn khô đi nhanh chóng mà không mà mỏng da hay kích ứng da.

Chúc bạn thành công với những bí quyết làm đẹp đơn giản này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.