Bài Thuốc Dân Gian Chữa Dứt Điểm Chứng Ra Mồ Hôi Tay Hiệu Quả

Mồ hôi tay thường không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thế nhưng nó mang lại cảm giác khó chịu. Áp dụng những phương pháp dưới đây để chửa trị bệnh đổ mồ hôi tay nhé.

Nguyên nhân dẫn đến mồ hôi tay có rất nhiều như đang mang thai, cảm xúc,…Ngoài ra khí hâu Việt Nam rất nóng là một trong những điều kiện thuận lợi cho mồ hôi tay nghiêm trọng hơn. Để chửa khỏi bệnh này bạn cần kiên trì thực hiện những mẹo chữa mỗ hôi tay dưới đây.

Ngài cứu

Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần cho cây ngải cứu vào chén nhỏ sau đó đốt rồi hơ tay và chân vào hơi nóng đang tỏa ra. Tinh dần của cây ngải cứu có công dụng làm ấm tay chân của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn, đây là một trong những nguyên nhân chính của việc đổ mồ hôi tay và chân

chua-ra-mo-hoi-tay-bang-ngai-cuu

Lá lốt

Dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 – 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần.

Nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày.

chua-ra-mo-hoi-tay-bang-la-lop

Muối

Bạn cho một ít muối hột vào thau nước ấm, sau đó ngâm bàn tay và chân vào. Ngoài ra cũng còn 2 cách khác bạn có thể làm với muối là rang muối lên vào hơ tay chân hay gói muối hột vào vải sạch rồi chườm vào tay chân. Chăm chỉ thực hiện một trong 3 cách này bạn sẽ chửa khỏi dần chứng đổ mồ hôi tay chân.

chua-ra-mo-hoi-tay-bang-muoi-hot

Bột mẫu lệ (vỏ hàu)

Bột mẫu lệ là loại bột làm từ vỏ hàu, là loại dược liệu có tính lạnh, nó có công dụng giúp giảm và làm dịu cơn đau. Trong y học cổ truyền thì bột mẩu lệ được sử dụng để chửa bện đỗ mồ hôi trộm và mồ hôi ở tay chân rất hiệu quả. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn dùng bột mẫu lệ thoa vào lòng bán tay và chân 3 lần/ngày. Mỗi lần xoa nhẹ hai lòng bàn tay với nhau trong vòng 10 – 15 phút sẽ giữ cho bàn tay khô thoáng và mềm mại suốt cả ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.