Bí Quyết Làm Đẹp Toàn Thân Với Thực Phẩm Thiên Nhiên

Hè lại về, công cuộc làm đẹp chăm sóc bản thân lại càng được chú trọng hơn và những biện pháp lựa chọn luôn là những cách làm từ các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dâu oliu,..dưa leo, cà chua,..nhưng lần này bạn có thể tham khảo cách f5 bản thân với bí ngô.

Bí ngô (bí đỏ) là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp cơ thể giải nhiệt, bổ máu,..không những thế bí ngo còn giúp bạn làm đẹp cho tóc, da, môi,..Vậy ngay sau đây mình xin chia sẻ một vài bí quyết làm đẹp cho bản thân nhé!

Làm mặt nạ trắng da:

bi-quyet-lam-dep-toan-than-voi-thuc-pham-thien-nhien
Bí ngô có tác dụng làm trắng da, chống nhăn, làm mờ sẹo thâm, tái tạo lại làn da hư tổn,.. mà lại an toàn, không sợ bị kích ứng. Tùy theo đặc điểm của từng làn da mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại mặt nạ bí ngô phù hợp.

Với làn da khô
: Bí ngô bạn cắt vỏ, rửa sạch và luộc chín lên. Sau đó, bạn trộn 2 thìa bí đỏ xay nhuyễn, 1/2 thìa đường nâu và 1/4 thìa sữa chua. Lấy hỗn hợp này đắp lên mặt trong 10 phút và rửa sạch.

Trong đường nâu có chứa lượng axit glycolic dồi dào, có tác dụng dưỡng da rất tốt đặc biệt khiến cho da săn chắc nhờ làm tăng độ dày của tầng da dưới sâu, đồng thời lấy đi tế bào chết hiệu quả đến bất ngờ. Trong khi đó, sự kết hợp giữa sữa chua và bí đỏ sẽ giúp làn da trắng trẻo, tươi trẻ hơn và mịn màng hơn.

Với làn da dầu: Bạn cũng luộc chín bí ngô lên. Sau đó, bạn dùng 2 thìa bí đỏ xay trộn cùng 1/4 thìa giấm táo và 1/2 thìa mật ong. Trộn thật nhuyễn, đắp lên mặt, tránh vùng mắt. Sau đó, bạn massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

bi-quyet-lam-dep-toan-than-voi-thuc-pham-thien-nhien1

 Mặt nạ này giúp nuôi dưỡng da sâu các tế bào, làm mềm và trẻ hóa làn da. Giấm táo thúc đẩy quá trình lưu thông máu, khí huyết giúp da láng mịn và kiềm dầu. Loại mặt nạ này không những loại trừ các tác nhân xấu của làn da dầu nhờn, loại bỏ chất nhờn trên da một cách hiệu quả,.. mà còn cung cấp chất dinh dưỡng giúp da căng bóng, hồng hào, khỏe mạnh.

Với làn da hỗn hợp, da thường:  Vẫn như trên bạn luocj chín bí ngô. Sau đó, bạn trộn 1/4 chén bí đỏ xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà,1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh cho thật nhuyễn. Sau đó, đắp lên mặt và cổ khoảng 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Trứng gà và bí đỏ là thần dược trong việc làm trắng da, còn mật ong lại giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn gây kích ứng da.

Dưỡng môi

bi-quyet-lam-dep-toan-than-voi-thuc-pham-thien-nhien2

Đây là một cách làm đẹp cho đôi môi rất đơn giản, bạn có thể tự chế bí ngô để có thể dưỡng môi một cách hiệu quả. Bạn cần làm là: Nguyên liệu bạn cần là 1 thìa bột bí đỏ nguyên chất, 1,5 thìa đường trắng, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu olive (loại extra virgin). Trộn các nguyên liệu cho đến khi chúng sánh và nhuyễn. Sau đó, đựng trong những chiếc hộp nhỏ. Mỗi hộp dùng được trong 2 tuần. Nếu muốn môi bớt thâm, có thể cho thêm dầu vitamin E lấy từ viên nang vitamin E nguyên chất.

Tóc bóng mượt

bi-quyet-lam-dep-toan-than-voi-thuc-pham-thien-nhien4
Chỉ cần nấu chín mềm 2 chén bí đỏ, cho vào máy xay nhuyễn thêm vào 1 thìa sữa chua. Sau đó thêm 1 thìa dầu dừa và 1 thìa mật ong vào, trộn đều. Thoa hỗn hợp dưỡng tóc này lên tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút (có thể để tự nhiên hoặc dùng bao ni lông phủ kín mái tóc). Vitamin A và các dưỡng chất khác trong hỗn hợp có tác dụng tăng độ ẩm cho mái tóc, giúp tóc phát triển, kích thích tuyến dầu nhờn tự nhiên hoạt động tốt hơn, làm cho mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Chăm sóc gót chân

bi-quyet-lam-dep-toan-than-voi-thuc-pham-thien-nhien7

Đôi chân của bạn cũng cần phải được chăm sóc để có đôi chân đẹp và khỏe mạnh. Nhất là đối với gót chân bạn, thường thì vào mùa đông gót chân dễ bị khô và nứt nẻ nên cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là bạn có thể dùng bí ngô để chăm sóc và làm đẹp cho đôi chân nhé!

Công thức là 1/2 chén bí đỏ xay nhuyễn, 1 quả trứng gà và 1/2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên bàn chân và gót chân bị khô nứt, lấy bao ni lông bọc bàn chân lại trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Công thức này vừa nhẹ nhàng làm mềm da, vừa giúp bào mòn các tế bào chết giúp da vùng gót chân mỏng mịn và hồng lên tự nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.