Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Với Cà Rốt

Bí quyết giảm cân nhanh – Cà rốt là một loại họ củ đậm màu rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đồng thời, đây là loại thực phẩm giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả.

Hàm lượng dưỡng chất có trong cà rốt rất cao chứa nhiều canxi, photpho, kali, vitamin C và A, chất đạm… không có chất béo hoặc cholesterol. Ngoài ra, cà rốt còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng giảm các bệnh như giảm bệnh tim mạch, phòng chống ung thư, giảm tiểu đường.

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Với Cà Rốt

Trong cà rốt chứa nhiều chất xơ và đây là một trong những chất quan trọng nhất trong việc giảm cân. Và khi ăn vào làm cho quá trình thức ăn lưu trong dạ dày lâu hơn, làm ta cảm thấy no lâu hơn.

Trong củ cà rốt chứa rất ít chất béo và calo và đây là điểm mạnh để đưa loại củ này vào thực đơn giảm cân. Và để giúp các bạn có những món ăn ngon, bổ dưỡng và tránh tình trạng tăng cân, cùng chúng tôi tham khảo một số món được chế biến từ cà rốt nhé.

Theo Th.s Bs Doãn Tường Vi, khoa dinh dưỡng, bệnh viện 198 cho biết, chúng ta có thể sử dụng cà rốt cho vào thực đơn mỗi ngày để hỗ trợ giảm cân. Bởi vì ăn cà rốt không chỉ cung cấp một lượng calo lớn mà còn cung cấp cả vitamin và muối khoáng cho cơ thể bạn. Đặc biệt cà rốt có nhiều chất xơ nên khi ăn vào làm cho quá trình thức an lưu trong dạ dày lâu hơn nên làm người ta cảm thấy no lâu hơn, trong khi năng lượng cung cấp cũng ít hơn khiến chúng ta tránh được thừa cân.

Chúng ta có thể dùng cà rốt chế biến các món ăn hàng ngày như: nộm, salad, xào cùng rau thập cẩm, xào lẫn các thức ăn khác, hoặc có thể say sinh tố, nhưng các bạn nên nhớ phải ăn cả cái thì mới có chất xơ. Chất xơ này rất quan trọng đối với người thừa cân, béo phì. Đặc biệt, với người rối loạn mỡ máu, chất xơ càng rất quan trọng.

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Với Cà Rốt

Nhưng khi dùng cà rốt để giảm cân cần chú ý mỗi ngày chỉ cần dùng 1 củ cà rốt có trọng lượng khoảng 1-1.5g. Và một tuần cũng chỉ nên ăn 3-4 lần mà thôi.

Theo phân tích của các bác sỹ, tuy hàm lượng tiền vitamin A ở cà rốt là beta caroten, khi vào cơ thể nó chuyển thành vitamin A này cũng giảm đi, chỉ còn bằng 1/6 so với hàm lượng tiền vitamin A ban đầu ở cà rốt, nhưng nếu chúng ta cứ ăn quá nhiều thì sẽ dẫn đến mất cân bằng, rối loạn chất trong cơ thể.

Lượng vitamin đối với một người trưởng thành cũng chỉ cần 400-500microgam mỗi ngày. Trong khi hàm lượng vitamin A  đó được cung cấp từ rất nhiều nguồn thức ăn khác nữa hàng ngày. Nếu chúng ta có những bữa ăn đa dạng và phong phú hàng ngày có nghĩa nhu cầu về vitamin A đã là đủ. Vì vậy, chúng ta không nên lạm dụng ăn quá nhiều cà rốt để giảm cân.

Các cách chế biến cà rốt để giảm béo:

Bí Quyết Giảm Cân Nhanh Với Cà Rốt

Nước cà rốt và cà chua

Nguyên liệu: 50g cà rốt,  quả cà chua, nửa cốc sữa chua, 1 thìa canh nhỏ.

Cách làm:

Cà rốt sau khi rửa sạch thì thái thành miếng vụn, cà chua bỏ núm, sau khi rửa sạch thái thành hình răng cưa.

Xay cà chua và cà rốt, cho nước ra cốc, thêm sữa chua và nước chanh trộn đều.

Mỗi ngày uống vào bữa sáng, không những ngon miệng mà hiệu quả cực tốt.

Bột gạo với cà rốt, súp lơ

Thành phần: Cà rốt, súp lơ, bột gạo, phô mai nghiền mịn.

Cách làm: Cà rốt gọt vỏ, súp lơ rửa sạch, cắt miếng. Luộc cà rốt, súp lơ với một ít nước cho đến khi cả hai chín mềm. Cho cà rốt, súp lơ với ít nước luộc vào máy xay, xay thật nhuyễn.

Bột gạo nấu chín, cho hỗn hợp cà rốt mịn vào khuấy đều. Bắc ra rồi trộn phô mai nghiền mịn vào, đảo đều.

Cà rốt luộc

Nguyên liệu: 1,2 củ cà rốt.

Cách làm:

Cà rốt rửa sạch, thái miếng.

Cho hai bát nước vào nối, sau đó cho cà rốt vào, luộc đến khi cà rốt mềm là được. Mỗi ngày ăn cà rốt và uống canh vào buổi sáng khi bụng đói, buổi trưa và tối ăn như bình thường. Nếu muốn tiếp tục giảm béo thì cách tuần bạn lai tiếp tục dùng, cho đến khi đạt được hiệu quả mong đợi thì dừng lại.

Nước ép cà rốt

Nguyên liệu: 2 quả cà rốt

Cách làm:

Cà rốt rửa sạch, thái miếng hình tròn theo chiều ngang.

Xay nhuyễn để lấy nước uống. Mỗi ngày uống nước cà rốt 1-2 lần, uống trước bữa cơm, không cần nhịn ăn, lượng sử dụng căn cứ theo tình trạng cơ thể, kiên trì trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.