Bí Quyết Chăm Sóc Da Từ Quả Dứa

Dứa là loại trái cây thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ tốt cho sức khỏe, dứa còn giúp chúng ta làm đẹp và chống lão hóa da hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy trong dứa có chứa hàm lượng alpha – hydroxyl acid – đây là một trong những thành phần không thể thiếu trong các loại kem dưỡng da cao cấp giúp chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Không những thế những phương pháp làm đẹp từ dứa cũng rất đơn giản lại mang đến hiệu quả cao. Hãy cùng siêu thị làm đẹp khám phá những bí quyết đơn giản này nhé.
Dứa chữa sần sùi

Bí Quyết Chăm Sóc Da Từ Quả Dứa

Như đã nói ở trên, dứa có chứa axit alpha – hydroxyl giúp làm mềm và mịn da nhanh chóng. Nếu bạn đa lo lắng với làn da sần sùi kém tươi sáng thì hãy thử làm mặt nạ dứa kết hợp với lá bạc hà nhé.

Cho 2 nguyên liệu này xay nhuyễn sau đó dùng bông thấm đều và thoa chúng lên vùng da cần được chăm sóc. Không chỉ da mặt mà các vùng da khác như da tay, da chân hay cùi chỏ cũng có thể áp dụng cách này để có được làn da mịn màng hơn. Đặc biệt khu vực bàn chân – bộ phận chịu nhiều sức ép của toàn bộ cơ thể. Bạn thoa hỗn hợp trên lên chân và để hỗn hợp trên trong khoảng 10 phút, sau đó thoa nhẹ massage khắp vùng gót chân.

Chống lão hóa hiệu quả

Bí Quyết Chăm Sóc Da Từ Quả Dứa

Trong dứa có chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời chống lão hóa da, bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Một nghiên cứu gần đây của các chuyên da dinh dưỡng đã khẳng định rằng các loại kem dưỡng da chứa thành phần vitamin C có thể bảo vệ da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn.

Thay vì tốn kém tiền cho các loại kem dưỡng da thì bạn có thể sử dụng mặt nạ dứa để chăm sóc da một cách hiệu quả nhất.

Làm mịn da mặt

Bí Quyết Chăm Sóc Da Từ Quả Dứa

Mặt nạ dứa cũng có tác dụng giúp chúng ta làm mềm và mịn da, từ đó lấy lại làn da mịn màng, tươi sáng hơn. Bên trong dứa còn có chứa chất acid bromatic sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng phía ngoài làm cho da mịn màng và trắng hơn.

Không chỉ mang đến làn da mịn màng, sử dụng mặt nạ dứa còn là cách trị nám da hiệu quả, an toàn cho bạn đấy.

Cách làm: Gọt sạch vỏ, cắt bỏ hết mắt dứa rồi thái miếng và đem ép lấy nước. Lấy một chiếc mặt nạ giấy đặt lên mặt, bôi nước cốt dứa lên, tránh phần mắt. Thư giãn khoảng 15 phút thì rửa mặt với nước sạch.

Lưu ý: với những bạn gái có làn da nhạy cảm hoặc đang sử dụng các sản phẩm kem trị nám hay trị mụn thì nên cẩm thận khi áp dụng phương pháp này nhé bởi da có thể bị kích ứng.

Tẩy da chết

Bí Quyết Chăm Sóc Da Từ Quả Dứa

Để tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng bạn chỉ cần 1 quả dứa tươi và 1 bát con đường.

Trước hết, hãy cắt dứa thành 3 – 4 lát mỏng, to bản, ăn phần cùi và phết đường lên phần vỏ dứa to bản. Sau khi tắm qua với nước ấm, bạn dùng lớp vỏ dứa phết đường chà xát lên toàn thân. Đường sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, các vitamin A, C, E trong dứa sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp làn tươi trẻ lâu dài.

Chúc bạn thành công với những bí quyết làm đẹp từ quả dứa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.