Bí Quyết Trị Mụn Mủ Từ Thiên Nhiên

Mụn bọc và mụn mủ chiếm 60% nguyên nhân gây sẹo và vết thâm ở cả nam và nữ. Đây là loại mụn khá cứng đầu và rất khó điều trị, nếu không sử dụng đúng phương pháp sẽ để lại hậu quả rất lớn. Việc tự ý sử dụng kem trị mụn cũng là một trong những nguyên nhân làm cho mụn phát tán nhanh hơn. Để đảm bảo an toàn cho làn da, hãy áp dụng một số bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên dưới đây nhé.

Trị mụn mủ bằng nha đam.

Bí Quyết Trị Mụn Mủ Từ Thiên Nhiên

sử dụng lá nha đam để làm đẹp là bí quyết được truyền lại rất lâu đời trong dân gian. Với những bạn có làn da mụn thì không nên bỏ qua “thần dược” này.

Cách làm như sau: lấy lá nha đam rửa sạch sau đó tách lấy phần nhựa và giã nát.

Đắp gel này lên mặt hoặc vùng da bị mụn mỗi ngày 1 lần sẽ có tác dụng làm mát da và xẹp những nốt mụn đáng ghét trên mặt.

Trị mụn mủ bằng rau mồng tơi.

Không chỉ là thực phẩm mát lành cho bữa ăn, rau mồng tơi rất mát chính vì thế có tác dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể, ngăn chắn táo bón và giúp điều trị mụn và làm trắng da hiệu quả.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn lấy lá mồng tơi rửa sạch, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt, ngày thay 2-3 lần. Ap dụng thường xuyên sẽ thấy hiệu quả hơn cả các loại kem trị mụn.

Trị mụn mủ bằng cây me đất

Bí Quyết Trị Mụn Mủ Từ Thiên Nhiên

Không mấy khó khăn để tìm thấy nguyên liệu thiên nhiên này, mặc dù là loại cây dân giã, quen thuộc nhưng công dụng mang lại rất lớn đấy nhé. Bạn hãy dùng lá cây me đất rửa sạch, giã nhỏ hơ nóng đắp vào chỗ mụn mủ.

Mỗi ngày đắp 1 lần, kiên trì áp dụng sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt đấy.

Trị mụn mủ bằng lá sen

Khá bất ngờ khi lá sen cũng giúp chúng ta trị mụn hiệu quả đúng không nào. Nếu có thời gian bạn nên áp dụng công thức này nhé. Lấy lá sen rửa sạch giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào nơi có mụn mủ. Đây đều là những nguyên liệu thiên nhiên lành tính, giúp bạn xẹp mụn mà không sợ bị kích ứng da.

Trị mụn mủ bằng hoa nhài

Bí Quyết Trị Mụn Mủ Từ Thiên Nhiên

không chỉ mang đến những món trà thơm ngon, hoa nhài còn giúp bạn trị mụn mủ và chăm sóc da nữa đấy nhé.
Cách làm: Hoa nhài 10g, bồ công anh 20g, kim ngân hoa 20g, cam thảo đất 16g. Sắc uống ngày 1 thang chia 2-3 lần.

Chúng ta sớm có được làn da mịn màng, sạch mụn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.